LQVH Truyện: Nàng tiên Ôc
LQVH Truyệ n: Nàng tiên Ôc KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ ngày tháng năM Hoạt động Mục đích-yêu cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvh-truyen-nang-tien-oc.html
LQVH Truyện: Nàng tiên Ôc
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày
tháng năM
Hoạt
động
|
Mục
đích-yêu cầu
|
Chuẩn
bị
|
Tiến hành
|
Lưu
ý
|
LQVH
Truyện:
Nàng tiên Ôc
|
1.Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện âm điệu vui, êm dịu của bài
thơ.
2.Kĩ năng:
- Trẻ phát âm đúng các từ : xinh xinh, biêng biếc.
-Trẻ chơi thành thạo trò chơi “Gắn tranh theo nội dung bài thơ”
3.Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết ở hiền lành, tốt bụng, biết giúp
đở mọi người
|
- Cô thuộc và đọc thơ diễn cảm.
- Tranh truyện Nàng tiên ốc.
Nội
dung tích hợp:
-PTNN: Câu đố về các con vật
-PTTM:Hát “Cá vàng bơi
|
1:Ổn định – Giới thiệu
Cô đọc câu đố:
“Nhà tôi thường ở hồ ao
Chỉ có 1 cửa ra vào mà thôi
Mang nhà đi khắp mọi nơi
Không đi đóng cửa nghỉ nghơi 1
mình”.
Là con gì ?
- Con ốc là động vật sống ở đâu
?
- Nó chuyên ăn gì ?
- Cô nói : “Con ốc sống dưới
nước chuyên ăn rong rêu, lá cây ... Ốc là con vật hiền lành. Có bài thơ nói
về nàng tiên sống trong vỏ ốc hay giúp người nghèo khó, đó là bài thơ “Nàng
tiên ốc”. Cô đọc các con nghe nhé !”
2:
nội dung chính.
Ø Hoạt động 1: Cô đọc
diễn cảm bài thơ :
- Cô đọc lần 1.
- Cô đọc lần 2, chỉ vào từng
chữ to.
- Cô đọc chậm rãi, vừa phải.
Đọc nhấn mạnh vào các từ “xinh xinh, biêng biếc”.
*Cô đọc trích dẫn làm rõ ý :
- Hai câu thơ đầu : “Xưa … bắt
ốc” : bà già rất nghèo.
- “Một hôm … ốc khác” : bà giá
bắt được 1 con ốc khác thường.
- “Bà thương … thấy lạ” :
chuyện lạ xảy ra ở nhà bà lão.
- “Sân nhà … thương nhau” : bà
già giữ nàng tiên ốc ở lại với mình.
Ø Hoạt động 2: Đàm thoại
về nội dung bài thơ :
- Cô vừa đọc các con nghe bài
thơ gì ?
- Trong bài thơ có những ai ?
- Con ốc trông như thế nào ?
- Từ lúc bà già mang con ốc về
thì nhà bà cụ đã xảy ra những chuyện lạ gì ?
- Tại sao gọi là Nàng tiên ốc ?
- Bà già làm gì để nàng tiên ốc
ở lại với mình ?
- Cháu có biết vì sao nàng tiên
ốc giúp đỡ bà già nghèo không ?
Các bé cũng phải biết chăm làm,
tốt bụng, giúp đỡ bạn bè thì sẽ được mọi người yêu mến
Ø Hoạt động 3: Trẻ đọc
thơ :
Cô chỉ chữ to, trẻ đọc theo cô
1 – 2 lần.
- Từng tổ đọc. Cô chỉ chữ to
qua trò chơi “Bắn tên”.
- Gọi 2 – 3 nhóm đọc thơ.
* Cho cháu sánh vai
* Thi đua gắn tranh theo nội
dung bài thơ.
3:
kết thúc
* Cho cháu hát: bài “Cá vàng bơi”
|
Post a Comment