LQVT Thêm bớt, tạo nhóm có 4 đối tượng
LQVT Thêm bớt, tạo nhóm có 4 đối tượng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Thứ ngày tháng năm Hoạ t độ ng Mụ c đí ch-...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvt-them-bot-tao-nhom-co-4-doi-tuong.html
LQVT Thêm bớt, tạo nhóm có 4 đối tượng
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Thứ ngày
tháng năm
Hoạt động
|
Mục đích-yêu
cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng
dẫn
|
Lưu
ý
|
LQVT
Thêm
bớt, tạo nhóm có 4 đối tượng
|
1.Kiến
thức:
- Trẻ biết so sánh các nhóm đối tượng và tạo sự bằng
nhau trong phạm vi 4
2.Kỹ năng:
-Trẻ
phát âm và trả lời đúng các câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc
-Trẻ biết
cách so sánh số lượng giữa 2 nhóm đồ vật
-Trẻ biết
dùng từ chính xác: nhiều hơn – ít hơn để chỉ số lượng của 2 nhóm đồ vật
3.Thái độ:
Trẻ hứng thú
tham gia các hoạt động
|
- Đồ
dùng của cô:
+4 con mèo, 4 con cá
+Bảng
to
+4
ngôi nhà có chấm tròn có số lượng 1-2-3-4
+Đồ
dùng dùng quanh lớp có số lượng 4.
-Đồ
dùng của trẻ: +Mỗi trẻ 1 rổ có 4 con mèo, 4 con cá
+Thẻ
chấm tròn
|
1.Ổn định tổ chức:
-
Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: mèo đi câu cá.
2.Nội dung chính:
Hoạt động 1: Cho trẻ ôn
số lượng 4
-Hôm
trước cô đã
dạy chúng mình số lượng 4
rồi, các con hãy
nhìn xem xung quanh lớp mình có những đồ vật gì có số lượng là 4 nào
*So
sánh them bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4
-Trong
rổ đồ chơi các con có con gì?
-Các
con hãy lấy cho cô 4 con mèo và xếp ra
bảng nào
-Cho
trẻ đếm
-Các
con lấy 3 con cá xếp tương ứng dưới mỗi
một con mèo là một con cá nhé.
-Con
có nhận xét gì về số mèo và số cá?
-Muốn
cho số mèo bằng số cá chúng mình phải làm thế nào?
-Cô
cất 2 con cá. Số cá và số mèo như thế nào so với nhau?
-
4 con cá bớt 2 con cá còn mấy con cá?
-Phải
làm thế nào để số cá bằng số mèo?
-2
con cá thếm 2 con cá là mấy con cá?
-Cô
cất 3 con cá. Bây giờ số cá và số mèo như thế nào
so với nhau?
-Số
cá ít hơn số mèo là mấy?
-Làm
thể nào để số cá bằng số mèo?
-Cô
cất nốt con cá còn lại. Số cá nhiều hơn số mèo là mấy?
-Cô
cất 1 con mèo. 4 con mèo bớt 1 con mèo còn mấy con mèo?
-
3 con mèo cất 1 con mèo còn mấy con mèo?
-2
con mèo cất 1 con mèo còn mấy con mèo?
-1
con mèo cất 1 còn mấy con mèo?
-Cho
trẻ cất rổ đồ dùng
*Luyện tập:
Cho
trẻ chơi trò chơi: Về đúng nhà
-Cô
treo nhà có chấm tròn từ 1-4. Mỗi trẻ cầm trên tay 1 thẻ chấm tròn. Cô cho
trẻ đi vòng tròn và hát, khi có hiệu lệnh của cô trẻ phải chạy nhanh về nhà
có chấm tròn
+
số chấm tròn trên tay trẻ tạo thành nhóm số lượng là 4.
-Cô
giới thiệu cho trẻ chơi thử
-Cô
cho trẻ lần lượt chơi 1
đến 3-4 lần
( cô đổi chấm tròn khi trẻ chơi
thành thạo)
3.Kết thúc:
Cô
nhận xét buổi học
|
Post a Comment