PTNT: SO SÁNH ÍT HƠN – NHIỀU HƠN
PTNT: SO SÁNH ÍT HƠN – NHIỀU HƠN I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về số lượng giữa 2 nhóm đối tượn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnt-so-sanh-it-hon-nhieu-hon.html
PTNT: SO SÁNH ÍT HƠN – NHIỀU HƠN
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến
thức: Trẻ nhận biết sự khác biệt rõ nét về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng. Sử dụng
đúng từ ít hơn, nhiều hơn.
- Kỹ
năng: Rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-
Thái độ: Giáo dục trẻ chăm sóc các loại quả....
II. Chuẩn bị:
1.
Môi trường học tập: Trong lớp.
2. Đồ
dùng học tập.
- Đồ
dùng của cô: 1 số rau củ quả.
- Đồ
dùng của trẻ: Lô tô rau, củ, quả.
3. Nội
dung:
- ND
chính: So sánh ít hơn nhiều hơn.
- ND
tích hợp: MTXQ- âm nhạc.
4.
Phối kết hợp với phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi chơi phục vụ cho chủ đề.
III.Tổ chức hoạt động.
- Giới thiệu chương trình: Bé vui học
- Giới thiệu các đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
* Phần chơi 1: Thi xem đội nào
nhanh.
- Cách chơi: Từng thành viên của 2 đội quan sát xem xung quanh lớp có đồ
chơi nào là rau, củ, quả, tìm và đếm .
- Luật chơi: Tìm và đếm dúng thì sẽ được nhận quà của chương trình.
- Cho trẻ lên tìm và đếm các loại rau củ quả cô đặt xung quanh lớp, mỗi trẻ
chỉ tìm 1 loại, cô cho lớp đếm lại để kiểm tra kết quả.
- Nhận xét tặng quà.
* Phần chơi 2: Thi xem ai giỏi
hơn.
+ Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi có các lô tô rau, củ, quả.
- Cách chơi: Trẻ chọn lô các loại rau, củ, quả thành 1 nhóm ít hơn và 1
nhóm nhiều hơn và đếm xem nhóm đó có bao nhiêu.
- Luật chơi: Ai chọn bị lẫn thì không nhận được quà của chương trình.
- Cô yêu cầu trẻ nhặt tất cả các lô tô đĩa đồ chơi trong rổ thành lên tay
sau đó xếp thành 1 hàng ngang trước mặt sau đó yêu cầu trẻ xếp lô tô quả lên
đĩa ( Mỗi đĩa xếp 1 quả) từ trái sang phải.
- Các con có nhận xét gì về số đĩa và số quả? Vì sao con biết?
- Cô nhận xét: 2 quả không có đĩa vì đĩa ít hơn số quả, số quả nhiều hơn chỗ
đĩa.
* Trò chơi: Thi nói nhanh.
- Cô nêu CC-LC.
- Cô nói ít hơn
- Cô nói nhiều hơn.
- Cô hướng dẫn thêm cho những trẻ còn lúng túng.
- Kiểm tra kết quả động viên khen trẻ.
- Nhận xét tặng quà cho 2 đội.
* Phần chơi 2: Bé nào giỏi hơn.
- Cách chơi: Đại diện của 2 đội bật qua 3 vòng TD lên khoanh tròn những
nhóm quả theo yêu cầu.
- Luật chơi: Ai khoanh đúng sẽ được nhận quà của chương trình.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.
- Kiểm tra kết quả 2 đội.tặng quà
* Đánh
giá trong ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment