Kế hoạch chủ đề nhánh: Em Yêu Cô Giáo
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN CHỦ ĐỀ NHÁNH: Em Yêu Cô Giáo Thời gian thực hiện từ ngày … đến ngày … năm … Hoạt động Th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-chu-de-nhanh-em-yeu-co-giao.html
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TUẦN
CHỦ ĐỀ NHÁNH: Em Yêu Cô Giáo
Thời gian thực hiện từ ngày … đến
ngày … năm …
Hoạt động
|
Thứ hai
|
Thứ ba
|
Thứ tư
|
Thứ năm
|
Thứ sáu
|
|||
1. Đón trẻ, thể dục sáng, điểm
danh
|
- Đón trẻ vào lớp,
nhắc trẻ chào cô và bố mẹ
-
Nhắc trẻ cất đò dùng vào đung nơi qiuy định.
- Trò chuyện về
tên chủ đề lớn, chủ đề nhánh, về nội dung của chủ đề khám phá trong tuần.
-
Trao đổi với phụ huynh về sức khỏe của trẻ trong ngày
-
Điểm danh trẻ, hỏi kí hiệu riêng để trẻ nhớ.
]Thể
dục sáng: Tập các động tác theo lời bài hát “Cô giáo”
*
Khởi động: Trẻ đi thành vòng tròn đi
các kiểu chân: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân, đi bằng gót chân, chạy chậm,
chạy nhanh.
*
Trọng động:
- Hô hấp: Làm động
tác gà gáy.
-Cơ tay vai: Hai tay
đưa rang ngang, lên cao, sang ngang rồi
hạ xuống.
- Cơ lưng bụng: Đứng
thẳng hai tay chống hông, quay người sang phải, đứng thẳng, quay người sang
trái đứng thẳng.
-
Cơ chân: Hai tay dang ngang, chân đưa ra sau đồng thời đưa tay và chân ra trước.
-
Bật tách: Bật tách chụm.
|
|||||||
2. Hoạt động có chủ đích
|
* PTNT
-
Nghề giáo viên
|
* PTTC
-
Đập và bắt bóng bằng 2 tay
|
* PTNT
-
Tách gộp trong phạm vi 3
|
* PTTM
- Thơ
“ Cô giáo của con”
|
* PTTM
- Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học
|
|||
3. Hoạt động góc
|
a. Góc phân vai: Bán
đồ dùng học tập
- Mục đích yêu cầu:
Trẻ đóng vai người bán hàng và người mua hàng, biết phân mặt hàng, giao và nhận
đủ tiền, niềm nở với khách.
- Chuẩn bị: Đồ dùng,
đồ chơi, tiền giấy
- Tiến hành: Thỏa thuận
trước khi chơi.
b. Góc xây dựng: Xây
trường mẫu giáo
- Mục
đích: Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình, biết chơi cùng nhau, chia sẻ đồ
chơi cùng bạn.
- Chuẩn bị: Gạch,
hàng rào, cây xanh, đồ lắp ráp trường..
- Cách tiến hành: - Trẻ nhận vai vào góc chơi, bầu ra 1 bạn làm đội trưởng,
1 bạn làm kỹ sư xây dựng, nhóm xây dựng.
- Muốn xây được mình trường mẫu giáo cần có những vật liệu gì? Cách sử dụng
nguyên vật liệu khi xây. Cho nhóm trẻ tự phân công nhau xây, bàn bạc về cách
xây, xây có đường đi, lối vào, có hàng cây xanh, một nhóm trẻ làm xích đu.
c. Góc sách: Xem tranh về công việc của cô giáo
- Chuẩn bị: Dặn trẻ mang
những tấm hình công việc của cô
- Yêu cầu: Trẻ biết được các công việc của cô hằng ngày.
- Cách tiến hành: Cô cho trẻ về góc chơi, cô tham gia chơi cùng với trẻ
và hướng dẫn trẻ chơi,trao đổi cùng trẻ về công việc của các cô hằng ngày.
d. Góc âm nhạc: Múa hát về chủ điểm
- Chuẩn bị: Xắc xô, phách gõ, lắc
- Yêu cầu: Trẻ hát thuộc các hát về chủ điểm
- Cách tiến hành: Cô cho trẻ về góc chơi và hát các bài hát về chủ điểm
e. Góc tạo hình : Vẽ và tô màu đồ dùng dạy học
- Chuẩn bị: Giấy A4, bút màu, tẩy
- Yêu cầu: Trẻ biêt vẽ các nét
tao thành đồ dùng dạy học
- Cách tiến hành :Cho 1 trẻ về
góc chơi sử dụng các nét để vẽ đồ dùng dạy học
f. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh
- Chuẩn bị: Bình tưới, xô nước
- Cách tiến hành: Cho trẻ tưới cây, lau lá, chăm sóc cây
|
|||||||
4. Hoạt động ngoài trời
|
*
Đi dạo ngoài sân
-
Mục đích: Trẻ biết quan sát cảnh vật xung quanh sân trường, quan sát thời tiết,
chơi trò chơi trên sân và biết được công việc của nghề giáo viên
-
Chuẩn bị: Sân trường sạch và thoáng mát
- Cách thực hiện: Cô cho trẻ đi dạo ngoài sân vừa đi vừa quan sát bầu trời,
thời tiết hôm nay như thế nào? Cho trẻ dự báo thời tiết của ngày hôm đó.
-
Cô cùng trẻ hát bài “Cô mẫu giáo
miền xuôi” kết hợp chuyển đội hình vòng tròn
- Trò chuyện với trẻ về nghề giáo viên và công việc.
- LQBM: Tìm hiểu về nghề giáo viên
*
Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng, chi chi chành chành.
*
Trò chơi vận động: Kéo co.
-
Chơi tự do với đồ chơi ngoài trời
|
|||||||
5. Hoạt động ăn ngủ
|
- Trẻ làm vệ sinh sạch
sẽ trước khi ăn, có thói quen văn minh khi làm vệ sinh cũng như đánh răng
- Cô giáo giới thiệu
các món ăn có chất dinh dưỡng cho trẻ.
- Giờ ăn không nói
chuyện, khi ăn biết mời cô, mời bạn. Biết đánh răng sau khi ăn.
- Cho trẻ ngủ trưa đủ
giấc, phòng thoáng, mát, sạch sẽ, có đủ ánh sáng.
- Giới thiệu món ăn xế
và động viên trẻ ăn hết khẩu phần của mình.
|
|||||||
6. Hoạt động chiều
|
-
Ôn bài cũ và làm quen bài mới
-
Nhận xét cháu ngoan trong ngày
-
Nêu gương cuối ngày: + Nêu tiêu chí
+Lớp nhận xét
+ Cô giáo
nhận xét
+ Phát cắm
cờ
|
|||||||
7. Trả trẻ
|
- Vệ sinh trẻ sạch sẽ,
quần áo sạch sẽ, gọn gàng.
- Chơi tự do
- Trao đổi với phụ
huynh về tình hình hoc tập của trẻ, nhắc trẻ chào cô, chào bố mẹ, chào bạn
trước khi về.
|
|||||||
Post a Comment