PTTM: Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học
Chủ đề nhánh: Em yêu cô giáo PTTM: Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Các cháu biết đếm đến 3. Nh...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/pttm-ve-va-to-mau-do-dung-day-hoc.html
Chủ
đề nhánh: Em yêu cô giáo
PTTM: Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học
I. Mục đích yêu cầu:
1.
Kiến thức
- Các cháu biết đếm đến
3. Nhận biết được các nhóm có số lượng trong phạm vi 3. Nhận biết số 3
2.
Kĩ năng
- Trẻ biết xếp tương ứng
1:1, xếp từ trái sang phải, luyện so sánh. Chơi trò chơi thành thạo.
3.
Giáo dục
-
Giáo dục trẻ không trang giành đồ
dùng của bạn. Biết thương yêu,kính trọng, vâng lời ông bà cha mẹ.
II. Chuẩn bị
1. Chuẩn bị môi trường hoạt động :
-
Không gian tổ chức : trong lớp học
-
Đồ dùng, phương tiện : Mỗi cháu một rổ ( 3 cái kéo, 3 cái lược, số 1 – 2 – 3 ).
-
Của cô thêm 3 cái chén, 3 cái ly, 3 cái đĩa.
2. Phương pháp :
-
Phương pháp trực quan
-
Phương pháp đàm thoại
-
Phương pháp thực hành
III. Tiến hành hoạt động
1/
Mở đầu hoạt động:
-
Cô cho trẻ hát bài hát “ Tập đếm ”
-
Các con vừa hát bài gì?
-
Bài hát nói về gì?
- Đúng rồi! Bài hát nói về các bạn tập đếm và giữ gìn vệ sinh tay sạch sẽ.
- Đúng rồi! Bài hát nói về các bạn tập đếm và giữ gìn vệ sinh tay sạch sẽ.
F
Hôm nay cô sẽ dạy cho lớp mình đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 3 này.
2.
Hoạt động trọng tâm
*Hoạt
động 1: Ai tìm nhanh
¶
Phần 1: Ôn số lượng trong phạm vi 2
-
Cô dẫn trẻ đi siêu thị mua các loại đồ dùng
-
Nhóm 1: Mua 2 cái chén – cả lớp đếm kiểm tra
-
Nhóm 2: Mua 2 cái ly – cả lớp đếm kiểm tra
-
Nhóm 3: Mua 2 cái đĩa – cả lớp đếm kiểm tra
¶
Phần 2: Đếm và nhận biết số lượng trong phạm vi 3
- Các con nhìn xem
cô có gì đây?
- Cô cho trẻ xếp
tương ứng 2 nhóm: kéo và lược
- Cho trẻ xếp số
kéo ra trước mặt thành một hàng ngang từ
trái qua phải.
+ Cô cho trẻ đếm có bao nhiêu cái
kéo và đặt chữ số tương ứng.
- Cho trẻ xếp lược
tương ứng 1:1 với cái kéo và đặt chữ số tương ứng.
- So sánh 2 nhóm
kéo và lược:
+ Số kéo và lược như thế nào? Nhóm
nào nhiều hơn, nhóm nào ít hơn? Nhiều hơn bao nhiêu, ít hơn bao nhiêu? Muốn bằng nhau ta phải làm gì? ( Cho trẻ nhận xét: Thêm
1 cái lược )
+ Cả lớp đếm 2 nhóm – đều bằng 3, đọc
2 thêm 1 là 3
- Để chỉ các nhóm
có số lượng là 3 ta dùng chữ số mấy? Lớp mình đã biết số 3 chưa, chỉ cho cô số
3 ở đâu? Đọc số 3 nhóm, tổ, cá nhân.
]
Cô giới thiệu chứ số 3, cấu tạo chữ số 3: Chữ số 3 gồm 2 nét: 1 nét cong phải ở
trên và một nét cong phải ở dưới.
- Bớt: Đếm số lược:
1-2-3 tất cả là 3 cái lược, cô bớt 2 cái lược.
- Đếm nhóm kéo: Bớt
dần gắn số, đọc số 1-2-3
*Hoạt động 2: Trò chơi tìm đồ vật có số lượng 3
- Cách chơi: Hỏi trẻ tìm xung quanh
xem có đồ vật gì trong lớp có số lượng là 3( 3 cái bàn..........)
* Hoạt động 3: Trò chơi “ Ai nhanh
hơn”
- Cách chơi: Cho trẻ ngồi vào 3 tổ tô màu nhóm có số lượng
là 2
IV. ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY
-
Tình
trạng sức khỏe ............................................................................
-
Trạng
thái cảm xúc .............................................................................
-
Kiến
thức, kĩ năng ...............................................................................
-
Ý
kiến đề xuất .....................................................................................
Post a Comment