Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Nặn con thỏ theo mẫu

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Nặn con thỏ theo mẫu                       I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức . - Trẻ biết sử dụng nhữn...

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Nặn con thỏ theo mẫu
                     
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức.
- Trẻ biết sử dụng những kỹ năng đã học như : Xoay trũn, ấn dẹp, gắn đính để nặn được những chỳ thỏ theo mẫu.
- Trẻ biết cách chọn màu đất phù hợp để nặn các chi tiết tạo thành con thỏ
2. Kỹ năng.
- Luyện kỹ năng , chia đất, bóp đất, lăn dọc , ấn dẹt, quấn lại, gắn đính với nhau để tạo thành chỳ thỏ.
3. Thái độ.
- Hưng thú tham gia vào hoạt động
- Trẻ biết yêu quý sản phẩm mình làm gia.
II. CHUẨN BỊ:
Đồ dùng cho cô:
- Con thỏ con lông trắng ở trong chuồng hay trong thùng giấy lớn
- Mẫu nặn con thỏ , đất nặn, khăn lau, bảng nặn , dĩa tăm , rổ đựng hạt làm mắt thỏ, dĩa đựng các củ cà rốt nặn sẳn
- Nhạc cho trẻ nghe bài hát "Chú thỏ con "
Đồ dùng cho trẻ:
- Khăn lau tay
- Tăm
- Đất nặn
- Bảng con
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
                Hoạt động của cô
          Hoạt động của trẻ
1: ổn định (1-2 phút)
- Cô đọc câu đố cho trẻ đoán tên con vật :
" Con gì đuôi ngắn tai dài
Mắt hồng, lông mượt, có tài nhảy nhanh?"
2. Nội dung:
2.1. Hoạt động 1: Quan sát mẫu (3- 4 phút)
- Gợi ý cho trẻ quan sát con thỏ ( đưa chuồng thỏ ra ... )
+ Các bạn nhìn thấy con thỏ thế nào?
+ Đôi tai thỏ có gì đặc biệt ? ...
+ Tai thỏ có thính không nhỉ ?
- Cho trẻ xem mẫu nặn con thỏ của cô và cùng trò chuyện xem con thỏ cô nặn thế nào?
- Có mấy phần ?
- Là 2 thỏi đất ra sao ?
- Đầu thỏ cô dùng thỏi đất gì ?
- Còn mình thỏ thì sao ?
 2.2.Hoạt động 2: Nặn mẫu (  4-5  phút)
- Cô nặn mẫu con thỏ cho trẻ xem
- Cô nặn kết hợp giải thích cho trẻ cách nặn
+ Cô chia đất thành 2 thỏi đất không bằng nhau
+ Dùng bàn tay xoay tròn các thỏi đất
+ Dùng tăm nối 2 thỏi đất này lại ( thỏi nhỏ đặt phía trên làm đầu thỏ ; thỏi to đặt phía dưới làm mình thỏ )
+ Lấy thêm ít đất lăn dài, ấn bẹp để làm 2 tai, chân, đuôi thỏ
( Cô vừa làm vừa gợi hỏi trẻ quy trình nặn thỏ)
+ Cô hỏi cách nặn con thỏ
2.3.Hoạt động 3: Trẻ thực hiện (8-9 phút)
- Cô cho trẻ về bàn theo nhóm, tự đi lấy các dụng cụ cần thiết cho họat động của trẻ ( đất nặn, khăn lau, bảng nặn , dĩa tăm , rổ đựng hạt làm mắt thỏ, dĩa đựng các củ cà rốt nặn sẳn
- Trong trẻ thực hiện cô quan sát , giúp đỡ, động viên trẻ nặn
2.4.Hoạt động 4 : Nhận xét ( 2-3 phút)
-Hỏi trẻ vừa nặn xong con gì ?
- Trẻ thực hiện xong đặt sản phẩm vào chuồng theo từng nhóm, gắn tên vào củ cà rốt của thỏ mình
- Cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình của bạn
- Cô nhận xét chung – tuyên dương trẻ
3. KẾT THÚC : Hát và vận động bài " Chú thỏ con "



-         con thỏ


- Mô tả đặc điểm mà trẻ nhìn thấy ...






- 2 phần
- Tròn, không bằng nhau
- Thỏi đất to làm mình; thỏi đất nhỏ làm đầu thỏ ...



- Trẻ quan sát






- 3-4 trẻ nêu cách nặn của mình




- Trẻ thực hiện




- Nặn con thỏ.

- Trẻ nhận xét.


- Trẻ hát.
                                             
  
                                       * HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:
- HĐCMĐ: Nặn các con vật sống trong rừng
                            - Trò chơi: Con thỏ.
                            - Chơi tự do.

1. Hoạt động 1: Nặn các con vật sống trong rừng
- Trẻ hát bài : “Chú khỉ con”
- Cho trẻ quan sát mẫu nặn của cô, trao đổi, thảo luận với nhau về các con vật sống trong rừng như: hình dáng, Vận động của từng con thú…
- Cô nặn mẫu
- Trẻ thực hiện: Cô bao quát trẻ
- Nhận xét sản phẩm
2. Hoạt động 2: Trò chơi: Con thỏ
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
i tr­ường
         - Góc xây dựng : Xây vườn bách thú
         - Góc nghệ thuật : Nặn các con vật trong rừng.
                             Làm quen bài mới : "Con voi
- Cho trẻ đọc bài thơ " Con voi"
- Bài thơ nhắc đến con vật gì?
- Cô có bức tranh vẽ con gì đây
- Ai có nhận xét gì về con voi
- Con voi là động vật sống ở đâu
- Giáo dục : Voi là động vật hung dữ và cần được bảo vệ . Nên khi đến thăm vườn bách thú con phải đứng xa. và nói với người lớn không được săn bắt voi

+ Chơi tự do:                                                                                                           Vệ sinh -    Nêu gương trả trẻ                     

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 814952918278994472

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item