Phát triển nhận thức đề tài xếp đường đi
Phát triển nhận thức đề tài xếp đường đi TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi với phụ huynh về t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-nhan-thuc-de-tai-xep-duong-di.html
Phát triển nhận thức đề tài xếp đường đi
TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi với
phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô trò chuyện với trẻ về
một số con vật nuôi trong gia đình
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THẾ DỤC
SÁNG
I.MỤC
ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ
biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe.
- Rèn kỹ năng phát triển các cơ cho trẻ.
- Trẻ chú ý tập theo cô từng động tác một
cách chính xác.
II.
CHUẨN BỊ :
- Sân bãi sạch sẽ.
- Giáo viên thuộc các động tác thể dục.
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
1/ Khởi động: Cô cho trẻ khởi
động đi kiểng gót chân. Sau đó chuyển đội hình thành 1 hàng ngang.
2/ Trọng động: Bài tập phát
triển chung: Cô cho trẻ tập các động tác
sau :
- Động tác 1: “Gà vổ cánh”
+ TTCB: đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
+ Cô nói: Gà vổ cánh” trẻ đưa 2 tay
giang ngang và vổ vào đùi
- Động tác 2: “ Gà mổ thóc”
+ Trẻ
ngồi xuống hai tay giả vở gỏ xuống sàn cốc cốc như gà đang mổ thóc.
+ Về
TTCB
- Động
tác 3: “ Gà con tìm mồi”
+
TTCB: Đứng tự nhiên
+
Hai tay chấp sau lưng nghiêng về 2 phía phải trái vờ như kiếm mồi.
+ Về
TTCB
3/ Hồi
tỉnh :
Phát triển nhận thức đề tài xếp đường đi
I. Mục đích -Yêu cầu :
- Kiến thức : Trẻ biết từ các
khối gổ xếp thành đường đi cho gà con về chuồng.
- Kỹ năng
: Rèn kỷ năng khéo léo, xếp sát cạnh
nhau thành đường đi.
- Thái độ : Trẻ thích thú khi
tham gia hoạt động cùng cô. Biết xếp đường đi giúp cho gà con về chuồng tìm mẹ.
II. Chuẩn bị :
- 4 khối gổ chử nhật cho mổi cháu.
- Chuồng gà có gà mẹ
- Máy hát
III. Tiến hành hoạt động :
*Hoạt động
1 : Ổn định giới thiệu.
- Cô và trẻ cùng hát bài “ đàn gà con trong
sân”
- Các con ơi các chú gà con cùng đi kiếm ăn với mẹ
nhưng các chú gà con lạc mất đường rồi vậy cô cháu ta cùng giúp gà con xếp đường
đi để gà con cùng về với mẹ nhé
*Hoạt động 2: “ Bé học cùng cô ”
- Cô làm mẫu cho trẻ xem 2 lần ( giải thích).
- Trong rổ cô có 4 khối gỗ chữ nhật, cô lấy khối
gỗ chữ nhật thứ nhất để ra ngoài, sau đó lấy khối gỗ chữ nhật thứ 2 đăt sát
khít cạnh khối gỗ chữ nhật thứ nhất, đến khối gỗ thứ 2, thứ 3 cô cũng đặt sát
khít cạnh, vậy là cô đã xếp xong đường đi rồi cô để gà con lên đường đi cho gà
con về cùng gà mẹ.
- Cô đọc thơ:
“ Mẹ gà ấp ủ
Hôm nay ra đủ
Mười chú gà con
Lòng trắng lòng đỏ
Thành mỏ thành chân
Lông vàng óng muợt
Ơi chú gà ơi
Ta yêu chú lắm.
- Cô cho trẻ cùng thực hiện lần 1
- Cô hỏi trẻ xếp gì, để làm gì?
+ Trò chơi: Năm ngón tay đẹp
Như năm cánh hoa
Mười ngón tay đẹp
Như mười cánh hoa
Tay không nghịch bẩn
Tay bé trắng tinh.
-Cả lớp cùng thực hiện lần 2
+ Cô hướng
dẫn lần cuối.
- Hỏi lại tên bài.
@ Giáo dục: Bằng các khối gỗ các con
xếp thành đường đi giúp gà con tìm gà mẹ, vậy khi học xong các con phải gom lại
cho cô cất để giờ sau chúng ta học tiếp nhé, đường đi giúp mọi người đi lại dể
dàng vậy các con kông vứt rác bừa bải ngoài đường đi nhé.
*Hoạt động
3: Bé tham gia trò chơi cùng cô ”.
- Trò chơi : “Giúp gà con về chuồng”
- Các con đã xếp đường đi giúp gà con tìm gặp mẹ rồi
vậy các con cùng thả gà con vào chuồng cùng gà mẹ nhé.
- Cách chơi: Cô và trẻ
chọn gà con và thả gà con vào đúng chuồng cùng gà mẹ
- Cô mở nhạc: “ đàn gà
con trong sân ”.
* Nhận xét – tuyên dương: - Cắm hoa.
&. HOẠT ĐỘNG GÓC
I – Mục đích -Yêu cầu :
- Trẻ biết
cách bế em búp bê và làm thao tác ru bé ngủ, cho bé ăn và nghe cô hát ru.
- Trẻ biết xếp đường đi cho gà về chuồng.
- Trẻ biết
chơi với các đồ chơi theo sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ biết
« Bước qua vật cản « đến nhà búp bê cho gà ăn
II - Chuẩn bị góc chơi :
-
Búp bê, chén ly, muỗng , sách tranh, đồ chơi phục vụ cho các góc xếp hình , nghệ
thuật, thao tác vai, lắp gháp.
- Góc vận động: vật cản, mô hình nhà, hoa cỏ xung quanh.
III - Cách tiến hành:
1.
Mở đầu hoạt động :
- Hát “ gà
trống mèo con cún con”.
2.
Hoạt động trọng tâm :
-
Các con học ngoan, nên hôm nay cô chuẩn bị rất nhiều đồ chơi cho các con cùng
chơi nhau các con xem cô chuẩn bị góc chơi gì nhé.
a- Góc học tập:
Các con ơi búp bê có nuôi các con vật như gà trống, vịt vậy cô
cháu ta cùng đền nhà búp bê giúp bạn cho gà, vịt ăn nhé, đường đến nàh búp bê
phải bước qua rất nhiều vật cản vậy cô và các con cùng đi nhé.
b- Góc
thao tác vai :
Các con sẽ cùng chơi với búp bê, đút cho em ăn, ru cho em ngủ như cô
giáo hàng ngày chăm sóc các con nhe.
c- Góc xây dựng :
Các con dùng đôi tay khéo léo để xếp đường đi cho gà vịt về chuồng để
không bị cáo ăn thịt nhé.
d- Góc
nghệ thuật :
Đến
góc nghệ thuật các con sẽ được nghe các bài hát rất hay như “ gà trống, mào
con, cún con, dàn gà con trong sân..., đọc những bài thơ hay nữa
·
Đọc thơ : “Đồ chơi của
trường”
·
Qúa trình chơi : Cô theo dõi hướng dẫn trẻ
chơi.
3.
Kết thúc hoạt động :
- Hát “ Kết thúc giờ chơi”
- Cô nhận xét các góc chơi, động viên những cháu chơi
ngoan.
&. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
Cho trẻ quan sát góc thiên nhiên các loại cây xanh, hoa…
-
Chơi trò chơi: Nu na nu nống
&. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ:
1- Hoạt động ăn: Trẻ
ăn không ngậm cơm, không nhả cơm, ăn hết suát.
2- Hoạt động ngủ: Không
phá bạn, nằm đúng chỗ, ngủ sâu, ngon giấc.
&. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Trò chuyện với trẻ : Về các con vật nuôi
trong gia đình
&. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
- Hát bài “Hoa bé ngoan”.
- Cô
nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan:
- Cô nhận xét lớp.
- Cháu đạt 2 hoa đứng lên theo tổ, cô chấm vào sổ.
- Cô động viên cháu chưa đạt.
& TRẢ TRẺ
Vệ sinh cho cháu quần áo gọn gàng chuẩn
bị ra về.
ĐÁNH GIÁ
TRẺ CUỐI NGÀY
...........................................................................................................................................
Post a Comment