Giáo án ôn các chữ cái đã học
Giáo án ôn các chữ cái đã học I) Mục đích. *- Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái đã học Hứng thú chơi các trò chơi nhận...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-on-cac-chu-cai-da-hoc.html
Giáo án ôn các chữ cái đã học
I) Mục
đích.
*- Trẻ nhận biết, phát âm đúng các chữ cái đã học
Hứng thú chơi các trò
chơi nhận biết, phân biệt các chữ cái.
- Trẻ biết tên, đặc điểm,
ích lợi của hoa cúc, hoa hồng.
- Trẻ biết xé lượn giấy
màu đỏ, tím thành những hình quả nho tròn và dán vào dây nho.
*- Rèn luyện kỹ năng phát âm, kỹ năng phân biệt, phát triển ngôn
ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển khả năng quan
sát, tư duy,ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Rèn cho trẻ kỹ năng xé:
xé tròn, sử dụng sự khéo léo của bàn tay, ngón tay. Phát huy trí tưởng tượng,
sáng tạo của trẻ qua hoạt động.
*- Trẻ hứng thú, chú ý tham gia vào các hoạt động.
- Trẻ có ý thức tận dụng
các nguyên phế liệu trong hoạt động, bỏ các mẩu giấy vụn, nguyên liệu thừa…vào nơi quy định.
- Yêu quý, chăm sóc và bảo
vệ các loại hoa, cây.
- Trẻ yêu thích và giữ gìn
sản phẩm mà mình tạo ra .
II)
Chuẩn bị.
- Thẻ chữ, tranh các loại
hoa quả có chứa chữ cái đã học.
Hột hạt, vỏ hến cho trẻ
xếp chữ. Vòng thể dục.
- Hoa cúc, hoa hồng, các đồ chơi cho trẻ chơi
tự do
- Vở tạo hình, keo dán, tranh mẫu, giấy màu.
- Đồ chơi các góc.
III)
Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1)
Hoạt động học : LQCC: Ôn các chữ cái đã học
a) Hoạt động1: Gây hứng thú
- Cô kể cho trẻ nghe một câu chuyện về các chữ cái.
b) Hoạt động 2: Ôn các chữ cái đã học
- Cô cho trẻ ôn các chữ cái dưới hình thức tổ chức các trò chơi:
+ TC1: Thi ai nhanh
Cách chơi: Cô giơ thẻ chữ và cho trẻ phát âm chữ cái hoặc ngược
lại cô phát âm chữ cái cho trẻ giơ thẻ chữ.
+TC2: Cho trẻ thi tìm các
chữ cái đã học trong các từ chỉ các
loại hoa, quả.
Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội sau đó cô đưa từng tranh có từ
dưới tranh ra cho trẻ quan sát, đội nào rung chuông nhanh sẽ dành quyền trả
lời. Trả lời đúng sẽ được tặng một món quà, đội nào được nhiều quà đội đó
thắng cuộc.
+TC3: Cho trẻ xếp chữ cái
bằng hột hạt.
- Trong khi trẻ chơi các trò chơi cô bao quát, động viên, khuyến
khích và giúp đỡ trẻ kịp thời.
2)
Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: HĐCMĐ: ''Quan sát hoa cúc, hoa hồng''.
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát bài ''Màu hoa'' và trò chuyện cùng
trẻ:
+Cô và lớp mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Hoa trong bài hát có những màu gì?
+Các con hãy nhìn quanh xem có hoa gì màu đỏ, màu vàng quanh
chúng mình?
- Cô giới thiệu cho trẻ quan sát, trao đổi và nêu nhận xét về
hoa cúc và hoa hồng: tên gọi, màu sắc, cánh, cành, lá, ích lợi của hoa...
- Sau lời nhận xét của trẻ cô khái quat lại giúp trẻ ghi nhớ.
- Cô hỏi trẻ:
+Muốn có nhiều hoa đẹp thì chúng mình phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: biết yêu quý, trồng và chăm sóc các loại cây
để cây cho nhiều hoa thơm làm đẹp cho cuộc sống.
b) Hoạt động 2: Trò chơi''trồng nụ, trồng hoa''.
3)
Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi ''kéo cưa lừa xẻ ''.
b) Hoạt động 2: Hoạt động học .
Tạo hình: “Xé dán chùm nho”
*Hoạt
động 1: Trò chuyện, gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài ''Em yêu cây xanh'' và trò chuyện với trẻ:
+Cô và lớp mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Cây xanh có những lợi ích gì?
+Cô cho trẻ biết: Cây tươi tốt, ra hoa, kết quả nhiều là nhờ các
cô, các bác bắt sâu, chăm sóc, vun gốc thường xuyên. Để không phụ công các
cô, các bác chúng ta phải làm gì?
- Bằng tình cảm, sự yêu thích của mình đối với những vườn cây ăn
quả, các con hãy thể hiện sự sáng tạo và trí tưởng tượng phonh phú qua bài xé
dán chùm nho nhé!
*Hoạt
động 2: Quan sát mẫu
- Cô treo tranh cho trẻ quan sát và nêu nhận xét: bố cục, màu
sắc, cách xé dán…
- Cô gợi ý: Với những chùm nho chín mọng này các con phải xé
ntn? (Xé tròn, nhặt những giấy vụn tím, đỏ nhỏ ghép vào…)
*Hoạt
động 3: Cô xé dán mẫu.
- Cô làm mẫu kết hợp giảng cách xé, các kỹ năng xé, cách sắp xếp
và dán để được chùm nho.
*Hoạt
động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ xé dán, cô đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, động
viên trẻ.
- Cô nhắc trẻ nhặt các mẩu phế liệu còn thừa để đúng vào nơi quy
định.
*Hoạt
động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản
phẩm đẹp và giải thích tại sao.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối
ngày.
|
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơI các trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét về hoa cúc và hoa hồng.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ chơi trò chơi.
-Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
-Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ hưởng ứng.
-Trẻ quan sát, trao đổi và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.
-Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm.
|
Đánh giá cuối ngày
.....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment