Mô Trường Xung Quanh Đề tài: Mùa Hè
Mô Trường Xung Quanh Đề tài: Mùa Hè I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: – Cháu nhận biết mùa hè . – Biết đặc điểm nổi bật của mùa hè. – Íc...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/mo-truong-xung-quanh-de-tai-mua-he.html
Mô Trường Xung Quanh
Đề tài: Mùa Hè
Đề tài: Mùa Hè
I./MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Cháu
nhận biết mùa hè .
– Biết đặc điểm nổi bật của mùa hè.
– Ích lợi của mùa hè.
II./CHUẨN BỊ:
–
Tranh mùa hè.
– Lôtô muà hè .
III/. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
a/. Mở đầu hoạt động:
– Hát “ mùa hè đến” trò chuyện về bài thơ
nói về tình cảm của bé dành cho Bác Hồ kính yêu. Để tỏ lòng kính yêu Bác thì
các con chăm ngoan học giỏi.
– Giới thiệu bài một số hiện tượng thời
tiết: nắng, mưa, gió.
b./ Hoạt động trọng tâm:
Hoạt động cô
|
Hoạt động cháu
|
*Hoạt động 1: giới
thiệu về các hiện tượng
– Cô
đọc câu đố “ mùa gì nóng bức
Trời nắng
chang chang
Đi học đi
làm
Phải lo đội
mũ”. ( mùa hè).
– Đó là mùa hè ( cho cháu xem tranh mùa hè).
– Cô
chỉ vào tranh và cho cháu nhắc lại “ mùa hè”
– Mùa
hè trời nóng nực mọi người thường đi nghĩ mát, tắm biển...
– Tiếp theo cô nói cho cháu biết vào mùa hè
thì thỉnh thoảng có mưa, cây cối xanh tốt, có tiếng ve sầu kêu.
– Thường xuyên tắm gội sạch sẽ, mặt quần áo
mỏng, ngắn…
– Ngoài ra cô còn nói cho cháu biết phải ăn
chín uống sôi để giử gìn sức khoẻ tốt.
– Cho cháu xem tranh mọi người ngồi nghỉ
dưới bong cây.
*Hoạt động 2: đàm thoại
– Cô vừa trò chuyện với các con về mùa gì ?
– Vào mùa hè thì thời tiết như thế nào?
– Ngoài trời thì sao?
– Mọi người ra ngoài thì phải như thế nào?
– Qua bài học này các con học được những
gì?
*Hoạt động 4: “dán hình
đồ dung mũ, áo ngắn tay, quần ngắn”.
– Giới thiệu mẫu cho cháu xem tranh cô đã dán
sẳn .
–
Chia nhóm, phát đồ dùng, quan sát động viên và sửa sai.
–
Nhận xét chung từng nhóm.
*Hoạt động 3: trò chơi
“ai nhanh hơn” .
– Cô
chuẩn bị tranh mũ, áo ngắn, quần ngắn đặt ở các góc và phát cho mỗi cháu 1
tranh sau đó cô cháu vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh “ trời nắng quá các con hãy về đúng ơi ở
của mình thì cháu cầm tranh chạy nhanh đứng phía sau tranh và nói tên đồ
dung.
*Nhận xét chung:
*Củng cô, giáo dục: Cô
vừa dạy các con mùa hè.Về kể cho mẹ nghe về đặc điểm nổi bật của mùa hè. Qua
bài học các con siêng năng, chăm học vâng lời mẹ, cô để mẹ vui lòng. Biết giử
gìn sức khoẻ khi ra nắng, mặc quần áo mỏng, tắm gọi sạch sẽ, đội mũ khi đi
ngoài đường.
|
– Chú
ý nghe và trả lời.
– Chú ý nghe và xem tranh.
– Lớp đồng thanh, cá nhân nhắc lại.
– Chú ý lắng nghe.
– Chú ý lắng nghe.
– Chú ý xem.
– Chú ý nghe cà trả lời.
– Chú ý nghe và tham gia thực
hiện.
– Chú ý xem.
– Kết nhóm thực hiện.
– Chú ý nghe..
– Chú ý nghe và tham gia.
– Chú
ý lắng nghe.
– Chú ý nghe.
|
c/.Kết thúc hoạt
– Nhận xét tuyên dương.
c/.
Kết thúc hoạt động:
– Nhận xét, tuyên dương.
– Hát “ Mùa hè đến”.
*Nội dung đánh giá cuối buổi:
–
Hoạt động chung:
+ MTXQ: cháu tham
gia học đạt:........còn........ chưa đạt.
– Hoạt động khác:
+ Đón trẻ: cháu
tham gia thực hiện tốt.
+ Thể dục
sáng:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động ngoài
trời:cháu tham gia học tốt.
+ Hoạt động
góc:cháu tham gia học tốt.
Post a Comment