Phát triển ngôn ngữ làm quen với truyện: Cháu chào ông ạ
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ vào lớp
- Cô trò chuyện với trẻ về ngày hội đến
trường , về các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ
sao bé không lắc"
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Dạy trẻ tập các động tác thể dục theo cô.
- Dạy trẻ phối hợp chân tay để tập các động tác.
+ Kỹ năng
- Trẻ tập
thở sâu
- Phát triên cơ bắp
- Rèn luyện khả năng thực hiện bài tập theo yêu
cầu
+ Giáo dục:
-Trẻ thích tập thể dục cho cơ thể khoẻ mạnh.
2. Chuẩn bị.
Sân bãi sạch sẽ,bằng phẳng
Các động tác thể dục.
3. Tiến hành
* Hoạt động 1
- Trẻ đi bình thương- nhanh dần- chạy- chậm dần sau đó cho trẻ đứng thành vòng tròn
* Hoạt động 2 :Tập với Bài “ồ sao bé không lắc”
* Động tác 1: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay cầm 2 tai nghiêng đầu về 2 phía kết
hợp lời hát “Lắc lư các đầu nay, lắc lư cáI bđầu này”
* Động tác 2: Trẻ đứng tự nhiên 1 tay đưa thẳng về phía trước
sau đó đổi tay mình khom. Lời hát : “ ồ sao bé không lắc, ồ sao bé không lắc”
* Động tác 3: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay chống hông nghiêng người sang 2
phía phải, phía trái chân đứng im. Kết hợp lời bài hat : “Lắc lư cái mình này, lắc
lư cáI mình này”
* Động tác 4: Như động tác 2
* Động tác 5 : Trẻ khom mình 2 tay nắm lấy 2 đầu gối , 2 đầu gối chụm
vao nhau đua sang phải sáng trái ,kết hợp lời hát “Lắc lư cái gì nay, lắc lư
cái giò này”
* Động tác 6 : Như động tác 2
* Động tác 7 : Trẻ đứng tự nhiên 2 tay giơ lên cao quay một vòng , kết
hợp lời hát “ồ lá la la…ồ lá la la..”
* Hoạt động 3 :
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển ngôn ngữ
Làm quen chuyện : Cháu chào ông ạ!
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhớ tên chuyện và tên các nhân vật trong
chuyện
- Trẻ biết nội dung chuyện
+ Kỹ năng
- Rèn khả năng ghi nhớ
- Trẻ trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô
+ Giáo dục
:
-
Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép đối với người lớn tuổi
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
-
Tranh nội dung câu chuyện “ cháu chào ông ạ”
- Đàn óc gan có ghi bài hát "Lời chào buổi
sáng”
+Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
- Tâm thế trẻ vui vẻ thoải mái
3. Tiến hành.
*-Hoạt động 1 ổn định tổ chức – giới thiệu bài
- Cô cho trẻ bài hát “lời chào buổi sáng”.
- Cô trò chuyện với trẻ về bài hát : Em bé rất ngoan biết chào bố mẹ và mọi
người trước khi đi học.
Có 3 bạn :Gà con, vịt con, chim bạc mávà cóc vàng cũng rất ngoan. Để biết
các bạn ngoan như thế nào các con lắng nghe cô kể chuyện “Cháu chào ông ạ” .
* Hoạt
động 2:. Cô kể chuyện
- Cô kể lần 1 diễn cảm không tranh
- Cô kể lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
* Hoạt động 3 : - Đàm thoại, giảng giải, :
+ Cô vừa kể chuyện gì ?
+ Trong chuyện có những ai ?
+ Gà con, chim bạc má, cóc vàng gặp ông đã
làm gì ?
+ Các bạn chào ông như thế nào?
Cô nói về nội
dung câu chuyện :
Giáo dục trẻ luôn chào hỏi lễ
phép đối với lớn
* Hoạt Động 3 : Cô kể lại chuyện
Cô kể cho trẻ lại chuyện 1 lần
nữa
*Hoạt
động 4: Cho trẻ chơi “gà mẹ, gà con đi tìm mồi”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1.
Hoạt
động có chủ đích: Quan sát sân
trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi tự do
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ biết trong sân trường có những gì?
- Biết được đồ chơi trong sân trường và tác dụng của
đồ chơi
+ Kỹ năng:
-
Rèn cho trẻ kỹ năng quan sát sân trường.
- Trả lời rõ ràng các câu hỏi của cô
- Biết phối hợp vói bạn để chơi trò chơi .
+Giáo dục:
-
Trẻ biết giữ gìn đồ chơi,cây xanh,bồn hoa trong sân trường.
- Biết giữ gìn đồ dùng của lớp
2. Chuẩn bị.
-
Sân trường sạch sẽ.- Bớm giấy buộc vào que
- Đồ
dùng đồ chơi của lớp,đồ chơi ngoài trời
- Bài
hát “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
3. Tiến hành:
* Hoạt động 1
- Cô cho trẻ ra sân.hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Hôm nay cô cùng các con dạo chơi quan sát sân trường.
* Hoạt động 2: Quan sát sân trường
- Cô giới thiệu về sân trường, gợi ý
cho trẻ đi quan sát sân trường
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.
Đàm thoại.Cô vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
- Các con vừa quan sát
gì ?
-
Sân trường có gì ? ( Cây xanh, Đồ chơi…).
+ Giáo dục: Nhắc trẻ phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của trường
của lớp.
* Hoạt
động 3 :Trò chơi vận động.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “Về đúng nhà”
Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4: Chơi tự do.
- Cô quản trẻ tự chơi với các
đồ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
*Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
*Góc hoạt động với đồ vật : Xâu hạt vòng màu đỏ.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1-Hướng dẫn trò chơi mới.
Đề tài : Đoán tên các bạn
* Mục đích : giúp
trẻ nhận ra và ghi nhớ tên một số bạn trong nhóm
* Chuẩn bị : Chiếu
trải sàn nhà
Tâm thế trẻ
vui vẻ thoả mái
* Tiến hành :
Cô và trẻ ngồi thành một vòng tròn nhỏ. Cô cho trẻ quan sát lẫn nhau.
Sau đố cô miêu tả về một trẻ bất kỳ trong nhóm. Cô có thể chỉ vào trẻ đó , Cô
đang nhìn một bạn trai mặc chiếc quần màu đỏ, chiếc áo cộc tay màu xanh, tay
đang cầm quả bóng màu vàng
Cô nói : Cô đang nhìn bạn nào đấy nhỉ ?
Cô lân lượt cho trẻ gọi tên bạn và đoán tên bạn trong lớp
Nếu trẻ không nhận ra hoặc không nhớ tên bạn, cô có thể nhắc : “Cô đang
nhìn bạn Phát đấy”.
Cô khuyến khích trẻ gọi tên bạn
rõ ràng
2- Vệ sinh ăn chiều
-
Dặn dò trả trẻ .
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
.......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment