Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Con gà trống

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Con gà trống        I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Nhớ tên bài hát, tác giả bài hát " Co...

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Con gà trống

  
   I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Nhớ tên bài hát, tác giả bài hát " Con gà trống"
- Trẻ thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát " Con gà trống".
- Trẻ hiểu nội dung bài hát “ Vẻ đẹp của chú gà trống như có màu đỏ, tiếng gáy vang xa”
-Trẻ thích nghe hát và hưởng ứng cùng cô với bài hát “Tìm ổ”.
2.Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng hát rõ lời, đúng nhạc,
- Luyện kỹ năng cảm thụ âm nhạc qua bài nghe hát, cách thể hiện điệu bộ tự nhiên khi hát
 3.Thái độ:
 -  Trẻ yêu động vật sống trong gia đình.
 - Trẻ tham gia hoạt động tích cực, vui vẻ, biết phối hợp hoạt động cùng bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Nhạc bài hát” Con gà trống”, “tìm ổ”,
- Không gian hoạt động cho trẻ.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
 Hoạt động của cô
                Hoạt động của trẻ
1 : Gây hứng thú 1-2 phút                                 Cô đọc câu đố :                                                  Con gì màu đỏ                                                       Gáy ò ó o                                                           Gọi ngưòi thức dậy                                                 Là con gì?                                                         Con gà trống là động vật sống ở đâu?
Chú gà trống rất dễ thương nên các cô chú nhạc sỹ đã sáng tác rất nhiều bài hát nói về những chú gà. Có bạn nào biết tên bài hát nào nói về chú gà trống không
- Cho trẻ hát bài về ghế ngồi
2. Nội dung
2.1.Hoạt động 1 : Cô hát mẫu  2-3 phút
- Cô hát lần 1 : Thể hiện tình cảm
- Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác
- Cô hát lần 2 : Làm điệu bộ
Nội dung bài hát :
- Bài hát nói về con gì?
- Chú gà như thế nào
- Con có yêu chú gà không?
=> Để thể hiện tình yêu với động vật chúng mình cùng hát vang bài hát nhé.
2.2.Hoạt động 2: Dạy trẻ hát (9- 10 phút)
- Lớp hát 1-2 lần
Cô khen trẻ
- Tổ hát
( Cô chú ý sữa sai cho trẻ)
- Nhóm đọc thơ
- Cá nhân
Hỏi trẻ : Các con vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác
Giáo dục : Mỗi con vật rất đáng yêu, và rất có ích
 nên các con phải làm gì?
- Cô cho cả lớp hát ( Nâng cao hình thức Hát to hát nhỏ)
2.3 Hoạt động 3 : Nghe hát “ Tìm ổ”4-5 phút
=> Có chị gà mái với bộ lông trắng tinh, mang trên mình một cái yếm đỏ, đang chăm chú tìm ổ để đẻ trứng để đên ngày các chú gà con đáng yêu của mình ra đời đấy. Đó là nội bài hát “ Tìm ổ”  mà  hôm nay cô  muốn  gửi  tới  các  con đấy đấy.
- Cô hát lần 1 : thể hiện tình cảm
- Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác
- Cô hát lần 2 : Thể hiện điệu bộ và cho trẻ cùng hưởng ứng .
3.Kết thức : Cô sẽ là gà mẹ các con sẽ là những chú gà con  đáng yêu cùng nhau đi tìm mồi nào?



- Con gà trống
- Trong gia đình

con gà trống



- Trẻ lắng nghe


- Con gà trống
- Có cái mào đỏ, chân có cửa, tiếng gáy ò ó o.






- 3 tổ hát








- 2-3 nhóm hát
1- 2 trẻ

- Trẻ trả lời

- Chăm sóc


- Lớp hát theo cô điều khiển








- Trẻ lắng nghe


- Tr nghe cô hát
                             *HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: bán các loại thức ăn chăn nuôi .
                           Bác sỹ thú y.
- Góc xây dựng: Xây trại chăn nuôi.
- Góc nghệ thuật:  tô màu về các con vật nuôi
                        *HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ:
QS:  Con ngan




TCVĐ:
                                        + Lộn cầu vồng
Chơi tự do
Hoạt động 1: QS Con ngan.
- Cô dặn dò  và cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát tranh minh hoạ con ngan. Cô gợi ý cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
Hoạt động 2: TCVĐ: Lộn cầu vồng.
 - Cô cùng trẻ nhắc lại cách và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ.
                                    *  HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Hoạt động 1: Vui văn nghệ.
- Cho trẻ biểu diễn các bài hát như
Gà trống mèo con và cún con, chú mèo con, vì
Sao con mèo rửa mặt, co gà trống…và một số bài trẻ
thích                                                                                             -  Trẻ hát và biểu diễn
2. Hoạt động 2: Nêu gương và phát phiếu bé ngoan.
- Cho cả lớp hát bài: “Cả tuần đều ngoan”                             - Cả lớp hát.
- Cho trẻ tự nhận xét trong tuần ai xứng đáng bé ngoan,
Ai chưa, vì sao?                                                                      - Trẻ tự nhận xét mình                                                                                         Và bạn và nêu lý do.
- Cô nhận xét động viên, nhắc nhở và phát phiếu bé
ngoan cho trẻ.
3. Chơi tự do ở các góc
4. Vệ sinh, trả trẻ:
                                         *ĐÁNH GIÁ CUỐI NG

……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 2210391813940111161

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item