LQVH: chuyện “Anh chàng mèo mướp”
LQVH: chuyện “Anh chàng mèo mướp” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nhớ tên truyện, nội dung câu chuyện. - Nhớ tên truyện, tên các nhân vật ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvh-chuyen-anh-chang-meo-muop.html
LQVH: chuyện “Anh chàng mèo mướp”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ nhớ tên truyện, nội dung câu chuyện.
- Nhớ tên truyện, tên các nhân vật trong truyện
- Thể hiện được ngữ điệu giọng của các nhân vật
- Thông qua nội dung câu chuyện, trẻ thích đến trường vì ở
trường được học nhiều điều mới.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh minh họa cho câu chuyện
III. TIẾN HÀNH
* Trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn dắt vào bài mới.
- Các con có thích đi học không? Đến lớp các con được học những
gì?
- Có 1 bạn nhỏ rất lười đi học, chỉ muốn ở nhà ngủ thôi, các
con có muốn biết đó là bạn nào không? Hãy lắng nghe cô kể chuyện “Anh chàng mèo
mướp” sẽ rõ nhé!
* Nội dung:
a. Cô kể diễn cảm
- Cô kể diễn cảm lần 1: Giới thiệu tên truyện, tên tác giả.
- Cô kể diễn cảm lần 2: kết hợp với tranh minh họa
b. Đàm thoại, trích
dẫn
- Cô vừa kể câu chuyện có tên là gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Các bạn gọi mèo mướp đi đâu?
- Mèo mướp trả lời bạn như thế nào?
- Khi các bạn đi học rồi thì mèo mướp đi đâu?
- Vì sao Mèo mướp bị ngất xỉu?
- Ai đã đưa Mèo mướp về nhà?
- Các bạn đã kể cho Mèo mướp nghe những truyện gì ở trường?
- Từ đó Mèo Mướp đã sửa chữa lỗi của mình như thế nào?
- Trong câu chuyện các con thấy Mèo Mướp như thế nào?
[ Giáo dục trẻ có ý thích đến
trường vì đến trường được học nhiều điều hay.
c. Dạy trẻ kể chuyện
- Cô kể chuyện cho trẻ nghe: Động viên khuyến khích trẻ kể
cùng cô.
* Kết thúc: Nhận xét ,
tuyên dương trẻ.
- Trẻ vui hát “Ngày vui của bé” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ: QS: Hiện tượng tự nhiên. (gió)
1, HĐCCĐ: QS Hiện tượng tự nhiên (Gió)
- Chuẩn bị
trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Vẫy trẻ lại gần cô, trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Các con
thấy thời tiết hôm nay như thế nào? Nắng hay mưa?
- Các con
hãy cảm nhận xem, hôm nay trời có mát không? Nhờ có gì mà chúng ta cảm thấy
mát? (Gió)
- Để biết
được trời hôm nay có gió hay không nhờ vào dấu hiệu gì?(Ngọn cây lay chuyển,
mát…)
* Giáo dục
trẻ biết yêu thiên nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
2, TCVĐ: Tung bóng
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong
chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
LĐ - VN
TC: Ai khéo tay.
1,
LĐ - VN
-
Cô phân công cho từng nhóm
-
Cô và trẻ cùng làm kết hợp với trò chuyện, hướng dẫn, giáo dục trẻ cách bảo
quản đồ chơi….
-
Tổ chức cho trẻ thi đua hát, múa, đọc thơ, kể chuyện về một số bài hát trong
chủ đề.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao
quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment