Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Bác gấu đen và hai chú thỏ
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Bác gấu đen và hai chú thỏ I. MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU 1 .Kiến thức : -Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-bac-gau-den-va-hai-chu-tho.html
Lĩnh vực phát triển ngôn
ngữ: Bác gấu đen và hai chú thỏ
I.MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ được
tên truyện “Bác Gấu đen và hai chú Thỏ”, nhớ được tên các nhân vật trong
truyện(Gấu đen,Thỏ Trắng,Thỏ Nâu)
-Trẻ hiểu nội dung truyện: “Bác gấu,
thỏ trắng : tốt bụng biết giúp đỡ mọi người
Thỏ nâu :
ích kỷ nhưng biết nhận lỗi”
2.Kỹ năng:
-Luyện kỹ
năng ghi nhớ có chủ định như : nắm được các tình tiết chính xảy ra trong
truyện.
-Luyện kỹ
năng phát triển ngôn ngữ như : trả lời
một số câu hỏi của cô rõ ràng, đủ cả câu.
3.Thái độ :
- Trẻ hưng thú tham gia vào hoạt động học
-Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương
giúp đỡ những người xung quanh và biết nghe lời cô giáo.
II.CHUẨN
BỊ
1.Đồ dùng
của cô:
- Màn
chiếu, tranh power point.
- Mũ
các nhân vật
2.Đồ dùng của trẻ :
-Trẻ
ngồi theo đội hình chữ
U.
-Trẻ
ngồi trong lớp sạch sẽ, thoáng mát đủ ánh sáng.
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.Ổn định tổ chức: (1-2 phút)
-Cô
cho trẻ hát bài “Trời nắng,trời mưa”
- Bài hát nói về con gì?
- Thỏ là động vật sống ở đâu
Chú thỏ còn có trong câu chuyện
gì ?
2.
Nội dung :
2.1. Hoat
động 1: kể chuyện diển cảm. (3-4 phút)
-Lần 1: Cô kể kết hợp với nét
mặt,cử chỉ,điệu bộ.
-Lần 2:Cô kể qua tranh
2.2.Hoạt động 2:Đàm thoại giảng giải giúp trẻ hiểu nội
dung tác phẩm. (6-7 phút)
-Cô vừa kể cho các con nghe câu
chuyện gì?
-Trong câu chuyện có những nhân
vật nào?
-Điều gì đã xãy ra khi bác Gấu
Đen đi chơi về?
=> Bác gấu đi chơi về muộn
gặp trời mưa to. nên bác đang đi tìm chỗ trú mưa đấy
-Bác đến nhà ai xin trú nhờ?
-Bạn
Thỏ Nâu có cho bác Gấu trú nhờ không?Vì sao?
=>
Dù ngoài trời mưa rất to, bác gấu ướt hết cả người và lạnh nữa nhưng thỏ nâu
ích kỹ chẳng cho bác gấu trú nhờ.
-Bác Gấu lại đi đến nhà ai?
-Khi bác Gấu gõ cửa bạn Thỏ
Trắng đã làm gì?
=> Thỏ trắng rất ngoan, và
tốt bụng đã vỗi mời bác gấu và lấy khăn lau khô người bác gấu và đưa bánh mờ
bác gấu ăn cho đỡ đói đấy.
-Đến nữa đêm ai đã gõ cửa nhà
ThỏTtrắng?
-Chuyện
gì đã xãy ra với bạn Thỏ Nâu lúc nửa đêm?
-Ai đã giúp bạn Thỏ Nâu dựng
lại nhà?
-Trong
câu chuyện con thích nhân vật nào nhất?Vì sao?
-Trong
hai bạn Thỏ Trắng và Thỏ Nâu,bạn Thỏ Trắng ngoan hơn bạn Thỏ Nâu vì bạn Thỏ
Trắng đen biết giúp đỡ bác Gấu trong lúc bác ấy gặp khó khăn.Còn bạn Thỏ Nâu
cuối cùng bạn ấy cũng nhận ra lỗi của mình và đã sửa chửa lỗi sai đó.
-
Các con khi mắc lỗi phải làm gì?
2.3 .
Hoạt động 3: Đóng kịch (4-5 phút)
Cô
cho trẻ đóng kịch về câu chuyện “ bác gấu đen và chú thỏ”
3.Kết
thúc:
-Cô
nhận xét giờ học
|
-Trẻ hát theo cô và bật nhảy làm
- Thỏ.
- Trong rừng…
.
-Trẻ nghe cô kể
-Chuyện“Bác
Gấu Đen và hai chú Thỏ”.
-
Có bác Gấu Đen ,Thỏ Trắng và Thỏ Nâu.
-Bác
Gấu Đen đi chơi về thì trời mưa.
-Bác
đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ.
-Thỏ
Nâu không cho bác Gấu trú nhờ vì sợ bác Gấu làm đổ nhà của mình.
-Bác Gấu đến nhà Thỏ Trắng.
-Thỏ
Trắng vội vàng ra mở cửa.
-Mời
bác Gấu vào nhà và ăn bánh
-Thỏ
Nâu gõ cửa nhà Thỏ Trắng.
-Bác Gấu và Thỏ Trắng đã giúp
Thỏ Nâu dựng lai nhà.
-Con
không thích Thỏ Nâu vì Thỏ Nâu không tốt,không cho bác Gấu vào trú mưa.
-Trẻ xung
phong và nhận vai.
-Trẻ vỗ tay hoan hô.
|
*
Ho¹t ®éng ngoµi trêi.
- HĐCMĐ:
Quan sát khu rừng (tranh)
- Trò chơi: Con thỏ.
- Chơi tự do:
|
1. Hoạt động 1: Quan
sát khu rừng
- Trẻ
hát bài : “Ta đi vào rừng xanh”
- Cho
trẻ quan sát tranh, trao đổi, thảo luận với nhau về cảnh vật, các con vật
sống như thế nào? Vận động của từng con thú…
- Cô
bao quát trẻ
? Gíao dục trẻ có ý thức bảo vệ rừng là bảo vệ ngôi
nhà cho các con vật sống trong rừng.
2. Hoạt động 2: Trò chơi: Con thỏ
- Cô
bao quát trẻ chơi
3.
Hoạt động 3: Chơi tự do
|
*Hoạt
động góc.
- Góc nghệ thuật: + Nghe
và hát các bài về các con vật sống trong rừng
- Góc XD: XD vờn bách thú
- Góc phân
vai: Cửa hàng bán thức an cho con vật
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Tô màu bức tranh bé cho gà vịt ăn
Trẻ chơi trò chơi: “Gà mổ thóc”
- Cô gợi ý cho trẻ về bài vẽ Gà
mái
- Cho
trẻ tự nêu cách vẽ
- Trẻ thực hiện:
- Cô bao
quát trẻ gợi ý giúp đỡ những trẻ còn yếu về kỹ năng tạo hình để trẻ thực hiện
tốt sản phẩm của mình. Khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo
Post a Comment