Đề tài: BÉ LÀM QUEN VỚI CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH CON MÈO
Đề tài : BÉ LÀM QUEN VỚI CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH. ( CON MÈO) THẾ DỤC SÁNG I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Trẻ biết ích l...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-be-lam-quen-voi-con-vat-nuoi-trong-gia-dinh-con-meo.html
Đề tài : BÉ
LÀM QUEN VỚI CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH.
( CON MÈO)
THẾ DỤC SÁNG
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
- Trẻ
biết ích lợi tập thể dục cho sức khỏe.
- Rèn kỹ năng phát triển các cơ cho trẻ.
- Trẻ chú ý tập theo cô từng động tác một
cách chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
- Sân bãi sạch sẽ.
- Giáo viên thuộc các động tác thể dục.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG :
1/ Khởi động: Cô cho trẻ khởi
động đi kiểng gót chân. Sau đó chuyển đội hình thành 1 hàng ngang.
2/ Trọng động: Bài tập phát
triển chung: Cô cho trẻ tập các động tác
sau :
- Động tác 1: “Gà vổ cánh”
+ TTCB: đứng tự nhiên 2 tay thả xuôi
+ Cô nói: Gà vổ cánh” trẻ đưa 2 tay
giang ngang và vổ vào đùi
- Động tác 2: “ Gà mổ thóc”
+ Trẻ
ngồi xuống hai tay giả vở gỏ xuống sàn cốc cốc như gà đang mổ thóc.
+ Về
TTCB
- Động
tác 3: “ Gà con tìm mồi”
+
TTCB: Đứng tự nhiên
+
Hai tay chấp sau lưng nghiêng về 2 phía phải trái vờ như kiếm mồi.
+ Về
TTCB
3/ Hồi
tỉnh :
PHÁT TRIỂN
NHẬN THỨC
Đề tài : BÉ
LÀM QUEN VỚI CON VẬT NUÔI TRONG GIA ĐÌNH.
( CON MÈO)
I. Mục đích -Yêu cầu :
- Kiến thức : Trẻ nhận biết
được tên gọi, tiếng kêu, đặc điểm nổi bậc của con mèo
- Kỹ năng : Trẻ biết gọi tên lặp lại các từ theo cô, biết trả lời các câu
hỏi theo sự gợi ý của cô.
- Thái độ : Biết yêu thương con vật nuôi trong gia đình.
II. Chuẩn bị :
-Tranh vẽ con mèo.
- Tranh con mèo đang bắt chuột, con chó đang giử
nhà trên máy laptop.
- Máy hát
- Tranh lô tô hình con mèo, con chó.
-
Tranh to con mèo, con chó dán ở bảng.
III. Tiến
hành hoạt động :
*Hoạt động 1 : “ Ổn định trò chuyện ”
- Cô cháu cùng hát: Gà trống mèo con và cún con
- Các con ơi trong gia
đình của bé có nuôi rất nhiều con vật dễ thương như gà trống mèo con và cún
con , vậy để xem chú mèo có những đặc điểm gì cô cháu ta cùng quan sát nhé.
*Hoạt động 2 : “ Trò chuyện với trẻ”
-Cô đọc: “Con mèo mà trèo cây cao
Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà
Chú chuột đi chợ đường xa
Mua mắm mua muối giổ cha chú mèo
-Cô gợi ý trẻ trả lời các câu hỏi của cô
- Nhìn xem nhìn xem !
+ Tranh vẽ
con gì?
+ Mèo có mấy
chân?
+ Mèo kêu
thế nào?
+ Mèo giúp
mọi người bắt gì?
- Mèo là con vật nuôi trong gia đình giúp mọi người
bắt chuột.
- Cho trẻ xem 1 số hình ảnh về mèo bắt chuột,
chó đang giữ nhà
@
Giáo dục : các con mèo là con vật nuôi trong gia đình bạn nào có nuôi mèo nhớ nhắc ba mẹ cho mèo ăn
để mèo giúp mọi người bắt chuột, các con còn nhỏ không được ôm mèo vào lòng
nhé, mèo cào rất đau.
*Hoạt động
3: “ Bé tham gia trò chơi cùng cô ”
- Trò
chơi : “ Ai chọn đúng”.
- Nghe vẽ nghe ve nghe vè cô đố:
“Đôi mắt long lanh
Màu xanh trong vắt
Chân có móng vuốt
Vồ chuột rất tài”. Là con gì thế?
- Các con ơi trong gổ cô có các con vật nuôi trong
gia đình vậy cô sẽ cho các con cùng chơi trò chơi xem ai chọn đúng nhé
- Cách chơi: Cô phát cho mổi trẻ 1 gổ trong đó có
tranh lôtô con chó, con mèo, trẻ cầm tranh con chó, con mèo chạy lên dn đúng
vào tranh con chó, con mèo của cô để phía trước, xem bạn nào chọn và dán đúng
theo yêu cầu cô.
- Hát” Rửa mặt như mèo”
* Nhận xét – tuyên dương: - Cắm hoa.
&. HOẠT ĐỘNG GÓC
- Chuyển sang góc học tập: cho trẻ xem sách về
những con vật nuôi trong gia đình
&. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- Chơi trò nu na nu nống
- Cho trẻ
quan sát về các con vật nuôi trong gia đình, các con vật nhóm gia cầm gà, vịt
&. HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ:
1- Hoạt động ăn: Trẻ ăn không ngậm cơm,
không nhả cơm, ăn hết suát.
2- Hoạt động ngủ: Không phá bạn, nằm
đúng chỗ, ngủ sâu, ngon giấc.
&. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Chơi vận động : Chơi
trò chơi: dung dăng dung dẻ, Nu na nu nống,
hát các bài hát về các con vật đáng yêu.
&. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
- Thực hiện như ngày thứ hai.
& TRẢ TRẺ
Vệ sinh cho cháu quần áo gọn gàng
chuẩn bị ra về.
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment