Phát triển thẩm mỹ Tô màu cây xanh
PTTM: TÔ MẦU CÂY XANH ( Mẫu ) I. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết cách cầm bút, cách tô, tô không chờm ra ngoài. - Kỹ năng: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-tham-my-to-mau-cay-xanh.html
PTTM: TÔ MẦU
CÂY XANH
( Mẫu )
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến
thức: Trẻ biết cách cầm bút, cách tô, tô không chờm ra ngoài.
- Kỹ
năng: Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay, phát triển trí tưởng tượng và khả năng
sáng tạo của trẻ.
-
Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn bảo vệ chăm sóc cây xanh.
II. Chuẩn bị:
1.
Môi trường hoạt động. Trong lớp.
2. Đồ
dùng:
+ Đồ
dùng của cô: Tranh cây xanh cho trẻ quan
sát.
+ Đồ
dùng của trẻ: Vở tạo hình, bút mầu cho trẻ.
3. Nội
dung:
+ Nội
dung chính: Tô mầu cây xanh.
+ Nội
dung tích hợp: Âm nhạc, MTXQ
4.
Phối hợp với phụ huynh sưu tầm nguyên vật liệu phế thải làm đồ dùng đồ chơi cho
chủ đề.
III. Tổ chức hoạt động:
- Giới thiệu chương trình :
Câu lạc bộ bé khéo tay.
- Giới thiệu 2 đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương
trình.
- Cho trẻ hát bài: Em yêu cây
xanh.
* Trò truyện về cây xanh.
* Phần chơi 1: Đội nào giỏi hơn:
- Cách chơi: Quan sát và nhận
xét tranh, trả lời câu hỏi.
- Luật chơi: Đội nào nhận xét
và trả lời đúng là thắng cuộc.
- Cô đưa bức tranh ra và hỏi
trẻ cô có bức tranh vẽ gì, các đội hãy quan sát và nhận xét hình ảnh trong
tranh.
- Cô gợi mở cho 2 đội.
+ Tranh vẽ gì?
+ Thân cây mầu gì? lá cây mầu
gì?
+ Muốn tô mầu được cây xanh
ta phải làm gì?
- Cô tô mẫu: Cô vừa tô vừa
nói kỹ cách tô cho trẻ nhớ.
-> Cô chốt lại.
- Nhận xét tặng quà 2 đội.
* Phần chơi 2. Đội nào khéo hơn.
- Cách chơi: Các thành viên của
2 đội thi đua nhau tô mầu cây xanh cho bức tranh thật đẹp.
- Luật chơi: Các thành viên đội
nào ngồi đúng tư thế, cầm bút đúng cách, tô mầu bức tranh đẹp thì đội đó sẽ được
nhận quà của chương trình.
- Trẻ thực hiện: hỏi trẻ tư
thế ngồi tô, cách cầm bút khi tô.
- Cô bao quát chung giúp đỡ
những trẻ còn lúng túng trong khi thực hiện.
- Hết thời gian quy định cô
cho trẻ dừng tay.
- Nhận xét, tặng quà.
* Phần chơi 3: Sản phẩm của bé.
- Cô cho 2 đội
mang bài lên trưng bày sản phẩm.
- Cho 2 đội nhận xét.
Cô nhận xét chung. tặng quà 2
đội.
* Kết thúc kiểm tra số quà của
2 đội, động viên khen trẻ + giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây.
- Cho trẻ đem tranh về góc
nghệ thuật để trưng bày
********************
* TIẾT 2: PTNN: THƠ: CÂY DÂY LEO
Sáng tác: Xuân Tửu
I. Mục đích yêu cầu:
- Kiến
thức : Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ và hiểu nội dung bài thơ.
- Kỹ
năng: Rèn cho trẻ đọc thơ diễn cảm.
-
Thái độ: Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây.
II. Chuẩn bị:
1.
Môi trường học tập: Trong lớp.
2. Đồ
dùng:
- Đồ
dùng của cô: Tranh minh hoạ nội dung bài thơ.
- Đồ
dùng của trẻ: Quà tặng.
3. Nội
dung:
- Nội
dung chính: Thơ: Cây dây leo.
- Nội
dung tích hợp: Âm nhạc, MTXQ, toán.
4.
Phối hợp với phụ huynh tuyên truyền ủng hộ phế thải làm đồ dùng phục vụ chủ đề.
III. Tổ chức hoạt động:
- Giới thiệu chương trình: Trang thơ của bé.
- Giới thiệu 2 đội chơi.
- Giới thiệu các phần chơi.
- Giới thiệu quà của chương trình.
- Giới thiệu người dẫn chương
trình.
* Phần chơi 1: Nghe tài đoán giỏi:
- Cách chơi: 2 đội ngồi ngoan lắng nghe cô đọc bài thơ, để đoán xem bài thơ
có tên là gì? Tác giả của bài thơ là ai? Nội dung của bài thơ nói lên điều gì?
- Luật chơi: Đội nào chú ý lắng nghe và trả lời đúng câu hỏi của cô giáo
thì sẽ được nhận quà của chương trình.
+ Cô đọc thơ lần 1: Hỏi trẻ cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác?( Cây dây
leo , của tác giả Xuân Tửu )
+ Cô đọc lần 2: Kết hợp tranh.
- Hỏi trẻ nội dung bài thơ:
-> Cô chốt lại, bài thơ nói về
cây, dây leo, bò ra ngoài cửa sổ để được tắm nắng gió, mưa thì cây mới lớn
nhanh.
- Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây.
- Cô nhận xét, tặng quà 2 đội.
* Phần chơi 2: Hiểu biết.
- Cách chơi: Cô lần lượt câu hỏi theo nội dung bài thơ đội nào giơ tay trước
và trả lời đúng thì giành được quyền trả
lời và quà của chương trình
- Luật chơi: Đội nào trả lời sai mất lượt chơi.
- Cô hỏi:
+ Bài thơ có tên là gì? ai sánh tác?
+ Cây bò ra ngoài cửa sổ để làm gì?
+ Muốn cho cây mau lớn phải làm gì?
-> Giáo dục trẻ chăm sóc bảo vệ cây xanh.
- Cô nhận xét tặng quà cho 2 đội
* Phần chơi 3: Tài năng của bé.
- Cách chơi: Hai đội hãy thi đua nhau đọc thật thuộc và thể hiện tình cảm của
bài thơ.
- Luật chơi: Đội nào đọc thuộc diễn cảm sẽ nhận được quà của chương trình.
- 2 đội cùng chung sức đọc 1-2 lần bài thơ.
- 2 đội thi đua đọc và nhận xét đội bạn.
- 2 nhóm lên đọc.
- 1-2 cá nhân lên đọc.
- Cả lớp đọc lại một lần
- Giáo dục trẻ qua nội dung bài.
- Trò chơi kết thúc, cho trẻ đếm cùng cô kết quả 2 đội.
- Tặng quà lưu niệm
Post a Comment