PTNT: TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 4
PTNT: TẠO NHÓM TRONG PHẠM VI 4 I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết tạo nhóm trong phạm vi 4 và đếm - Kỹ năng: Rèn sự ghi nh...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnt-tao-nhom-trong-pham-vi-4.html
PTNT: TẠO NHÓM
TRONG PHẠM VI 4
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến
thức: Trẻ biết tạo nhóm trong phạm vi 4 và đếm
- Kỹ
năng: Rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-
Thái độ: Giáo dục trẻ chăm sóc các loại rau, củ quả....
II. Chuẩn bị:
1.
Môi trường học tập: Trong lớp
2. Đồ
dùng:
- Đồ
dùng của cô: 1 số rau củ quả.
- Đồ
dùng của trẻ: Lô tô rau, củ, quả.
3. Nội
dung:
- ND
chính: Toán: Tạo nhóm trong phạm vi 4
- ND
tích hợp: MTXQ- âm nhạc.
4.
Phối kết hợp với phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi chơi phục vụ cho chủ đề.
III.Tổ chức hoạt động.
- Giới thiệu chương trình: Bé vui học
- Giới thiệu các đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
* Phần chơi 1: Thi xem đội nào
nhanh.
- Cách chơi: Từng thành viên của 2 đội quan sát xem xung quanh lớp có đồ
chơi nào là rau, củ, quả, tìm và đếm .
- Luật chơi: Tìm và đếm dúng thì sẽ được nhận quà của chương trình.
- Cho trẻ lên tìm và đếm các loại rau củ quả cô đặt xung quanh lớp, mỗi trẻ
chỉ tìm 1 loại, cô cho lớp đếm lại để kiểm tra kết quả.
- Nhận xét tặng quà.
* Phần chơi 2: Thi xem ai giỏi
hơn.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có các lô tô rau, củ, quả.
- Cách chơi: Trẻ chọn các loại rau, củ, quả giống nhau tạo thành 1 nhóm, và
đếm xem nhóm đó có bao nhiêu.
- Luật chơi: Ai tạo nhóm sai bị lẫn
thì không nhận được quà của chương trình.
- Cô cho trẻ chơi, tạo nhóm rau cải, su hào, cà rốt, quả bí,
- Cô hướng dẫn thêm cho những trẻ còn lúng túng.
- Kiểm tra kết quả động viên khen trẻ.
- Nhận xét tặng quà cho 2 đội.
* Phần chơi 3: Bé nào giỏi hơn.
- Cách chơi: Đại diện của 2 đội bật qua 3 vòng TD lên khoanh tròn những
nhóm rau, củ, quả, theo yêu cầu,
- Luật chơi: Ai khoanh đúng sẽ được nhận quà của chương trình.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Kiểm tra kết quả 2 đội.tặng quà.
Post a Comment