Nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng trong phạm vi 9
Nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng trong phạm vi 9 I) Mục đích. * - Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng trong ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/nhan-biet-moi-quan-he-hon-kem-ve-so-luong-trong-pham-vi-9.html
Nhận biết mối quan hệ hơn, kém
về số lượng trong phạm vi 9
I) Mục
đích.
*- Trẻ nhận biết mối
quan hệ hơn, kém về số lượng trong phạm vi 9.
- Trẻ biết tên, đặc điểm của cây chuối.
- Trẻ nhớ tên bài, đọc thuộc bài đồng dao ''Lúa ngô là cô đậu
nành''.
*- Phát triển khả năng tư duy, kỹ năng so sánh, thêm bớt tạo sự
bằng nhau trong phạm vi 9.
- Phát triển khả năng quan
sát, nhận xét, ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
*- Trẻ chú ý thực hiện các hoạt động theo hướng dẫn của cô.
- Chơi trò chơi ngoan, đoàn kết.
- Yêu quý, chăm sóc các loại cây.
II)
Chuẩn bị.
- Các nhóm đồ dùng, đồ
chơi trong lớp có số lượng là 9, mỗi trẻ 9 bông hoa, 9 quả, thẻ số từ 1- 9.
- Cây chuối gần khu vực trường.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
III) Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1)
Hoạt động học: Toán: ''Nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng trong phạm
vi 9''.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú .
- Cô cùng trẻ hát bài: “Lá xanh”
b) Hoạt động 2: Luyện tập, nhận biết nhóm đồ vật có số lượng là 9.
- Cô cho trẻ tìm quanh lớp xem có nhóm đồ dùng nào có số lượng
là 9, cho trẻ đếm kiểm tra, nêu kết quả và giơ thẻ số tương ứng.
- Cô cho trẻ đếm số đồ dùng trên bàn, nêu kết quả và giơ thẻ số
tương ứng.
- Cô cho trẻ chơi tạo nhóm theo yêu cầu của cô.
c) Hoạt động 3: ''Nhận biết mối quan hệ hơn, kém về số lượng trong phạm vi
9''.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đồ chơi, yêu cầu trẻ xếp số hoa thành
1 hàng.
- Yêu cầu trẻ xếp 8 quả tương ứng 1:1 với số hoa.
- Cho trẻ đếm số quả và số hoa.
- Cho trẻ so sánh số quả và số hoa, nhóm nào nhiều hơn, nhóm nào
ít hơn và nhiều hơn, ít hơn là mấy?
+Muốn nhóm quả và nhóm hoa bằng nhau thì phải làm thế nào?
+Có bao nhiêu cách?
- Cho trẻ lấy thêm 1 quả để được 9 quả.
- Cho trẻ đếm 2 nhóm, so sánh và nêu kết quả
+Đều bằng mấy?
+Cất 2 quả thì còn mấy quả?
- Cho trẻ so sánh 2 nhóm như thế nào với nhau và vì sao?
+Muốn 2 nhóm bằng nhau thì phải làm như thế nào?
- Cô biến đổi, thêm, bớt để tạo sự bằng nhau giữa 2 nhóm nhiều
lần khác nhau để trẻ quan sát, nhận xét và nêu ý kiến.
- Cho trẻ quan sát xem xung quanh có nhóm đồ vật đồ chơi nào có
số lượng ít hơn 9.
+Muốn nhóm đồ chơi đó có số lượng là 9 thì phải làm thế nào?
d) Hoạt động 4: Luyện tập.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi:
+''Ai đếm thêm nữa''.
+''Tìm đúng nhà''.
*Kết
thúc:cô nhận xét tuyên dương.
2) Hoạt động ngoài
trời.
a) Hoạt động 1: HĐCMĐ:
''Quan sát cây
chuối''.
- Cô cho trẻ đi dạo và hát cùng cô bài ''Em yêu cây xanh'' và
trò chuyện với trẻ:
+Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Các con hãy kể tên 1 số cây xanh cho quả mà con biết?
- Cô giới thiệu, cho trẻ quan sát cây chuối và nêu nhận xét:
+Cây gì đây?
+Ai có nhận xét gì về cây chuối?
+Cây có những bộ phận gì?
+Thân cây như thế nào?
+Lá cây ra sao?
+Hoa, quả có đặc điểm gì?
+Cây chuối được trồng để làm gì?
+Tai sao cây chuối này lại thấp còn cây này lại cao?
+Tại sao cây chuối cao hơn lại quả
+Mỗi cây chuối cho quả mấy lần?
+Ăn chuối có chất gì? Trước và sau khi ăn phải làm gì?
+Chúng mình cần làm gì để cây luôn xanh tốt và cho nhiều quả
ngọt?
- Cô giáo dục trẻ: yêu quý, chăm sóc và bảo vệ cây.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Cây nào quả ấy”
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi ''Nu na nu nống''.
b) Hoạt động 2: Dạy trẻ bài đồng dao: “Lúa ngô là cô đậu nành”
- Cô trò chuyện cùng trẻ về các loại cây xanh
- Dẫn dắt vào bài đồng dao
- Cô đọc bài đồng dao 2 lần, chú ý nhấn vào các từ tạo sự liên
kết giữa các câu.
- Cô và trẻ đọc bài đồng dao 2-3 lần
- Chia tổ, nhóm, cá nhân đọc (cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho
trẻ, động viên khen ngợi trẻ kịp thời)
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối
ngày.
|
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ đếm.
- Trẻ so sánh và nêu nhận xét.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ trả lời
- Trẻ so sánh và nêu nhận xét.
- Trẻ thực hiện theo hướng dẫn.
- Trẻ quan sát và trả
lời.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ giải thích
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc đồng dao theo yêu cầu của cô
- Trẻ lắng nghe.
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment