Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Nặn con thỏ theo mẫu
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Nặn con thỏ theo mẫu I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức . - Trẻ biết sử dụng nhữn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-tham-mi-nan-con-tho-theo-mau.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Nặn con thỏ theo mẫu
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết sử dụng
những kỹ năng đã học như : Xoay trũn, ấn dẹp, gắn đính để
nặn được những chỳ thỏ theo mẫu.
- Trẻ biết cách chọn màu đất phù hợp để nặn các chi
tiết tạo thành con thỏ
2. Kỹ năng.
- Luyện kỹ năng , chia đất, bóp đất, lăn dọc , ấn dẹt,
quấn lại, gắn đính với nhau để tạo thành chỳ thỏ.
3. Thái độ.
- Hưng
thú tham gia vào hoạt động
- Trẻ
biết yêu quý sản phẩm mình làm gia.
II.
CHUẨN BỊ:
Đồ dùng cho cô:
- Con thỏ con lông trắng ở trong chuồng hay trong thùng giấy lớn
- Mẫu nặn con thỏ , đất nặn, khăn lau, bảng nặn , dĩa tăm , rổ đựng hạt làm mắt thỏ, dĩa đựng các củ cà rốt nặn sẳn
- Nhạc cho trẻ nghe bài hát "Chú thỏ con "
- Con thỏ con lông trắng ở trong chuồng hay trong thùng giấy lớn
- Mẫu nặn con thỏ , đất nặn, khăn lau, bảng nặn , dĩa tăm , rổ đựng hạt làm mắt thỏ, dĩa đựng các củ cà rốt nặn sẳn
- Nhạc cho trẻ nghe bài hát "Chú thỏ con "
Đồ dùng cho trẻ:
- Khăn
lau tay
- Tăm
- Đất
nặn
- Bảng
con
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1:
ổn định (1-2 phút)
- Cô đọc câu đố cho trẻ đoán tên con vật : " Con gì đuôi ngắn tai dài Mắt hồng, lông mượt, có tài nhảy nhanh?"
2. Nội
dung:
2.1.
Hoạt động 1: Quan sát mẫu (3- 4 phút)
- Gợi
ý cho trẻ quan sát con thỏ ( đưa chuồng thỏ ra ... )
+ Các bạn nhìn thấy con thỏ thế nào?
+ Đôi
tai thỏ có gì đặc biệt ? ...
+ Tai
thỏ có thính không nhỉ ?
- Cho trẻ xem mẫu nặn con thỏ của cô và cùng trò chuyện xem con thỏ cô nặn thế nào? - Có mấy phần ?
- Là 2 thỏi đất ra sao ?
- Đầu thỏ cô dùng thỏi đất gì ?
- Còn mình thỏ thì sao ?
2.2.Hoạt động 2: Nặn mẫu ( 4-5 phút) - Cô nặn mẫu con thỏ cho trẻ xem - Cô nặn kết hợp giải thích cho trẻ cách nặn + Cô chia đất thành 2 thỏi đất không bằng nhau + Dùng bàn tay xoay tròn các thỏi đất + Dùng tăm nối 2 thỏi đất này lại ( thỏi nhỏ đặt phía trên làm đầu thỏ ; thỏi to đặt phía dưới làm mình thỏ ) + Lấy thêm ít đất lăn dài, ấn bẹp để làm 2 tai, chân, đuôi thỏ ( Cô vừa làm vừa gợi hỏi trẻ quy trình nặn thỏ) + Cô hỏi cách nặn con thỏ 2.3.Hoạt động 3: Trẻ thực hiện (8-9 phút) - Cô cho trẻ về bàn theo nhóm, tự đi lấy các dụng cụ cần thiết cho họat động của trẻ ( đất nặn, khăn lau, bảng nặn , dĩa tăm , rổ đựng hạt làm mắt thỏ, dĩa đựng các củ cà rốt nặn sẳn - Trong trẻ thực hiện cô quan sát , giúp đỡ, động viên trẻ nặn 2.4.Hoạt động 4 : Nhận xét ( 2-3 phút)
-Hỏi trẻ vừa nặn xong con gì ?
- Trẻ thực hiện xong đặt sản phẩm vào chuồng theo từng
nhóm, gắn tên vào củ cà rốt của thỏ mình
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình của bạn
- Cô nhận xét chung – tuyên dương trẻ 3. KẾT THÚC : Hát và vận động bài " Chú thỏ con " |
-
con
thỏ
- Mô
tả đặc điểm mà trẻ nhìn thấy ...
- 2
phần
-
Tròn, không bằng nhau
- Thỏi
đất to làm mình; thỏi đất nhỏ làm đầu thỏ ...
- Trẻ
quan sát
- 3-4
trẻ nêu cách nặn của mình
-
Trẻ thực hiện
-
Nặn con thỏ.
-
Trẻ nhận xét.
-
Trẻ hát.
|
* HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- HĐCMĐ: Nặn các con vật sống trong rừng
-
Trò chơi: Con thỏ.
- Chơi tự do.
1. Hoạt động 1: Nặn
các con vật sống trong rừng
- Trẻ
hát bài : “Chú khỉ con”
- Cho
trẻ quan sát mẫu nặn của cô, trao đổi, thảo luận với nhau về các con vật sống
trong rừng như: hình dáng, Vận động của từng con thú…
- Cô nặn
mẫu
- Trẻ
thực hiện: Cô bao quát trẻ
- Nhận
xét sản phẩm
2. Hoạt động 2: Trò chơi: Con thỏ
3.
Hoạt động 3: Chơi tự do
i trường
- Góc xây dựng : Xây vườn bách thú
- Góc nghệ thuật : Nặn các con vật trong rừng.
Làm quen bài mới :
"Con voi
-
Cho trẻ đọc bài thơ " Con voi"
-
Bài thơ nhắc đến con vật gì?
-
Cô có bức tranh vẽ con gì đây
-
Ai có nhận xét gì về con voi
-
Con voi là động vật sống ở đâu
-
Giáo dục : Voi là động vật hung dữ và cần được bảo vệ . Nên khi đến thăm vườn
bách thú con phải đứng xa. và nói với người lớn không được săn bắt voi
+ Chơi
tự do:
Vệ sinh - Nêu gương trả trẻ
Post a Comment