Hoạt động học âm nhạc Hoa trường em
Hoạt động học âm nhạc Hoa trường em I) Mục đích *- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát đúng nhịp bài hát. Biết ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-am-nhac-hoa-truong-em.html
Hoạt động học âm nhạc Hoa trường em
I) Mục đích
*- Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, thuộc bài hát và hát đúng
nhịp bài hát. Biết vỗ tay theo tiết tấu chậm nhịp nhàng theo lời bài hát.
- Trẻ húng thú vẽ các loại hoa trên sân trường.
- Trẻ biết tự giác làm những việc nhỏ giúp cô. Biết bình bầu bé ngoan
*- Trẻ có kỹ năng nghe và hát đúng theo nhạc. Rèn kỹ năng vỗ tay
theo tiết tấu chậm
- Rèn kỹ năng vẽ, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết yêu, chăm sóc cây xanh
vì cây cho hoa thơm, trái ngọt.
- Giáo dục trẻ thói quen giữ cho môi trường trong lớp luôn được sạch
đẹp.
- Giáo dục trẻ chú ý, tích cực tham gia
vào các hoạt động.
II) Chuẩn bị .
- Xắc xô, thanh gõ...
- Phấn vẽ cho trẻ
- Đồ chơi các góc .
- Khăn lau, giá đựng đồ chơI, phiếu bé ngoan cho trẻ.
- Chương trình văn nghệ.
III) Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1) Hoạt động học : Âm nhạc
- NDTT: Dạy vận
động: ''Hoa trường em''.
- NDKH:+NH ''Em
là bông hồng nhỏ''.
+TC ''Tìm vườn''.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện
- Cô trò với trẻ về chủ đề:
+Chúng mình đang học về chủ đề gì?
+Hãy kể tên 1 số loại hoa mà con biết?
+Hoa có lợi ích gì?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài hát .
b) Hoạt động 2: Dạy vận động ''Hoa trường em'' (vỗ tay theo tiết tấu chậm)
- Cô mời một trẻ hát lại bài hát 1 lần
- Cô cùng cả lớp hát 2-3 lần
- Cô giới thiệu vận động: Vỗ tay theo tiết tấu chậm
- Cô hát kết hợp với vỗ tay theo tiết tấu chậm 1 lần
- Cả lớp hát cho cô vận động 1 lần
- Cô cho cả lớp hát và vận động cùng cô 2-3 lần.
- Cô chia tổ, nhóm, cá nhân hát và vận động (cô chú ý sửa sai
cho trẻ, động viên, khuyến khích trẻ kịp thời)
c) Hoạt động 3: Nghe hát ''Em là bông hồng nhỏ''.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 2 lần (Lần 2 kết hợp múa minh hoạ). Cô khuyến
khích trẻ hưởng ứng cùng.
d) Hoạt động 4: Trò chơi ''Tìm vườn''.
- Cô giới thiệu cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Nhận xét trẻ chơi
2) Hoạt động ngoài
trời
a) Hoạt động 1: HĐCMĐ: “Vẽ hoa trên sân trường”
- Cô cho trẻ kể tên các loại hoa và nêu đặc điểm của từng loại
hoa.
- Cô cho trẻ ra sân trường và lấy phấn vẽ hoa theo ý thích của
trẻ.(cô quan sát, động viên, giúp đỡ trẻ kịp thời)
- Nhận xét sản phẩm
+Cô cho trẻ nói về sản phẩm của mình tạo ra.
+Cô nhận xét chung
- Cô cho trẻ vệ sinh chân tay.
b) Hoạt động 2: Trò chơi ''Lộn cầu vồng''.
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Rồng rắn
b) Hoạt động 2: Lao động vệ sinh.
- Cho trẻ lau rửa, cất dọn đồ dùng, đồ chơi gọn gàng cùng cô
giáo
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý nghe bạn hát
- Cả lớp hát cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý
- Trẻ hát cho cô vđ
- Trẻ hát và vđ cùng cô
- Tổ, nhóm, cá nhân hát và vận động
- Trẻ chú ý và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ kể và nêu đặc điểm từng loại hoa.
- Trẻ vẽ hoa trên sân trường theo ý thích.
- Trẻ nói về sản phẩm của mình
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vs chân tay.
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lau rửa đồ dùng, đồ chơi gọn gàng cùng cô giáo
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment