PTNT Ôn nhận biết hình
PTNT: ÔN NHẬN BIẾT HÌNH I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ nhận biết gọi tên hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhậ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnt-on-nhan-biet-hinh.html
PTNT: ÔN NHẬN BIẾT HÌNH
I. Mục đích
yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nhận biết gọi tên hình tròn, hình
vuông, hình tam giác, hình chữ nhật
- Kỹ năng: Rèn sự ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ chơi, chơi
ngoan, đoàn kết.
II. Chuẩn bị:
1. Môi trường học tập: Trong lớp.
2. Đồ dùng học tập:
- Đồ dùng của cô: Hình tròn, vuông, tam giác, hình
chữ nhật
- Đồ dùng của trẻ: Hình tròn, vuông, tam giác,
hình chữ nhật.
3. Nội dung:
- ND chính: Ôn nhận biết hình.
- ND tích hợp: MTXQ- âm nhạc.
4. Phối kết hợp với phụ huynh làm đồ dùng đồ chơi
chơi phục vụ cho chủ đề.
III. Tổ chức
hoạt động:
- Giới thiệu chương trình: Bé vui học toán.
- Giới thiệu các đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương trình.
* Phần chơi 1: Đội nào giỏi hơn.
- Cách chơi: Hai đội cùng lên khám phá hộp quà.
- Luật chơi: Đội nào khám phá và nhận xét đúng sẽ nhận được quà của chương
trình.
- Cô đưa chiếc hộp ra và nói, bạn búp bê tặng lớp mình chiếc hộp kỳ diệu cô
con mình thử xem trong hộp có gì nhé.
- Cô cho trẻ lên đưa tay vào hộp tìm và lấy ra.
- Mỗi trẻ lên chỉ lấy một hình.
- VD: Một trẻ lên lấy được hình vuông, cô hỏi trẻ.
+ Đây là hình gì?
+ Hình vuông có mấy cạnh? các cạnh đó thế nào?
+ Hình vuông có lăn được không? vì sao?
- Một trẻ lên tìm được hình tam giác cô hỏi trẻ.
+ Đây là hình gì?
+ Hình tam giác có mấy cạnh?
+ Hình tam giác có lăn được không? vì sao?
- Một trẻ lên lấy được hình tròn, cô hỏi trẻ.
+ Đây là hình gì?
+ Hình tròn có cạnh không?
+ Hình tròn có lăn được không? vì sao.
- Cho trẻ chơi chốn cô cô đưa hình chữ nhật cho trẻ quan sát và nhận xét.
- Cô chốt lại hình chữ nhật có 4 cạnh, 2 cạnh dài bằng nhau, 2 cạnh ngắn bằng
nhau.
- Cô chốt lại, tặng quà cho 2 đội.
* Phần chơi 2: Thi xem ai nhanh:
- Cách chơi: Cô chia rổ đồ chơi cho trẻ và làm theo yêu cầu của cô.
- Luật chơi: Đội nào làm đúng theo yêu cầu sẽ nhận được quà của
chương trình.
- Cô chia rổ đồ chơi cho trẻ, cô nói:
- Hình vuông?
+ Có mấy cạnh?
+ Có lăn được không? Vì sao không lăn được?
+ Có màu gì?
- Hình chữ nhật?
+ Có mấy cạnh?
+ Có lăn được không? Vì sao lăn được?
+ Có màu gì?
- Tương tự cô hỏi trẻ đặc điểm hình tròn, hình tam giác.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Cô hướng dẫn thêm cho những trẻ còn lúng túng.
- Cô nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 3: Trò chơi về đúng
nhà:
- Cách chơi: trẻ vừa đi vưa hát 1
bài khi nghe hiệu lệnh của cô thì chạy về đúng nhà theo yêu cầu của cô.(
nhà hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật)
- Luật chơi: Ai về sai nhà phải nhảy lò cò.
- Cô động viên khuyến khích trẻ chơi.( cho trẻ chơi 4- 5 lần.
- Cô giáo dục trẻ chơi ngoan đoàn kết với các bạn.
- Cô động viên, khen trẻ, tặng quà.
Post a Comment