PTNT: SO SÁNH DÀI HƠN NGẮN HƠN
PTNT: SO SÁNH DÀI HƠN NGẮN HƠN I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ so sánh, phân biệt được dài hơn, ngắn hơn. - Kỹ năng: Rèn s...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnt-so-sanh-dai-hon-ngan-hon.html
PTNT: SO SÁNH DÀI HƠN NGẮN HƠN
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến
thức: Trẻ so sánh, phân biệt được dài hơn, ngắn hơn.
- Kỹ
năng: Rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-
Thái độ: Giáo dục trẻ chơi ngoan đoàn kết
II. Chuẩn bị:
- Đồ
dùng của cô: 1 số đồ dùng đồ chơi cho trẻ so sánh.
- Đồ
dùng của trẻ: 3 băng giấy có độ dài không bằng nhau.
- ND
chính: So sánh dài hơn, ngắn hơn.
- ND
tích hợp: MTXQ- âm nhạc.
III.Tổ chức hoạt động.
- Giới thiệu chương trình: Bé vui học.
- Giới thiệu các đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
* Phần chơi 1: Thi xem đội nào
nhanh.
- Cách chơi: Từng thành viên của 2 đội quan sát xem xung quanh lớp có đồ
dùng, đồ chơi nào có độ dài không bằng nhau và so sánh xem cái nào dài hơn, cái
nào ngắn hơn
- Luật chơi: Tìm và so sánh đúng thì
sẽ được nhận quà của chương trình.
- Cho trẻ lên tìm và so sánh, các đồ dùng như ( thước kẻ, bút chì- các khối
lắp ghép...)
- Nhận xét tặng quà.
* Phần chơi 2 : Thi xem ai giỏi
hơn.
+ Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có các băng giấy mầu.
- Cách chơi: Trẻ chọn theo cô các băng giấy và so sánh cùng cô xem băng giấy
nào dài hơn, băng giấy nào ngắn hơn, băng giấy nào ngắn nhất.
- Luật chơi: Đội nào chọn nhanh so sánh đúng sẽ được nhận quà của chương
trình.
- Cô cho trẻ tìm và so sánh cùng cô
- Cô hướng dẫn thêm cho những trẻ còn lúng túng.
- Kiểm tra kết quả động viên khen trẻ.
- Nhận xét tặng quà cho 2 đội.
* Phần chơi 3: Bé nào giỏi hơn.
- Cách chơi: đại diện của 2 đội bật xa lên lấy đồ dùng về cho đội
mình.
- Luật chơi ai nhảy xa hơn thì được lấy quà về cho đội mình ( cô có thước
đo khoảng cách nhảy của từng đội.)
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Kiểm tra kết quả 2 đội.tặng quà.
* Đánh
giá trong ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment