NDTT Dạy hát: Ai cũng yêu chú mèo
NDTT Dạy hát Ai cũng yêu chú mèo I. Mục đích: *- Trẻ chú ý nghe, nhớ giai điệu bài hát, thể hiện được bài hát và biết phối hợp cùng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ndtt-day-hat-ai-cung-yeu-chu-meo.html
NDTT Dạy hát
Ai cũng yêu chú mèo
I.
Mục đích:
*- Trẻ chú ý nghe,
nhớ giai điệu bài hát, thể hiện được bài hát và biết phối hợp cùng các bạn
trong việc thể hiện bài hát.
- Trẻ biết
cách làm con chó, con lợn bằng bèo tây dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
-
Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp cùng cô giáo
Hứng thú tham gia biểu diễn văn nghệ
*-
Trẻ có kỹ năng nghe, hát tự nhiên theo giai điệu bài hát.
- Phát triển óc
sáng tạo của trẻ.
- Rèn kỹ năng lao động, tính gọn gàng ngăn nắp
cho trẻ.
*-
Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ các con vật gần gũi.
- Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình
làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh môi trường lớp
học sạch sẽ, biết giúp đỡ mọi người các công việc vừa sức.
- Giáo dục trẻ có
ý thức học tập tốt, chơi trò chơi
ngoan, đoàn kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị:
- Đài cátset, xắc xô, thanh gõ, mũ chóp kín.
- Mẫu con chó, con lợn được làm bằng bèo tây của cô
giáo. Bèo tây, tăm cho trẻ.
- Phấn vẽ, vòng, bóng cho trẻ.
- Vẽ 1 vòng tròn ở 1 góc sân làm nhà của thỏ.
- Đồ chơi các góc, khăn lau, giá đựng đồ chơi.
- Chương trình văn nghệ, phiếu bé ngoan cho trẻ.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1. Hoạt động học: Âm nhạc:
- NDTT: Dạy hát: Ai cũng yêu
chú mèo.
- NDKH: + Nghe hát: Chị ong nâu và
em bé.
+ Trò chơi: Ai đoán giỏi.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng
thú.
- Cô đọc câu đố:
Con gì tai thính mắt tinh
Nấp trong bóng tối ngồi rình chuột
qua?
- Cô dẫn dắt giới thiệu bài
hát .
b) Hoạt động 2: Dạy hát: “Ai cũng yêu chú mèo” - Nhạc và lời: Kim Hữu
- Cô giới thiệu bài hát.
- Cô hát mẫu cho trẻ nghe 2 lần.
- Cho cả lớp hát cùng cô 2 - 3 lần.
- Mời tổ, nhóm, cá nhân thể hiện bài hát.
(Cô bao quát, động viên và sửa sai cho trẻ kịp thời)
c) Hoạt động 3: Nghe hát: “Chị ong nâu và em bé” - Nhạc và lời:
Tân Huyền.
- Cô hát cho trẻ nghe bài hát 1 lần
- Giới thiệu tên bài hát,
tên tác giả.
+ Các con thấy giai điệu
bài hát này như thế nào?
- Giai điệu của bài hát
vui vẻ, thiết tha.
- Cô mở băng kết hợp minh họa
bài hát 1 lần (khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô)
d) Hoạt động 4: Trò chơi: Ai
đoán giỏi.
- Cô nhắc lại cách chơi.
- Tổ chức cho
trẻ chơi (Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời)
- Nhận xét trẻ
chơi.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Dạy trẻ làm con chó, con lợn bằng bèo tây.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về
các con vật nuôi trong gia đình có 4 chân, đẻ con.
-
Cô cho trẻ quan sát mẫu con chó, con lợn làm bằng bèo tây và nêu
nhận xét về cách làm.
-
Sau khi trẻ nêu nhận xét, cô khái quát lại giúp trẻ ghi nhớ.
- Hỏi trẻ: Cô có gì đây? Bèo
tây và tăm dùng để làm gì?
- Cô làm mẫu và phân tích
cách làm.
- Cho trẻ thực hiện:
- Cô phát đồ dùng cho trẻ và
cho trẻ ngồi theo 3 nhóm.
- Trong khi trẻ thực hiện cô
quan sát, giúp đỡ cá nhân, động viên khen ngợi trẻ kịp thời.
-
Nhận xét sản phẩm.
b) Hoạt động
2: Trò
chơi “Chó sói xấu tính”.
- Cho trẻ nhắc
lại cách chơi.
- Cho trẻ
chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ
chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3.
Hoạt động chiều.
a)
Hoạt động 1: Trò chơi: “Chi chi chành chành”
b) Hoạt động 2: Lao động vệ
sinh.
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi ở các góc cùng cô
giáo.
- Hướng dẫn trẻ
rửa tay sạch sẽ.
c) Hoạt động 3: Nêu gương
* Nêu gương cuối ngày.
* Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ đoán: Con mèo.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát cùng cô.
- Tổ, nhóm, cá nhân
hát.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò
chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe và chú ý quan sát.
- Trẻ nhận đồ dùng và ngồi theo 3 nhóm.
- Trẻ làm con chó, con lợn bằng bèo tây.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lao động vệ sinh cùng cô.
- Trẻ vệ sinh
tay chân sạch sẽ.
|
Đánh giá trẻ trong các hoạt động
Post a Comment