PTTM: TÔ MÀU MỘT SỐ LOẠI HOA (tiết1)
PTTM: TÔ MÀU MỘT SỐ LOẠI HOA(tiết1) I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cách cầm bút, cách tô, tô không chờm ra ngoài. - Rèn sự khéo ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/pttm-to-mau-mot-so-loai-hoa-tiet-1.html
PTTM: TÔ MÀU
MỘT SỐ LOẠI HOA(tiết1)
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ
biết cách cầm bút, cách tô, tô không chờm ra ngoài.
-
Rèn sự khéo léo của bàn tay, phát triển trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của
trẻ.
-
Giáo dục trẻ giữ gìn bảo vệ chăm sóc hoa.
II. Chuẩn bị:
-
Tranh 1 số loại hoa cho trẻ quan sát.
- Vở
tạo hình, bút mầu cho trẻ.
* Nội dung:
- Nội
dung chính: Tô mầu 1 số loại hoa.
- Nội
dung tích hợp: Âm nhạc, MTXQ
III Tổ chức hoạt động:
- Giới thiệu chương trình: Câu lạc bộ bé khéo tay.
- Giới thiệu 2 đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
+ Cho trẻ hát bài: Mầu hoa.
+ Trò truyện về 1 số loại hoa.
* Phần chơi 1: Đội nào giỏi hơn:
- Cách chơi: Quan sát và nhận xét tranh, trả lời câu hỏi.
- Luật chơi: Đội nào nhận xét và trả lời đúng là thắng cuộc.
- Cô đưa bức tranh ra và hỏi trẻ cô có bức tranh vẽ gì, các
đội hãy quan sát và nhận xét hình ảnh trong tranh.
- Cô gợi mở cho 2 đội.
+ Tranh vẽ gì?+ Hoa hồng mầu gì?+ Hoa cúc mầu gì?+ Muốn tô
mầu được bức tranh hoa ta phải làm gì?
->
Cô chốt lại và hỏi trẻ cách tô.
-
Nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 2: Đội nào khéo hơn.
- Cách chơi: Các thành viên của
2 đội thi đua nhau tô mầu tranh 1 số loại hoa cho bức tranh thật đẹp.
- Luật chơi: Các thành viên đội
nào ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách, tô mầu bức tranh đẹp thì đội đó sẽ được
nhận quà của chương trình.
- Trẻ thực hiện: Hỏi trẻ tư
thế ngồi tô, cách cầm bút, cách tô.
- Cô bao quát chung giúp đỡ
những trẻ còn lúng túng trong khi thực hiện.
- Hết thời gian quy định cô
cho trẻ dừng tay.
- Nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 3: Sản phẩm của bé.
- Cho trẻ đem tranh lên treo
lên giá.
- Cho 2 đội nhận xét.
Cô nhận xét chung. tặng quà 2
đội.
* Kết thúc kiểm tra số quà của
2 đội, động viên khen trẻ + giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ hoa.
TIẾT 2: PTNN: THƠ: HOA MÀO GÀ
Tác giả: Thanh Hào
I. Mục đích
yêu cầu.
- Kiến thức: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và
ND của bài.
- Kỹ năng: Trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc, đọc
thơ diễn cảm.
- Thái độ: Biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ hoa, biết
ích lợi của 1 số loại hoa đối với đời sống.
II. Chuẩn bị.
- Tranh minh hoạ nội dung của bài thơ
- Đồ dùng của trẻ:
*Nội dung:
- Nội dung chính:Thơ: Hoa mào gà.
- Nội dung tích hợp: MTXQ, Toán.
III. Tổ chức
hoạt động:
- Giới thiệu chương trình: Bé yêu thơ.
- Giới thiệu 2 đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
* Phần chơi 1: Nghe tài đoán giỏi.
- Cách chơi: 2 đội ngồi ngoan lắng nghe cô đọc 1 bài thơ để đoán xem bài
thơ có tên là gì? Tác giả của bài thơ là ai? Nội dung bài thơ nói lên điều gì?
- Luật chơi: Đội nào chú ý lắng nghe và trả lời đúng câu hỏi của cô giáo
thì sẽ được nhận quà của chương trình.
+ Cô đọc thơ lần 1: Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả ( Thơ: Hoa mầu gà. Tác
giả: Thanh Hào)
+ Cô đọc thơ lần 2: Kèm tranh minh hoạ, gợi hỏi trẻ về ND của bài.
-> Cô chốt lại: Bài thơ nói về gà mái đi chơi trong vườn hoa và đã hoảng
hốt khi nhìn thấy 1 cây hoa có mầu đỏ tía giống như chiếc mào của minh mà bây
giờ chúng ta gọi đó là hoa mào gà đấy.
- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ hoa.
- Nhận xét tặng quà cho 2 đội.
* Phần chơi 2: Thi trả lời nhanh.
- Cách chơi: 2 đội ngồi ngoan lắng
nghe cô đặt câu hỏi, đội nào giơ tay trước thì dành được quyền trả lời, trả lời
đúng thì được nhận quà cuả chương trình.
- Luật chơi: Đội nào trả lời sai mất lượt chơi.
- Hỏi trẻ:
+ Bài thơ có tên là gì?+ Chú gà trống đi đâu?+ Chú gà đã đến bên hoa gì?+
Chú đã hoảng hốt khi thấy điều gì?
-> GD: Các con phải biết chăm
sóc, bảo vệ các loại hoa.
- Nhận xét tặng quà cho 2 đội.
* Phầnchơi 3: Tài năng của bé.
- Cách chơi: 2 đội thi đua thể hiện tình cảm của bài thơ, đọc thơ hay và
đúng sẽ được nhận quà của chương trình.
- Luật chơi: Đội nào đọc không đúng không hay không được nhận quà.
- Cho trẻ đọc thơ cùng cô 1-2 lần cả lớp.
- Cho trẻ đọc thơ theo tổ nhóm cá nhân.
- Cả lớp đọc lại 1 lần.
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả,
-> Cô chốt lại, giáo dục tư tưởng
- Nhận xét tặng quà cho 2 đội.
* Đánh
giá trong ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment