LQVT: Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4
LQVT : Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Củng cố đếm đến 4, nhận biết chữ số 4. - Trẻ biết tách - gộ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvt-gop-tach-2-nhom-doi-tuong-trong-pham-vi-4.html
LQVT: Gộp, tách 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Củng cố đếm đến 4, nhận biết chữ số 4.
- Trẻ biết tách - gộp nhóm đồ dùng đồ chơi có số lượng 4
thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau (1 - 3; 2 - 2) và biết gộp 2 nhóm đồ
dùng đồ chơi lại với nhau có số lượng 4. Biết diễn đạt kết quả của mình.
- Rèn
kỹ năng đếm
- Rèn
kỹ năng tách và gộp nhóm có 4 đối tượng thành 2 phần theo nhiều cách khác nhau
(1-3; 2-2), biết so sánh và nói kết quả sau khi tách, gộp.
- Phát
triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ
có nề nếp và thói quen, hứng thú, chú ý trong giờ học, tích cực tham gia
hoạt động, biết phối hợp cùng bạn khi chơi.
II.
CHUẨN BỊ
-
Một số tranh ảnh về trường mầm non
-
Một số đồ dùng học tập có số lượng là 4.
- Mỗi trẻ một rổ có
4 cái bút, các thẻ số từ 1 - 4
- 3 bức tranh có
hình ảnh trường Mầm non.
- 4 – 6 cái cây để
trang trí trường.
III. TIẾN HÀNH
* . Hoạt động 1: Ôn đếm đến 4, nhận biết số 4.
- Cho trẻ đi xem phòng triển lãm đồ
dùng học tập (Mô hình).
- Phòng triển làm có những gì? (Bút,
sách, vở, thước, bảng, ....)
- Có bao nhiêu cái bút? (Trẻ đếm 1
-2 -3- 4)
- Có bao nhiêu cái thước? (Trẻ đếm 1
-2 -3- 4)
- Có bao nhiêu quyển vở? (Trẻ đếm 1
-2 -3- 4)
- Cho 2 -3 trẻ lên tìm những nhóm đồ
vật có số lượng là 4 mà cô đã đặt xung quanh lớp.
* Hoạt động 3: Tách, gộp 2 nhóm đối tượng bằng nhiều cách.
+ Chia tách mẫu:
- Cô đưa lần lượt 4 cái bút ra (cho
trẻ đếm và chon thẻ số tương ứng). Từ 4 cái bút cô tách thành 2 phân bằng cách
sau:
- Cô tách một phần có 1 cái bút, 1
phần có 3 cái bút (cho trẻ đếm từng phần, đặt thẻ số).
- Gộp hai phần (1 cái bút và 3 cái
bút) lại với nhau ta được tất cả mấy cái bút ? (Trẻ đếm và đặt thẻ số).
- Cô vừa tách nhóm có 4 cái bút
thành 2 phần theo cách ( tách 1 và 3 ). Cô cũng gộp 2 phần nhỏ vừa tách thành
nhóm có 4 cái bút ( gộp 1 và 3 ).
- Ai có cách tách 4 cái bút thành 2
phần khác cách tách của cô? gọi 1 - 2 trẻ trả lời.
- Ngoài cách tách cô vừa tách còn có
cách tách 2 và 2.
- Cô làm tương tự như cách 1.
+ Trẻ thực hiện.
- Trẻ vui đọc thơ “Tình bạn”, cô
phát rổ cho trẻ.
- Cho trẻ đưa tất cả số bút ra (
Đếm và đăth thẻ tương ứng)
- Tách số bút thành 2 phần theo yêu cầu của cô.
(trẻ thực hiện trước cô củng cố sau).
- Tách nhóm, tách nhóm !
- Các con tách
một phần có 1 cái bút,
phần còn lại còn mấy cái bút?
- Nếu gộp lại
thì được mấy cái bút?
- Tách nhóm, tách nhóm !
- Tách mỗi phần
có 2 cái bút, rồi đặt
thẻ số.
- Gộp 2 phần
lại được mấy cái bút?
chọn thẻ số tương ứng đặt vào ?
- Cô kiểm tra
kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện.
- Vừa rồi các con tách gộp theo các cách khác nhau. Bây giờ
các con hãy tập trung suy nghĩ thật nhanh để trả lời câu hỏi của cô nhé!
+ Có mấy cách
tách nhóm 4 cái bút thành
2 phần?(Có 2 cách tách)
+ Có mấy cách gộp 2 phần thành nhóm có 4 cái bút?
(Có 2 cách gộp)
* Hoạt động 3: Luyện tập
- Chơi T/C: Trồng hoa cho vườn
trường.
- Cô chia lớp mình thành 2 đội chơi, phía trên
cô đã chuẩn bị vườn trường và giống hoa cho từng đội. Lượt chơi thứ nhất: Cô
mời 2bạn đại diện của 2 đội lên chơi, nhiệm vụ của từng bạn là trồng hoa đúng
theo số lượng đã cho sẵn, sau đó đếm số hoa của cả vườn và đặt thẻ số vào, đội
nào trồng hoa đẹp và đúng theo yêu cầu thì đội đó thắng cuộc.
- Mỗi lần chơi cô đổi thẻ số để trẻ chơi. Cô
bao quát khuyến khích trẻ chơi.
- Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên
dương động viên trẻ.
* Kết thúc: Trẻ vui hát bài “Trường chúng cháu
là trường MN” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ: Tham quan nhà bếp
1, HĐCCĐ: Tham quan nhà bếp
- Chuẩn bị
trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ đi dạo một vòng, vừa đi vừa hát:
“Mời bạn ăn” và tới địa điểm quan sát:
- Chúng mình đang đứng ở đâu? Các con thấy bếp
ăn của trường ta như thế nào?
- Trong bếp có những
vật dụng gì? (Nồi, niêu, xoong, chảo, tủ bếp…..)
- Người nấu bếp gọi là gì? (Cô cấp dưỡng/ Cô
nuôi)
- Chúng mình cùng nhặt rau giúp các cô cấp dưỡng
nào. Các cô cấp dưỡng luôn nấu những món ăn ngon cho Chúng mình vì vậy khi ăn
chúng mình ăn hết xuất nhé!
* Giáo dục
trẻ biết yêu trường lớp, có ý thức giữ gìn vệ sinh sân trường sạch sẽ và ăn hết
suất ăn của mình trong các bữa ăn.
2, TCVĐ: Tung cao hơn nữa.
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong
chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen chuyện “Anh chàng mèo mướp”
1,
Làm quen chuyện “Anh chàng mèo mướp”
-
Cô giới thiệu tên truyện, tên tác giả
-
Kể cho trẻ nghe 2 – 3 lần
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao
quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment