PTTM: Nặn lá rau PTNN: thơ bắp cải xanh
HĐ1: PTTM: NẶN LÁ RAU (Mẫu) I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết cách chọn màu, nặn được lá rau. - Kỹ năng: Rèn sự khéo l...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/pttm-nan-la-rau-ptnn-tho-bap-cai-xanh.html
HĐ1: PTTM: NẶN LÁ RAU
(Mẫu)
I. Mục đích
yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết cách chọn màu, nặn được lá
rau.
- Kỹ năng: Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, phát
triển trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo của trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn bảo vệ chăm sóc vườn
rau.
II. Chuẩn bị:
1. Môi trường hoạt động: Trong lớp.
2. Đồ dùng:
+ Đồ dùng của cô: Bảng, đất nặn, quà tặng.
+ Đồ dùng của trẻ: Bảng, sáp màu..
3. Nội dung:
+ Nội dung chính: Nặn lá rau.
+ Nội dung tích hợp: Âm nhạc, MTXQ
4. phối hợp với phụ huynh sưu tầm nguyên vật liệu
phế thải làm đồ dùng đồ chơi cho chủ đề.
III Tổ chức
hoạt động:
- Giới thiệu chương trình: Câu lạc bộ bé khéo tay.
- Giới thiệu 2 đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Cho trẻ hát bài: Cây bắp cải.
* Phần chơi 1: Đội nào giỏi hơn:
- Cách chơi: Quan sát và nhận xét tranh, trả lời câu hỏi.
- Luật chơi. Đội nào nhận xét và trả lời đúng là thắng cuộc.
- Cô đưa vật mẫu ra và hỏi trẻ vật mẫu của cô giáo là cái gì, các đội hãy
quan sát và nhận xét vật mẫu của cô giáo.
- Cô gợi mở cho 2 đội.
+ Cô có gì đây?
+ Lá rau có màu gì?
+ Muốn nặn được lá rau xanh ta phải làm gì?
- Cô làm mẫu vừa làm vừa nói cách nặn cho trẻ nghe. Muốn nặn được lá rau
các con phải chọn màu, bóp đát cho mềm dẻo sau dó ấn bẹt rồi sủa lại cho đẹp.
- Cô chốt lại và hỏi trẻ cách nặn.
- Nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 2. Đội nào khéo hơn.
- Cách chơi: Các thành viên của 2 đội thi đua nhau nặn thật nhiều lá rau thật
đẹp.
- Luật chơi: Các thành viên đội nào ngồi đúng tư thế, nặn được nhiều lá rau
đẹp thì đội đó sẽ được nhận quà của chương trình.
- Trẻ thực hiện: Hỏi trẻ tư thế ngồì, cách nặn.
- Cô bao quát chung giúp đỡ những trẻ còn lúng túng trong khi thực hiện.
- Hết thời gian quy định cô cho trẻ dừng tay.
- Nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 3: Sản phẩm của bé.
- Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày
- Cho 2 đội nhận xét.
- Cô nhận xét chung. tặng quà 2 đội.
* Kết thúc kiểm tra số quà của 2 đội, động viên khen trẻ + giáo dục trẻ
chăm sóc bảo vệ rau.
- Tặng quà lưu niệm.
- Cho trẻ đem tranh về góc nghệ thuật để trưng
bày.
* Hoạt động
chuyển tiếp
- Trò chơi DG: Mèo đuổi chuột.
+ Cô giới thiệu cách chơi, luật chơi, tổ chức cho
trẻ chơi.
+ Giáo dục trẻ chơi ngoan đoàn kết với các bạn.
* TIẾT 2:
PTNN: THƠ: BẮP CẢI XANH
Sáng tác: Phạm Hổ
I. Mục đích
yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ và hiểu
nội dung bài thơ.
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ đọc thơ diễn cảm.
- Thái độ. Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ rau.
II. Chuẩn bị:
1. Môi trường học tập: Trong lớp.
2. Đồ dùng:
- Đồ dùng của cô: Tranh minh hoạ nội dung bài thơ.
- Đồ dùng của trẻ:
3. Nội dung:
- Nội dung chính: Thơ: Bắp cải xanh
- Nội dung tích hợp: Âm nhạc, MTXQ. Toán.
4. Phối hợp với phụ huynh tuyên truyền ủng hộ phế
thải làm đồ dùng phục vụ chủ đề.
III. Tổ chức
hoạt động:
- Giới
thiệu chương trình: Trang
thơ của bé.
- Giới
thiệu 2 đội chơi.
- Giới
thiệu các phần chơi.
- Giới
thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
* Phần chơi 1: Nghe tài đoán giỏi:
- Cách chơi: 2 đội ngồi ngoan lắng nghe cô đọc bài thơ, để đoán xem bài thơ
có tên là gì? Tác giả của bài thơ là ai? Nội dung của bài thơ nói lên điều gì?
- Luật chơi: Đội nào chú ý lắng nghe và trả lời đúng câu hỏi của cô giáo
thì sẽ được nhận quà của chương trình.
+ Cô đọc thơ lần 1: Hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?( Bắp cải
xanh , của nhà thơ Phạm Hổ sáng tác )
+ Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh.
- Hỏi trẻ nội dung bài thơ:
- Cô chốt lại: Bài thơ nói về cây bắp
cải lá xanh cuộn vào nhau thành vòng tròn ở giữa có búp non...
- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ rau.
- Cô nhận xét, tặng quà 2 đội.
* Phần chơi 2: Hiểu biết.
- Cách chơi: Cô lần lượt câu hỏi theo nội dung bài thơ đội nào giơ tay trước
và trả lời đúng thì giành được quyền trả
lời và quà của chương trình
- Luật chơi: Đội nào trả lời sai mất lượt chơi.
- Cô hỏi:
+ Bài thơ có tên là gì? ai sánh tác?
+ Lá cây bắp cải có mầu gì?
+ Lá bắp cải cuốn như thế nào?
+ Búp cây nằm ở đâu?
+ Muốn có rau để ăn phải làm gì?
-> Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây xanh.
- Cô nhận xét tặng quà cho 2 đội
* Phần chơi 3. Tài năng của bé.
- Cách chơi: Hai đội thi đua nhau thể hiện tình cảm vài thơ.
- Luật chơi: Đội nào đọc thuộc và thể hiện tình cảm bài thơ sẽ nhận được
quà của chương trình.
- 2 đội cùng chung sức đọc 1-2 lần bài thơ.
- 2 đội thi đua đọc và nhận xét đội bạn.
- 2 nhóm lên đọc.
- 1-2 cá nhân lên đọc.
- Cả lớp đọc lại một lần
- Giáo dục trẻ qua nội dung bài.
- Trò chơi kết thúc, cho trẻ đếm cùng cô kết quả 2 đội.
- Tặng quà lưu niệm.
Post a Comment