LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH VẼ QUÀ TẶNG CÔ GIÁO lớp 3 tuổi
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TẠO HÌNH : “VẼ QUÀ TẶNG CÔ GIÁO” I. Mục tiêu 1. Kiến thức - Trẻ biết phối hợp các nét cong, ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-tham-my-tao-hinh-ve-qua-tang-co-giao-lop-3-tuoi.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
TẠO HÌNH : “VẼ QUÀ TẶNG CÔ GIÁO”
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
- Trẻ biết
phối hợp các nét cong, thẳng xiên….sử dụng màu sắc theo ý thích để tạo
ra bức tranh để tặng cô giáo.
2. Kĩ năng
- Rèn cho
trẻ cách cầm bút, kỹ năng vẽ, tô màu.
3. Thái độ
- Giáo dục
trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn, yêu quí cô giáo.
II/Chuẩn bị
1. Chuẩn bị của cô:
+ 2 tranh vẽ
mẫu hoa, vòng.
+ Giá treo tranh, bàn ghế cho trẻ, que
chỉ, bảng, đàn.
2. Chuẩn bị
của trẻ: + giấy vẽ, sáp màu.
III. Tổ chức hoạt động.
1. Ổn định
- Cô gọi trẻ xúm xít quanh cô và trò
chuyện về ngày 20/11.(Trò chuyện cùng cô)
- Hôm nay chúng mình cùng vẽ quà để tặng
cô giáo nhân ngày 20/11nhé.(Vâng ạ)
2. Quan sát, đàm thoại tranh.
- Để vẽ được những bức tranh đẹp tặng các
cô giáo, chúng mình cùng quan sát xem cô có bức tranh gì nhé.
* Quan sát tranh 1
- Bức tranh vẽ gì đây?(Vẽ hoa)
- Các con có nhận xét gì về bức tranh:
Đặc điểm, màu sắc, bố cục bức tranh như thế nào?(1 - 2 trẻ nhận xét)
- Bức tranh cô vẽ mấy bông hoa? Cho trẻ đếm cùng
cô.(Vẽ 3 bông hoa. Đếm số hoa.)
=> Bức tranh cô vẽ những bông hoa đẹp mỗi bông có
một đặc điểm và màu sắc riêng có hoa dạng cánh tròn, hoa cánh dài, hoa màu đỏ,
hoa màu vàng, cành và lá có màu xanh và được bố cục một cách cân đối, và bức
tranh còn được cô tô màu nền để cho những bông trông rực rỡ hơn.(Lắng nghe).
* Quan sát tranh 2
- Cô
treo tranh 2 hỏi trẻ bức tranh vẽ gì?(Vẽ vòng)
- Con có nhận xét gì về bức tranh: Đặc
điểm, màu sắc, cách bố cục bức tranh như thế nào?
=> Cô củng cố lại màu sắc, bố cục tranh.(Nhiều hạt
liền nhau)
* Cho trẻ nêu ý tưởng của trẻ
- Con thích vẽ quà gì tặng cô giáo?(Vẽ
vòng, vẽ hoa)
- Con vẽ như thế nào?(Vẽ hạt hình tròn)
- Vẽ xong con phải làm gì?(Tô màu)
4.
Trẻ thực hiện
- Cô hỏi trẻ cách cầm bút, tư thế
ngồi.(Ngồi ngay ngắn)
- Trẻ vẽ
cô bao quát lớp động viên khuyến
khích trẻ, gợi ý hướng dẫn để trẻ vẽ nhiều loại hoa và tô màu.
5. Trưng bầy
sản phẩm.
- Cho trẻ dừng tay làm một số động tác
thể dục: Cô “ Dừng tay dừng tay thể dục thế này là hết mệt mỏi.”(Trẻ co duỗi 2
tay đọc cùng cô)
- Cho trẻ trưng bày tranh lên giá.
- Cô hỏi trẻ vừa vẽ gì?(Vẽ quà tặng cô
giáo)
- Cô khen chung cả lớp.(Lắng nghe)
- Mời một vài trẻ lên nhận xét bài bạn,
bài mình trẻ nêu được vì sao thích.
- Cô
củng cố nhận xét lại bài làm được và bài cần cố gắng và giáo dục trẻ giữ
gìn sản phẩm của mình, của bạn, yêu quí kính trọng cô giáo và cho trẻ ra chơi.
* Kết thúc: -
Cho trẻ hát “ Cô và mẹ” và ra chơi.
Post a Comment