Hoạt động học văn học: Truyện Gà Trống và Vịt Bầu

Hoạt động học văn học Truyện Gà Trống và Vịt Bầu I. Mục đích: *- Trẻ nhớ được tên truyện, các nhân vật trong truyện, hiểu được nội ...

Hoạt động học văn học
Truyện Gà Trống và Vịt Bầu

I. Mục đích:
*- Trẻ nhớ được tên truyện, các nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung truyện. Biết trả lời các câu hỏi của cô theo nội dung truyện.
  - Trẻ biết xếp con gà con bằng hột hạt dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
  - Trẻ biết đọc cùng cô bài đồng dao: “Con mèo mà trèo cây cau”.
*- Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định. Rèn kỹ năng kể chuyện diễn cảm cho trẻ.
  - Phát triển óc sáng tạo của trẻ.
  - Rèn kỹ năng phát âm, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ biết vâng lời bố mẹ, biết suy nghĩ trước khi làm bất cứ một việc gì.
  - Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
  - Giáo dục trẻ biết yêu quý các con vật, biết chăm sóc và bảo vệ các con vật nuôi ở gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa truyện, sa bàn, rối dẹt minh họa truyện.

- Mẫu xếp con gà con bằng hột hạt của cô giáo.
- Hột hạt cho trẻ, vòng, phấn, bóng, dây nhảy.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.

III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1. Hoạt động học: Văn học: Truyện: Gà Trống và Vịt Bầu.
a) Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cô trò chuyện với trẻ về một số con vật nuôi trong gia đình.
- Dẫn dắt vào bài.
b) Hoạt động 2: Cô kể chuyện
- Lần 1: Kể diễn cảm với điệu bộ, thái độ, cử chỉ phù hợp.
- Lần 2: Kể diễn cảm theo  tranh.

c) Hoạt động 3: Giúp trẻ hiểu tác phẩm.
- Cô vừa kể cho các con nghe truyện gì?
- Trong truyện có những ai?
- Gà Trống là người như thế nào?
- Vịt Bầu là người như thế nào?
- Khi Gà Trống và Vịt Bầu rủ nhau đi chơi, bố mẹ của hai bạn đã dặn điều gì?
- Đến khúc sông rộng Vịt Bầu bảo Gà Trống điều gì?
- Gà Trống nói gì với Vịt Bầu?
- Vịt Bầu suy nghĩ một lúc rồi trả lời Gà Trống ra sao?
- Nghe Vịt Bầu nói Gà Trống đã đáp lại như thế nào?
- Gà Trống đã làm gì?
- Đến giữa sông Gà Trống đã bị làm sao? Gà Trống đã kêu như thế nào?
- Nghe tiếng kêu cứu Vịt Bầu đã làm gì?
- Vịt Bầu có cứu được Gà trống không, vì sao?
- Ai đã tới giúp Vịt Bầu cứu Gà Trống?
- Sau khi được cứu sống Gà Trống đã trở thành người như thế nào?
- Qua câu chuyện các con thích nhân vật nào nhất?
- Các con đã rút được bài học gì từ bạn Gà Trống và học tập được điều gì từ bạn Vịt Bầu?
- Giáo dục trẻ biết vâng lời bố mẹ, biết suy nghĩ trước khi làm bất cứ một việc gì.
d) Hoạt động 4: Cô kể lần 3: Kết hợp với sa bàn, rối dẹt.
e) Hoạt động 5: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương.
- Cô cùng trẻ hát bài: “Gà trống, mèo con và cún con”
2. Hoạt động ngoài trời.
a ) Hoạt động 1: Dạy trẻ xếp con gà con bằng hột hạt.
- Cô đọc câu đố:
Cái mỏ xinh xinh
Hai chân tí xíu
Lông vàng mát dịu
“Chiếp! Chiếp!” suốt ngày.
Là con gì?
- Hôm nay chúng mình hãy dùng các loại hột hạt xếp các chú gà con thật đẹp thông qua đôi bàn tay khéo léo của mình nhé!
- Cô cho trẻ quan sát mẫu cô xếp con gà con bằng hột hạt và đàm thoại cùng trẻ:
+ Con gà con gồm những bộ phận nào?
+ Cô xếp đầu gà, mình gà, đuôi gà và chân gà như thế nào?...
- Cô xếp mẫu cho trẻ quan sát (kết hợp hướng dẫn bằng lời)
- Cô cho trẻ xếp con gà con bằng hột hạt trên sân trường (cô đi quan sát khuyến khích, động viên, giúp đỡ trẻ kịp thời)
- Nhận xét, tuyên dương.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: “Gà Trong vườn rau”
- Cô nhắc lại cách chơi trò chơi.
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Mèo đuổi chuột.
- Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Dạy trẻ bài đồng dao: “Con mèo mà trèo cây cau”
- Cô đọc bài đồng dao 2 lần, chú ý nhấn vào các từ tạo sự liên kết giữa các câu.
- Cô và trẻ đọc bài đồng dao 2 - 3 lần.
- Chia tổ, nhóm, cá nhân đọc (cô chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ, động viên khen ngợi trẻ kịp thời)
- Cho trẻ đọc bài đồng dao kết hợp chơi trò chơi.

c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chú ý lắng nghe và quan sát.

- Trẻ đàm thoại cùng cô.




















- Trẻ nêu ý kiến.




- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ lắng nghe và chú ý quan sát.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ hát cùng cô.




- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ đoán: Con gà con.

- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.



- Trẻ quan sát và lắng nghe.
- Trẻ xếp con gà con bằng hột hạt trên sân trường.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ đọc theo yêu cầu của cô.


- Trẻ đọc bài đồng dao kết hợp chơi trò chơi.


Đánh giá trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 7144447373069704391

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item