PTNN: CHUYỆN “CHUYỆN CỦA THỎ CON”
PTNN CHUYỆN : CHUYỆN CỦA THỎ CON THẾ DỤC SÁNG I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ptnn-chuyen-chuyen-cua-tho-con.html
PTNN CHUYỆN : CHUYỆN CỦA THỎ CON
THẾ DỤC
SÁNG
I.MỤC ĐÍCH
YÊU CẦU
:
- Trẻ biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe.
- Rèn
kỹ năng phát triển các cơ cho trẻ.
- Trẻ
chú ý tập theo cô từng động tác một cách chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
- Sân
bãi sạch sẽ.
-
Giáo viên thuộc các động tác thể dục.
III. TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG :
1/
Khởi động: Cô cho trẻ khởi động đi kiểng gót chân. Sau đó chuyển đội
hình thành 1 hàng ngang.
2/
Trọng động: Bài tập phát triển
chung: Cô cho trẻ tập các động tác sau :
- Động tác 1: “Gà vổ cánh”
+
TTCB: đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
+ Cô
nói: Gà vổ cánh” trẻ đưa 2 tay giang ngang và vổ vào đùi
- Động tác 2: “ Gà mổ thóc”
+ Trẻ
ngồi xuống hai tay giả vở gỏ xuống sàn cốc cốc như gà đang mổ thóc.
+ Về
TTCB
- Động
tác 3: “ Gà con tìm mồi”
+
TTCB: Đứng tự nhiên
+
Hai tay chấp sau lưng nghiêng về 2 phía phải trái vờ như kiếm mồi.
+ Về
TTCB
3/ Hồi
tỉnh :
&. HOẠT ĐỘNG HỌC
PTNN: CHUYỆN “CHUYỆN CỦA THỎ CON”
I- Mục đích yêu cầu:
+ Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện: Vì
Thỏ bỏ rác bẩn xuống ao mà gây hại nhiều điều.
+ Kỹ năng:
- Trẻ
trả lời được các câu hỏi của cô.
+ Thái độ, hành vi:
- Giáo dục trẻ biết yêu kính và vâng lời
bà.
II- Chuẩn bị:
- Cô thuộc chuyện.
- Tranh chuyện.
- Một số tranh lô tô các con vật bị thỏ
con làm hại trong truyện và vài hình con vật khác.
III- Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Mở đầu hoạt động.
- Bài hát nói về gì thế ?
- Thỏ thuộc nhóm nào ?
- Có một câu chuyện nói về một chú thỏ rất
là hay. Và sự việc đã xảy ra như thế nào ? Muốn biết c/c hãy lắng nghe cô kể
chuyện “Chuyện của chú Thỏ con” thì sẽ rõ nhé!
* Hoạt động 2: Kể chuyện và đàm
thoại.
- “Lắng nghe, lắng nghe”
Cô kể chuyện diễn cảm lần 1.
- Cô kể chuyện lần 2 (kết hợp xem
tranh) (Cô ngừng lại từng đoạn gợi ý hỏi trẻ)
*
Đàm thoại: (kết hợp giảng từ khó)
+ Bẩn: dơ.
+ Quẩy đuôi: vẩy đuôi .
- Câu chuyện cô vừa kể có tên là gì ?
- Câu chuyện cô vừa kể có những con vật nào
?
- Hàng ngày ăn sáng xong Thỏ con đã làm gì
? Vì thế đã xảy ra điều gì ?
- Cá Rô Ron bị làm sao ?
- Bác Ếch già cũng thế nào ?
- Nhưng Thỏ có để ý đến những việc đã xảy
ra không
- Cho đến một hôm, điều gì đã xảy ra cho Thỏ
?
- Thỏ đã ngạc nhiên khi thấy được điều gì ?
- Hiểu được việc làm của mình Thỏ như thế
nào ?
- Và Thỏ đã làm những gì ?
- Chẳng bao lâu việc gì xảy ra ?
- Việc làm tốt của Thỏ con đã khiến cho các
bạn của Thỏ làm gì ?
* Hoạt động 3: Trẻ kể lại
chuyện.
- Cô gắn tranh lên bảng. Cho trẻ kể
lại chuyện qua tranh
* Hoạt động 4: Chơi trò chơi “Những
con vật nào là nạn nhân của việc làm Thỏ”
- Cho 2 đội nam nữ thi nhau chọn
hình gắn lên bảng.
* Giáo dục tư tưởng:
C/c thấy đó, vì không giữ vệ sinh môi trường
mà Thỏ đã gây ra nhiều phiền phức cho những bạn xung quanh. Còn c/c thì sao ?
Có thế thì c/c mới được mọi người khen tặng
nhé!
*
NXTD cắm hoa.
( HOẠT ĐỘNG CHƠI:
Cho cháu chơi ở các góc
chủ đề “Một số con vật gia súc nuôi trong gia đình”
J HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
1- Quan sát: Cho trẻ quan sát tranh các con vật gia súc nuôi trong
gia đình.
2- Cung cấp kiến thức:
Dạy trẻ tung bóng lên cao và bắt
bóng.
- Cô làm mẫu và hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện.
3- TCVĐ: Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
&. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ:
1- Hoạt động ăn: Trẻ ăn không ngậm cơm,
không nhả cơm, ăn hết suát.
2- Hoạt động ngủ: Không phá bạn, nằm
đúng chỗ, ngủ sâu, ngon giấc.
&. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Chơi vận động : Chơi
trò chơi: dung dăng dung dẻ, Nu na nu nống,
hát các bài hát về các con vật đáng yêu.
&. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
- Thực hiện như ngày thứ hai.
& TRẢ TRẺ
Vệ sinh cho cháu quần áo gọn gàng
chuẩn bị ra về.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment