NDTT HÁT& VẬN ĐỘNG: CON CHIM NON
ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG NDTT: HÁT& VẬN ĐỘNG: CON CHIM NON NDKH : Nghe hát “ Thật là hay ” TCÂN: Tai ai tin...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ndtt-hat-van-dong-con-chim-non.html
ĐÓN TRẺ - ĐIỂM DANH - THỂ DỤC SÁNG
NDTT: HÁT& VẬN ĐỘNG: CON CHIM NON
NDKH :
Nghe hát “Thật là hay”
TCÂN: Tai ai tinh
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức
- Trẻ thuộc lời ca, hát đúng
giai điệu, biểu diễn tự nhiên.
- Thích nghe cô hát, làm 1 số
động tác minh hoạ theo.
b. Kĩ năng
- Phát triển ngôn ngữ cho trẻ
thông qua nội dung bài hát.
c. Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu quí, bảo vệ
môi trường sống của con côn trùng.
2. Chuẩn bị:
- Xắc xô, phách tre,
- Đàn ghi âm 1 số bài hát.
- Cô thuộc lời bài hát.
3. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú
+ Bạn nào kể cho cô về các bạn cùng nghe về
các loại chim?
+ Những chú chim sống ở đâu? Ăn thức ăn gì?
+ chúng ta nuôi chim
để làm gì?
+ Nhà bạn nào
nuôi chim?
* Hoạt động 2: Hát và
vận động “ con chim non”
Cho trẻ trò chuyện về một số loài chim.
- Cô giới thiệu tên bài hát- tác giả.
- Cô hát mẫu 1 lần- Giảng nội dung bài hát.
- Cho trẻ hát 2 lần- Đội hình vòng tròn.
- Cho từng tổ hát.
- Nhóm nam, nữ hát.
( Cô theo dõi trẻ sửa sai cho những cháu hát ngọng, hát chênh, hát chưa
đúng lời để uốn nắn trẻ kịp thời)
- Tốp 5-3-1 hát (Sửa sai)
- Hát nối tiếp theo tay chỉ của cô.
- Cả lớp cùng hát minh hoạ 1 lần.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Thật là hay”
- Cô hát 1 lần- Cô hát diễn cảm, thể hiện nội dung bài hát.
- Lần 2 cho trẻ nghe băng ca sỹ hát.
- Lần 3 cô hát trẻ cùng làm động tác ngẫu hứng.
* Hoạt động 4: Chơi TC “ tai ai tinh”
- Cô phổ biến luật chơi và cách chơi
- Cho trẻ đoán xem ai hát. Tiếng hát phát ra từ đâu?..
- Tổ chức cho trẻ chơi: 3- 4 lần
|
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát
- Tổ hát
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ làm động tác ngẫu hứng theo cô
- Trẻ chơi
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS: THỜI TIẾT
1. Mục đích yêu cầu.
a. Kiến thức.
- Trẻ biết quan sát và đưa ra ý kiến nhận xét về
thời tiết hôm nay.
b. Kĩ năng
- Giúp
trẻ phát triển kỹ năng quan sát, so sánh, ghi nhớ có chủ đích.
c. Thái độ
- Trẻ hứng thú tham
gia vào các trò chơi vận động tập thể
2. Chuẩn bị
- Xắc xô,
sân bãi sạch sẽ
3. Tổ chức thực hiện.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Gợi mở gây hứng thú
- Quan sát thời
tiết
- Con thấy thời
tiết hôm nay thế nào?
- Giờ đang là mùa
nào trong năm?
- Thời tiết này
chúng mình phải mặc trang phục như thế nào?
- Vì sao con phải
măc trang phục này
*HĐ2. TCVĐ:" Mèo đuổi chuột"
Cô phổ biến cách chơi luât
chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi 3 đến 4
lần , cô động viên khuyến khích trẻ chơi đúng luật.
*HĐ3. Chơi tự do:
- Cho trẻ chơi tự do với đồ
chơi.
- Cô bao quát trẻ chơi, nhắc
nhở trẻ chơi đoàn kết, biết giữ gìn đồ chơi.
|
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
|
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
THỰC HIỆN VỞ TOÁN
1. Mục
đích yêu cầu.
A. Kiến thức
- Củng cố kiến thứ cho trẻ.
b. KĨ năng
- Rèn và phát triển tư duy, thẩm
mỹ cho trẻ.
c. Thái độ
- Giáo dục trẻ ngồi học ý thức
trong giờ học.
2. Chuẩn
bị
- Kê bàn ghế cho trẻ ngồi.
- Vở toỏn, màu vẽ...
3. Tổ chức hoạt động.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Chúng
mình nhìn xem trên bức tranh có những gì?
- Đó là
những hình gì?
- Cho
trẻ nhắc lại đặc điểm của các hình
- Cô
nói yêu cầu của bài và làm mẫu cho trẻ quan sát.
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện với vở BLQVT
- Hỏi
trẻ cách cầm bút, cách ngồi
- Trẻ
làm cô bao quát trẻ.
- Những
trẻ khá cô khuyến khích trẻ
- Những
trẻ kém cô động viên và hướng dẫn trẻ.
- Kết
thúc: Nhận xét- khen trẻ.
|
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
trả lời
- Trẻ
thực hiện
- Trẻ
thực hiện
|
ĐÁNH GIÁ CUÔI NGÀY
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment