Phát triển ngôn ngữ Thơ: Bạn mới
Phát triển ngôn ngữ Thơ: Bạn mới ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi vơi phụ huynh v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/phat-trien-ngon-ngu-tho-ban-moi.html
Phát triển ngôn ngữ Thơ: Bạn mới
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp. Trao đổi
vơi phụ huynh về tình hình của trẻ
- Cô trò chuyện với trẻ về
các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt trong
ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển ngôn ngữ
Thơ : Bạn mới
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “
Bạn mới”: Tình cảm vui vẻ đoàn kết với bạn mới đến
trường
- 70% trẻ đọc thuộc thơ (Số trẻ còn lại luyện đọc
vào mọi lúc mọi nơi)
+ Kỹ năng
- Trẻ chú ý ghi nhớ , lắng nghe cô đọc thơ
- Luyện kỹ năng đọc thơ rõ ràng
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ chơi vui vẻ đoàn kêt, yêu quí bạn
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Tranh nội dung bài thơ
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “Trường chúng cháu
là trường Mầm Non ”
+ Chuẩn bị của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
+ Tích hợp: PTNT: Màu xanh. đỏ,
vàng
PTTC-XH: Bài
hát “Trường chúng cháu là trường Mầm Non”
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ hát bài hat “Trường chúng cháu là trường Mầm Non”
Trò chuyện cùng trẻ về bài hát, về tình cảm bạn bè trong lớp
Cô giới thiệu tên bài thơ “Bạn mới”
* Hoạt
động 2:. Cô đọc thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
- Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Hoạt Động 3 : Đàm thoại – Giảng giải
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Bạn mới đến trường như thế nào ?
+ Cô trích : ”Bạn mới đến trường.....nhút nhát”
Giảng giải: Bạn mới đến trường
còn nhút nhát lo sợ khi phải xa bố mẹ và người thân...
- Em đã làm gì để giúp bạn ?
Giảng giải : Em dạy bạn hát, dỗ
bạn cùng chơi vui vẻ
+ Cô trích : ”Em dạy...bạn cùng chơi”
- Cô giáo làm gì khi thấy em chơi vui với bạn?
Giảng giải : Cô cười và cô khen đoàn kết
+ Cô trích : ”Cô thấy.....khen
đoàn kết”
Cô nói về nội dung bài thơ :Bạn mới đến trường lần đầu xa bố mẹ nên còn
lo sợ và nhút nhát, em đã dạy bạn hát và chơi vui vẻ với bạn nên cô giáo
khen
* Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc
thơ
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
- Lần lượt từng tổ đọc thơ
- nhóm trẻ đọc thơ
- từng cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ chơi vui vẻ đoàn
kết với bạn không tranh giành đồ chơi, không xô đẩy nhau.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động có chủ đích: Dạo
chơi trong sân trường
2.
Trò
chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ được tiếp xúc với thiên nhiên, lắng nghe các
âm thanh
- Biết một
số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên
+ Kỹ năng
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục
- Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh trong
sân trường.
Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Địa điểm quan sát
- Bướm giấy buộc vào que
- Bài
hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
3.
Tiến hành.
* Hoạt động 1: Ổn định
tổ chức, giới thiệu bài
- Cô cho trẻ ra sân.hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”..
Trong sân trường có rất nhiều đồ chơi đẹp, nhiều
cây xanh và nhiều hoa đẹp hôm nay cô
cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động 2 Quan sát – Đàm thoại
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân. Cô gợi ý cho
trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm xúc tích cực
: quan sát về bông hoa, cây cảnh,đồ
chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
- Đồ chơi gì đây ?
- Cái gì đây ?
- Quan sát cành cây con thấy như thế nào ?( Cành cây
đung đưa)
Cô lần lượt chỉ và hỏi trẻ về
những đặc điểm nổi bật của đồ chơi, cây cảnh .
+ Giáo dục: trẻ yêu quí thiên nhiên, cây cảnh... trong
sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường của lớp.,
* Hoạt động 3 : Trò chơi vận động
Trò chơi vận động : Bắt bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi
cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4 : Chơi tự do
Chơi tự do- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
Góc
hoạt động với đồ vật : Xếp đường đến trường.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1- Hướng dẫn trò chơi mới :
Nu na nu nống
* yêu cầu : Trẻ hiểu và biết cách chơi trò chơi
Luyện phản ứng
nhanh nhạy theo tín hiệu
Giáo dục trẻ
không xô đẩy nhau
* Chuẩn bị : Chiếu
trải sàn nhà
Quy định 1
khoảng làm nhà trú mưa
Tâm thế trẻ
vui vẻ thoả mái
* Tiến hành :
Cô và trẻ ngồi thành vòng cung,
2 chân duỗi thẳng, cô ngồi đối diện với trẻ. Cô vừa đọc thơ vừa lần lượt chạm
tay vào từng chân trẻ này đến chân trẻ khác. Khi cô đọc đến câu “Chạy mau kẻo ướt...chạy”
thì tất cả trẻ chạy trốn mưa
Cho trẻ chơi 3-4 lần
2- Vệ sinh ăn chiều-
Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY.
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment