PTTM: Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học

Chủ đề nhánh: Em yêu cô giáo PTTM: Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Các cháu biết đếm đến 3. Nh...

Chủ đề nhánh: Em yêu cô giáo
PTTM: Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học


I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức
- Các cháu biết đếm đến 3. Nhận biết được các nhóm có số lượng trong phạm vi 3. Nhận biết số 3
2. Kĩ năng
- Trẻ biết xếp tương ứng 1:1, xếp từ trái sang phải, luyện so sánh. Chơi trò chơi thành thạo.
3. Giáo dục
- Giáo dục trẻ không trang giành đồ dùng của bạn. Biết thương yêu,kính trọng, vâng lời ông bà cha mẹ.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị môi trường hoạt động :
- Không gian tổ chức : trong lớp học
- Đồ dùng, phương tiện : Mỗi cháu một rổ ( 3 cái kéo, 3 cái lược, số 1 – 2 – 3 ).

- Của cô thêm 3 cái chén, 3 cái ly, 3 cái đĩa.
2. Phương pháp :
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp thực hành
III. Tiến hành hoạt động
1/ Mở đầu hoạt động:
- Cô cho trẻ hát bài hát “ Tập đếm ”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về gì?
- Đúng rồi! Bài  hát nói về các bạn tập đếm và giữ gìn vệ sinh tay sạch sẽ.
F Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 3 này.
2.   Hoạt động trọng tâm
*Hoạt động 1: Ai tìm nhanh
Phần 1: Ôn số lượng trong phạm vi 2
- Cô dẫn trẻ đi siêu thị mua các loại đồ dùng
- Nhóm 1: Mua 2 cái chén – cả lớp đếm kiểm tra
- Nhóm 2: Mua 2 cái ly – cả lớp đếm kiểm tra
- Nhóm 3: Mua 2 cái đĩa – cả lớp đếm kiểm tra

Phần 2: Đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 3
-     Các con nhìn xem cô có gì đây?
-     Cô cho trẻ xếp tương ứng 2 nhóm: kéo và lược
-     Cho trẻ xếp số kéo ra trước mặt thành một hàng ngang từ  trái qua phải.
+ Cô cho trẻ đếm có bao nhiêu cái kéo và đặt chữ số tương ứng.
-     Cho trẻ xếp lược tương ứng 1:1 với cái kéo và đặt chữ số tương ứng.
-     So sánh 2 nhóm kéo và lược:
+ Số kéo và lược như thế nào? Nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn? Nhiều hơn bao nhiêu, ít hơn bao nhiêu? Muốn bằng  nhau ta phải làm gì? ( Cho trẻ nhận xét: Thêm 1 cái lược )
+ Cả lớp đếm 2 nhóm – đều bằng 3, đọc 2 thêm 1 là 3
-     Để chỉ các nhóm có số lượng là 3 ta dùng chữ số mấy? Lớp mình đã biết số 3 chưa, chỉ cho cô số 3 ở đâu? Đọc số 3 nhóm, tổ, cá nhân.
] Cô giới thiệu chứ số 3, cấu tạo chữ số 3: Chữ số 3 gồm 2 nét: 1 nét cong phải ở trên và một nét cong phải ở dưới.
-     Bớt: Đếm số lược: 1-2-3 tất cả là 3 cái lược, cô bớt 2 cái lược.
-     Đếm nhóm kéo: Bớt dần gắn số, đọc số 1-2-3
*Hoạt động 2:  Trò chơi tìm đồ vật có số lượng 3
- Cách chơi: Hỏi trẻ tìm xung quanh xem có đồ vật gì trong lớp có số lượng là 3( 3 cái bàn..........)
* Hoạt động 3: Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
- Cách chơi:  Cho trẻ ngồi vào 3 tổ tô màu nhóm có số lượng là 2

IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-           Tình trạng sức khỏe ............................................................................
-           Trạng thái cảm xúc .............................................................................
-           Kiến thức, kĩ năng ...............................................................................

-           Ý kiến đề xuất ..................................................................................... 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7078599861579851273

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item