LQVT So sánh to, nhỏ của 2 đối tượng
LQVT So sánh to, nhỏ của 2 đối tượng Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành LQVT So ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvt-so-sanh-to-nho-cua-2-doi-tuong.html
LQVT So sánh to, nhỏ của 2 đối tượng
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
LQVT
So sánh to, nhỏ của 2 đối tượng
|
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết sự khác biệt giữa to, nhỏ của 2 đối
tượng
2. Kĩ năng:
- Trẻ có kỹ năng so sánh
bằng mắt.
- Trẻ sử dụng đúng từ to hơn, nhỏ hơn
- Biết phân biệt màu sắc của vật
- Thực hiện tốt trò chơi
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng
tham gia vào các hoạt động.
- Có ý thức học tập, biết
chú ý lên cô.
|
- Không gian tổ chức: trong lớp.
.
* Đồ dùng của cô ( Làm bằng xốp)
- 2 cái ba lô có kích thước
và máu sắc khác nhau( Ba lô bé màu đỏ, ba lô to màu xanh)
- 2 cái mũ có kích thước và
máu sắc khác nhau( Mũ bé màu đỏ, mũ to màu xanh)
* Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng
giống đồ dùng của cô nhưng kích thước nhỏ hơn
- Sách trò chơi học tập
- 2 con đường hẹp
- 2 loại hoa đỏ, vàng có kích thước khác nhau
- 2 lọ hoa có kích thước khác nhau
|
1: Ổn định tổ chức
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Bóng tròn to” và trò chuyện dẫn dắt trẻ
vào bài.
2: Nội dung: So sánh to, nhỏ của 2 đối tượng
- Cô cho trẻ lên lấy đồ
dùng về chỗ
- Trong rổ của chúng
mình có những đồ dùng gì?
- Ba lô để làm gì? Mũ
để chúng mình làm gi?
- các con chọn cho cô
những chiếc ba lô xếp ra nào? Các con xếp giống cô chưa? các con thấy kích
thước của 2 cái ba lô này như thế nào? Chúng có bằng nhau không? Cái nào to
hơn, cái nào nhỏ hơn? Để biết cái nào to hơn, cái nào nhỏ hơn thì các con
cùng làm theo cô nhé
- Khi cô để ba lô màu
xanh lên trên ba lô màu đỏ thì chúng mình có nhìn thấy ba lô màu đỏ không? Vì
sao không nhìn thấy?( Vì ba lô màu xanh to hơn nên đã che lấp ba lô màu đỏ
rồi)
- Cô và trẻ làm ngược
lại đặt ba lô màu đỏ lên trên ba lô màu xanh: Các con có nhìn thấy ba lô màu
xanh không? Vì sao lại nhìn thấy( Vì ba lô màu đỏ bé hơn nên không che lấp
được ba lô màu xanh)
- Trong rổ của chúng
mình còn có gì nữa? Mũ để làm gì?
- Cô cho trẻ chụp cái
mũ màu xanh lên trên cái mũ màu đỏ
- Các con có nhìn thấy
cái mũ màu đỏ không? Vì sao?( Vì cái mũ màu xanh to hơn nên đã chụp kín cái
mũ màu đỏ
- Cô cho trẻ làm ngược
lại: Cái mũ màu đỏ có chụp được cái mũ màu xanh không? Vì sao?
TC: Nhanh và khéo
- Cách chơi: Cô cho
trẻ đi theo đường hẹp, đội 1 chọn những bông hoa to hơn để cắm vào lọ hoa to,
đội 2 chọn bông hoa nhỏ hơn để cắm vào
lọ hoa nhỏ.
Luật chơi: Trẻ đi
không dẫm lên đường hẹp, bạn nào cắm nhầm hoa thì bông hoa đó sẽ không được
tính, trong một bản nhạc mà đội nào cắm được nhiều hoa hơn thì đội đó chiến
thắng.
TC: Ai tô đúng
Cô cho trẻ về bàn chọn
và tô màu những đồ vật to hơn cùng loại.
3. Kết thúc
- Nhận xét trẻ.
- Hoạt động chuyển
tiếp.
|
Nhận xét trẻ cuối ngày:………………………………………………………………