Giáo án tạo hình: Vẽ trường Mầm non (Đề tài)
Giáo án tạo hình : Vẽ trường Mầm non (Đề tài) I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với lớp học, sân trường, qua...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tao-hinh-ve-truong-mam-non-de-tai.html
Giáo án tạo hình: Vẽ trường Mầm non (Đề tài)
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình với lớp học, sân trường, quang
cảnh thân thiết
của trường mẫu giáo mình học theo trí
tưởng tượng vào tranh.
- Trẻ sáng tạo trong bố cục và màu sắc.
- Rèn một số kỹ năng vẽ: cầm bút bằng tay phải,
cầm bằng 3 ngón tay.
- Trẻ tô màu đẹp, không lem ra ngoài, bố cục hợp lý.
- Biết giữ vở sạch sẽ, không tẩy xóa.
- Yêu trường lớp.
II.
CHUẨN BỊ
-
3 bức tranh vẽ về quang cảnh, đồ chơi của trường lớp mẫu giáo.
- Vở, bút chì, bút màu cho trẻ và cho cô .
III.
TIẾN HÀNH
* Trẻ vui hát
“Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Cô cùng trẻ trò chuyện về những hình ảnh quen thuộc của trường, lớp, sân chơi,
bè bạn…
* Cô lần lượt treo các bức tranh về trường MN lên bảng và cùng trẻ nhận xét các bức tranh:
+ Tranh vẽ cảnh gì?
+ Trên sân trường có gì?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Có những đồ chơi gì trong trường, lớp?
- Cô đã làm gì để có được bức tranh đẹp như thế này?
- Cô cùng trẻ trò chuyện về những hình ảnh quen thuộc của trường, lớp, sân chơi,
bè bạn…
* Cô lần lượt treo các bức tranh về trường MN lên bảng và cùng trẻ nhận xét các bức tranh:
+ Tranh vẽ cảnh gì?
+ Trên sân trường có gì?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Có những đồ chơi gì trong trường, lớp?
- Cô đã làm gì để có được bức tranh đẹp như thế này?
- Cô nói lại cách
vẽ và vẽ cho trẻ xem.
- Các con có muốn
tự mình vẽ ra những bức tranh đẹp như thế này không?
- Cô hỏi ý tưởng vẽ của trẻ: Sẽ vẽ như thế nào?
- Cô cất tranh và phát giấy bút cho trẻ vẽ.
- Cô hỏi ý tưởng vẽ của trẻ: Sẽ vẽ như thế nào?
- Cô cất tranh và phát giấy bút cho trẻ vẽ.
- Để dán được bức
tranh đẹp như thế này, khi dán các con phải ngồi như thế nào? (Ngồi thẳng lưng,
không tì ngực vào bàn, không cúi mặt xuống bàn).
* Cho trẻ thực
hiện:
Trong quá trình trẻ vẽ cô theo dõi, gợi ý để trẻ thể hiện ý định của mình trên bản vẽ và tô màu thành 1 bức tranh đẹp.
* Nhận xét sản phẩm:
Trong quá trình trẻ vẽ cô theo dõi, gợi ý để trẻ thể hiện ý định của mình trên bản vẽ và tô màu thành 1 bức tranh đẹp.
* Nhận xét sản phẩm:
- Cô cho trẻ treo
sản phẩm của mình lên giá.
- Tập trung trẻ
lên, cô và trẻ cùng nhận xét sp.
- Gọi 2-3 trẻ nhận
xét.
- Cháu thích bức
tranh nào nhất? Vì sao cháu lại thích bức tranh này?
- Cô nhận xét
chung, sửa sai, động viên trẻ
- Trẻ vui hát
“Vườn trường mùa thu” và ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Dạo chơi quanh sân trường.
1, HĐCCĐ:
- Chuẩn bị
trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ đi dạo một vòng quanh sân
trường
- Trò
chuyện với trẻ về cảnh vật xung quanh trường Mầm non.
* Giáo dục
trẻ biết yêu trường lớp, có ý thức giữ gìn vệ sinh sân trường sạch sẽ.
2, TCVĐ: Thả đỉa ba ba
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong
chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Ôn kỉ năng vệ sinh cá nhân (Rửa tay).
1, Ôn kỉ năng vệ
sinh cá nhân cho trẻ.
- Chuẩn bị: Chậu
nước sạch, khăn lau tay , xà bông...
- Cô trò chuyện
với trẻ: Vì sao cần phải giữ gìn vệ sinh
cá nhân sạch sẽ?
- Phải làm gì để
có cơ thể khoẻ mạnh và sạch sẽ thơm tho.
- Cô đưa chậu
nước sạch, khăn lau, xà bông rử tay ra cho trẻ quan sát:
- Cô có gì đây?
Với những vật dụng này chúng ta sẽ làm gì?
- Cô hướng dẫn
lại cách rửa tay sạch sẽ bằng xà bông cho trẻ quan sát.
- Cô cho từng trẻ
lên thực hành.
- Cô bao quát,
gợi ý cho những trẻ chưa làm được.
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ
chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh gia cuối
ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment