PTNN THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ
PTNN THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ ngày tháng năm Tên hoạt động Mục đích-yêu cầu Chu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnn-tho-meo-di-cau-ca.html
PTNN THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày
tháng năm
Tên
hoạt động
|
Mục
đích-yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
Lưu ý
|
PTNN
THƠ: “MÈO ĐI CÂU CÁ
|
1.Kiến thức:
-Cháu hiểu nội dung và thuộc
bài thơ.
2.Kĩ năng:
- Đọc thơ diễn cảm , biết sắm
vai.
3.Thái độ:
- Yêu quí người lao động.
|
-Tranh vẽ mèo đi câu cá, rối
mèo.
-Mũ mèo anh mèo em, mũ thỏ.
-Cần câu, giỏ.
-
Rổ có thẻ chữ cái.ỗ
|
1.ổn định tổ chức – gây hứng thú
Cho trẻ hát bài “Thương con
mèo”
- Mèo kêu meo ! meo !
- Mình là mèo đây, xin chào cô và các bạn.
- Các bạn có biết tôi sống ổ đâu không ?
- Các bạn biết tôi ăn gì không ?
- Các bạn biết sở thích của tôi là gì không ?
- Các bạn ơi mình cũng thích đi câu cá nửa thôi chào các bạn mình về
để đi câu cá đây.
- Cô hỏi : bạn mèo về để đi đâu vậy con ?
- Không biết chú mèo đi câu cá ra sao, có 1 bài thơ “ mèo đi câu cá”
của Thái Hoàng Linh viết.
Ø Hoạt động 1: Cô đọc thơ
- Cô đọc cho cháu nghe lần 1 làm điệu bộ.
- Cô đọc lần 2 chỉ từng chữ trong tranh.
- Cô đọc lần 3 đọc theo nội dung của bài thơ.
- Tóm ý, giảng từ.
- Cô đọc 4 câu đầu.
- Trong tranh có con gì ?
- Có mấy con mèo ?
- Anh em mèo đi làm gì ?
- Mèo em thì ra bờ ao, anh thì
ra sông cái
- Sông cái : là sông lớn.
* Cô đọc 6 câu tiếp.
- Mèo anh đã làm gì ?
- Giỏ của mèo anh như thế nào ?
* Đọc tiếp 8 câu sau.
- Mèo em đang làm gì ?
- Mèo em thấy các bạn thỏ vui
chơi nên cũng không chịu câu mà nhập bọn cùng chơi.
- Cô đọc 8 câu cuối.
- Bức tranh này vào buổi nào ?
- Mèo anh và mèo em đang ngồi làm gì ?
- Hớn hở: rất là vui vẻ.
Ø Hoạt động 2: Đàm thoại:
- Cô vừa đọc bài thơ gì ? do ai
viết ?
- Mèo em đi câu cá ở đâu ?
- Mèo anh đi câu ở đâu ?
- Mèo anh có câu không mà làm
gì ?
- Mèo em có câu cá không và làm
gì ?
- Đến chiều tối quay về thì cả
2 có câu được cá không
- GD: qua bài thơ con phải
siêng năng chăm chỉ lao động, không nên bắt chước mèo anh, mèo em không đem
lại kết quả.
Ø Hoạt động3:Dạy đọc thơ:
- Cô cháu cùng đọc thơ. Cô chỉ
từng chữ trong bài thơ 2 lần.
- Cô cho cháu sắm vai. ( 2lần).
Ø Hoạt động 4:Trò chơi:
gắn tranh.
- 2 đôi tham gia thi đua, cô
nhận xét, khen.
- Mời 2 cháu lên thi đua đọc
thơ.
- Cô nhận xét, khen.
*Trò chơi: ghép từ.
- Đội 1: xếp từ “ mèo anh”.
- Đội 2: xếp từ “ mèo em”
- Đội 3: xếp từ “ câu cá”.
- Cô quan sát nhận xét, khen.
3 Kết thúc:
-Cho trẻ hát bài“ Gà trống,mèo con và cún con”.
|
Post a Comment