Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Con gà trống
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Con gà trống I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Nhớ tên bài hát, tác giả bài hát " Co...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-tham-mi-con-ga-trong.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ: Con gà trống
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Nhớ
tên bài hát, tác giả bài hát " Con gà trống"
- Trẻ
thuộc lời và hát đúng giai điệu bài hát " Con gà trống".
- Trẻ hiểu
nội dung bài hát “ Vẻ đẹp của chú gà trống như có màu đỏ, tiếng gáy vang xa”
-Trẻ thích
nghe hát và hưởng ứng cùng cô với bài hát “Tìm ổ”.
2.Kỹ năng:
- Luyện
kỹ năng hát rõ lời, đúng nhạc,
- Luyện
kỹ năng cảm thụ âm nhạc qua bài nghe hát, cách thể hiện điệu bộ tự nhiên khi
hát
3.Thái độ:
- Trẻ yêu động vật sống trong gia đình.
- Trẻ tham
gia hoạt động tích cực, vui vẻ, biết phối hợp hoạt động cùng bạn.
II. CHUẨN BỊ:
- Nhạc bài
hát” Con gà trống”, “tìm ổ”,
- Không
gian hoạt động cho trẻ.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1
: Gây hứng thú 1-2 phút Cô đọc câu đố : Con
gì màu đỏ
Gáy ò ó o
Gọi ngưòi thức dậy
Là con gì?
Con gà trống là động vật sống ở đâu?
Chú gà trống rất dễ thương nên các cô chú nhạc sỹ đã
sáng tác rất nhiều bài hát nói về những chú gà. Có bạn nào biết tên bài hát nào
nói về chú gà trống không
- Cho trẻ hát bài về ghế ngồi
2. Nội dung
2.1.Hoạt động 1 : Cô hát mẫu 2-3 phút
- Cô hát lần 1 : Thể hiện tình
cảm
- Cô vừa hát bài hát gì? Do ai
sáng tác
- Cô hát lần 2 : Làm điệu bộ
Nội dung bài hát :
- Bài hát nói về con gì?
- Chú gà như thế nào
- Con có yêu chú gà không?
=> Để thể hiện tình yêu với động
vật chúng mình cùng hát vang bài hát nhé.
2.2.Hoạt động 2: Dạy trẻ hát
(9- 10 phút)
- Lớp hát 1-2 lần
Cô khen trẻ
- Tổ hát
( Cô chú ý sữa sai cho trẻ)
- Nhóm đọc thơ
- Cá nhân
Hỏi trẻ : Các con vừa hát bài hát
gì? Do ai sáng tác
Giáo dục : Mỗi con vật rất đáng yêu, và
rất có ích
nên
các con phải làm gì?
- Cô cho cả lớp hát ( Nâng cao
hình thức Hát to hát nhỏ)
2.3 Hoạt động 3 : Nghe hát “
Tìm ổ”4-5 phút
=>
Có chị gà
mái với bộ lông trắng tinh, mang trên mình một cái yếm đỏ, đang chăm chú tìm
ổ để đẻ trứng để đên ngày các chú gà con đáng yêu của mình ra đời đấy.
Đó là nội bài hát “ Tìm
ổ” mà hôm nay cô muốn gửi tới
các con đấy đấy.
- Cô hát lần 1 : thể hiện tình
cảm
- Cô vừa hát bài hát gì? Do ai
sáng tác
- Cô hát lần 2 : Thể hiện điệu bộ và cho trẻ
cùng hưởng ứng .
3.Kết thức : Cô sẽ là gà mẹ các con sẽ là
những chú gà con đáng yêu cùng nhau đi
tìm mồi nào?
|
-
Con gà trống
-
Trong gia đình
con gà trống
- Trẻ lắng nghe
- Con gà trống
- Có cái mào đỏ, chân có cửa,
tiếng gáy ò ó o.
- 3 tổ
hát
- 2-3
nhóm hát
1- 2
trẻ
-
Trẻ trả lời
-
Chăm sóc
-
Lớp hát theo cô điều khiển
- Trẻ
lắng nghe
- Trẻ
nghe cô hát
|
*HOẠT ĐỘNG
GÓC
- Góc phân vai:
bán các loại thức ăn chăn nuôi .
Bác sỹ thú y.
- Góc xây dựng:
Xây trại chăn nuôi.
- Góc nghệ thuật: tô màu về các con vật nuôi
*HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ:
QS: Con ngan
TCVĐ:
+
Lộn cầu vồng
Chơi tự do
|
Hoạt động 1: QS Con ngan.
- Cô dặn dò và
cho trẻ xuống sân.
- Cho trẻ quan sát tranh minh hoạ con ngan. Cô gợi ý
cho trẻ tập nhận xét.
- Cho trẻ nói những gì mình đã được quan sát.
- Cô khái quát lại, mỡ rộng nội dung giáo dục.
Hoạt động 2: TCVĐ: Lộn cầu vồng.
- Cô cùng trẻ nhắc lại cách
và luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
-
Cô bao quát, hướng dẫn trẻ vẽ.
|
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Hoạt
động 1: Vui văn nghệ.
- Cho trẻ biểu diễn các bài hát như
Gà trống mèo con và cún con, chú mèo con, vì
Sao con mèo rửa mặt, co gà trống…và một số bài trẻ
thích - Trẻ hát và biểu diễn
2. Hoạt
động 2: Nêu gương và phát phiếu bé
ngoan.
- Cho cả lớp hát bài: “Cả tuần đều ngoan” - Cả lớp hát.
- Cho trẻ tự nhận xét trong tuần ai xứng đáng bé ngoan,
Ai chưa, vì sao?
- Trẻ tự nhận xét mình
Và bạn và nêu lý do.
- Cô nhận xét động viên, nhắc nhở và phát phiếu bé
ngoan
cho trẻ.
3. Chơi
tự do ở các góc
4. Vệ
sinh, trả trẻ:
*ĐÁNH
GIÁ CUỐI NG
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment