PTNN THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ

PTNN THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ     ngày   tháng     năm Tên hoạt động Mục đích-yêu cầu Chu...

PTNN THƠ: MÈO ĐI CÂU CÁ

KẾ HOẠCH  HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ     ngày   tháng     năm
Tên hoạt động
Mục đích-yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến  hành
 Lưu ý
PTNN


THƠ: “MÈO ĐI CÂU CÁ

1.Kiến thức:
-Cháu hiểu nội dung và thuộc bài thơ.
2.Kĩ năng:
- Đọc thơ diễn cảm , biết sắm vai.
3.Thái độ:
- Yêu quí người lao động.

-Tranh vẽ mèo đi câu cá, rối mèo.
-Mũ mèo anh mèo em, mũ thỏ.
-Cần câu, giỏ.
- Rổ có thẻ chữ cái.ỗ
1.ổn định tổ chức – gây hứng thú
 Cho trẻ hát bài “Thương con mèo”
- Mèo kêu meo ! meo !
- Mình là mèo đây, xin chào cô và các bạn.
- Các bạn có biết tôi sống ổ đâu không ?
- Các bạn biết tôi ăn gì không ?
- Các bạn biết sở thích của tôi là gì không ?
- Các bạn ơi mình cũng thích đi câu cá nửa thôi chào các bạn mình về để đi câu cá đây.
- Cô hỏi : bạn mèo về để đi đâu vậy con ?
- Không biết chú mèo đi câu cá ra sao, có 1 bài thơ “ mèo đi câu cá” của Thái Hoàng Linh viết.
Ø Hoạt động 1: Cô đọc thơ
- Cô đọc cho cháu nghe lần 1 làm điệu bộ.
- Cô đọc lần 2 chỉ từng chữ trong tranh.
- Cô đọc lần 3 đọc theo nội dung của bài thơ.
- Tóm ý, giảng từ.
- Cô đọc 4 câu đầu.
- Trong tranh có con gì ?
- Có mấy con mèo ?
- Anh em mèo đi làm gì ?
- Mèo em thì ra bờ ao, anh thì ra sông cái
- Sông cái : là sông lớn.
* Cô đọc 6 câu tiếp.
- Mèo anh đã làm gì ?
- Giỏ của mèo anh như thế nào ?
* Đọc tiếp 8 câu sau.
- Mèo em đang làm gì ?
- Mèo em thấy các bạn thỏ vui chơi nên cũng không chịu câu mà nhập bọn cùng chơi.
- Cô đọc 8 câu cuối.
- Bức tranh này vào buổi nào ?
 - Mèo anh và mèo em đang ngồi làm gì ?
- Hớn hở: rất là vui vẻ.
Ø Hoạt động 2: Đàm thoại:
- Cô vừa đọc bài thơ gì ? do ai viết ?
- Mèo em đi câu cá ở đâu ?
- Mèo anh đi câu ở đâu ?
- Mèo anh có câu không mà làm gì ?
- Mèo em có câu cá không và làm gì ?
- Đến chiều tối quay về thì cả 2 có câu được cá không
- GD: qua bài thơ con phải siêng năng chăm chỉ lao động, không nên bắt chước mèo anh, mèo em không đem lại kết quả.
Ø Hoạt động3:Dạy đọc thơ:
- Cô cháu cùng đọc thơ. Cô chỉ từng chữ trong bài thơ 2 lần.
- Cô cho cháu sắm vai. ( 2lần).
Ø Hoạt động 4:Trò chơi: gắn tranh.
- 2 đôi tham gia thi đua, cô nhận xét, khen.
- Mời 2 cháu lên thi đua đọc thơ.
- Cô nhận xét, khen.
*Trò chơi: ghép từ.
- Đội 1: xếp từ “ mèo anh”.
- Đội 2: xếp từ “ mèo em”
- Đội 3: xếp từ “ câu cá”.
- Cô quan sát nhận xét, khen.
3 Kết thúc:
-Cho trẻ  hát bài“ Gà trống,mèo con và cún con”.



Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 2068981394472834591

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item