Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Bác gấu đen và hai chú thỏ

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Bác gấu đen và hai chú thỏ I. MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU 1 .Kiến thức : -Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đ...

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: Bác gấu đen và hai chú thỏ


I.MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU
1.Kiến thức:
-Trẻ nhớ được tên truyện “Bác Gấu đen và hai chú Thỏ”, nhớ được tên các nhân vật trong truyện(Gấu đen,Thỏ Trắng,Thỏ Nâu)
-Trẻ hiểu nội dung truyện: “Bác gấu, thỏ trắng : tốt bụng biết giúp đỡ mọi người
Thỏ nâu : ích kỷ nhưng biết nhận lỗi”
2.Kỹ năng:
-Luyện kỹ năng ghi nhớ có chủ định như : nắm được các tình tiết chính xảy ra trong truyện.
-Luyện kỹ năng  phát triển ngôn ngữ như : trả lời một số câu hỏi của cô rõ ràng, đủ cả câu.
3.Thái độ :
- Trẻ hưng thú tham gia vào hoạt động học
-Thông qua câu chuyện giáo dục trẻ biết yêu thương giúp đỡ những người xung quanh và biết nghe lời cô giáo.
II.CHUẨN BỊ
1.Đồ dùng của cô:
- Màn chiếu, tranh power point.
- Mũ các nhân vật
2.Đồ dùng của trẻ :
-Trẻ ngồi theo đội hình chữ U.
-Trẻ ngồi trong lớp sạch sẽ, thoáng mát đủ ánh sáng.
III.TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1.Ổn định tổ chức: (1-2 phút)
-Cô cho trẻ hát bài “Trời nắng,trời mưa”   
- Bài hát nói về con gì?
- Thỏ là động vật sống ở đâu
Chú thỏ còn có trong câu chuyện gì ?
2. Nội dung :
2.1. Hoat động 1: kể chuyện diển cảm. (3-4 phút)
-Lần 1: Cô kể kết hợp với nét mặt,cử chỉ,điệu bộ.
-Lần 2:Cô kể qua tranh
 2.2.Hoạt động 2:Đàm thoại giảng giải giúp trẻ hiểu nội dung tác phẩm. (6-7 phút)
-Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

-Trong câu chuyện có những nhân vật nào?

-Điều gì đã xãy ra khi bác Gấu Đen đi chơi về?
=> Bác gấu đi chơi về muộn gặp trời mưa to. nên bác đang đi tìm chỗ trú mưa đấy
-Bác đến nhà ai xin trú nhờ?

-Bạn Thỏ Nâu có cho bác Gấu trú nhờ không?Vì sao?
=> Dù ngoài trời mưa rất to, bác gấu ướt hết cả người và lạnh nữa nhưng thỏ nâu ích kỹ chẳng cho bác gấu trú nhờ.
-Bác Gấu lại đi đến nhà ai?
-Khi bác Gấu gõ cửa bạn Thỏ Trắng đã làm gì?
=> Thỏ trắng rất ngoan, và tốt bụng đã vỗi mời bác gấu và lấy khăn lau khô người bác gấu và đưa bánh mờ bác gấu ăn cho đỡ đói đấy.
-Đến nữa đêm ai đã gõ cửa nhà ThỏTtrắng?

-Chuyện gì đã xãy ra với bạn Thỏ Nâu lúc nửa đêm?
-Ai đã giúp bạn Thỏ Nâu dựng lại nhà?

-Trong câu chuyện con thích nhân vật nào nhất?Vì sao?
-Trong hai bạn Thỏ Trắng và Thỏ Nâu,bạn Thỏ Trắng ngoan hơn bạn Thỏ Nâu vì bạn Thỏ Trắng đen biết giúp đỡ bác Gấu trong lúc bác ấy gặp khó khăn.Còn bạn Thỏ Nâu cuối cùng bạn ấy cũng nhận ra lỗi của mình và đã sửa chửa lỗi sai đó.
- Các con khi mắc lỗi phải làm gì?
2.3 . Hoạt động 3:  Đóng kịch (4-5 phút)
Cô cho trẻ đóng kịch về câu chuyện “ bác gấu đen và  chú thỏ”
3.Kết thúc:
-Cô nhận xét giờ học
-Trẻ hát  theo cô và bật nhảy làm

- Thỏ.
- Trong rừng…

.

-Trẻ nghe cô kể




-Chuyện“Bác Gấu Đen và hai chú Thỏ”.
- Có bác Gấu Đen ,Thỏ Trắng và Thỏ Nâu.
-Bác Gấu Đen đi chơi về thì trời mưa.

-Bác đến nhà Thỏ Nâu xin trú nhờ.
-Thỏ Nâu không cho bác Gấu trú nhờ vì sợ bác Gấu làm đổ nhà của mình.


-Bác Gấu đến nhà Thỏ Trắng.
-Thỏ Trắng vội vàng ra mở cửa.
-Mời bác Gấu vào nhà và ăn bánh

-Thỏ Nâu gõ cửa nhà Thỏ Trắng.
-Bác Gấu và Thỏ Trắng đã giúp Thỏ Nâu dựng lai nhà.
-Con không thích Thỏ Nâu vì Thỏ Nâu không tốt,không cho bác Gấu vào trú mưa.




-Trẻ xung phong và nhận vai.


-Trẻ vỗ tay hoan hô.

                              
* Ho¹t ®éng ngoµi trêi.
- HĐCMĐ:
Quan sát khu rừng (tranh)
          





 - Trò chơi: Con thỏ.

  - Chơi tự do:
1. Hoạt động 1: Quan sát khu rừng
- Trẻ hát bài : “Ta đi vào rừng xanh”
- Cho trẻ quan sát tranh, trao đổi, thảo luận với nhau về cảnh vật, các con vật sống như thế nào? Vận động của từng con thú…
- Cô bao quát trẻ
? Gíao dục trẻ có ý thức bảo vệ rừng là bảo vệ ngôi nhà cho các con vật sống trong rừng.
2. Hoạt động 2: Trò chơi: Con thỏ
- Cô bao quát trẻ chơi
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
                                       *Hoạt động góc.
- Góc nghệ thuật:   + Nghe và hát các bài về các con vật sống trong rừng
- Góc XD:  XD v­ờn bách thú
- Góc phân vai: Cửa hàng bán thức an cho con vật
                                       * HOẠT ĐỘNG CHIỀU
                   Tô màu bức tranh bé cho gà vịt ăn
 Trẻ chơi trò chơi: “Gà mổ thóc”
- Cô gợi ý cho trẻ về bài vẽ Gà mái
- Cho trẻ tự nêu cách vẽ
- Trẻ thực hiện:

- Cô bao quát trẻ gợi ý giúp đỡ những trẻ còn yếu về kỹ năng tạo hình để trẻ thực hiện tốt sản phẩm của mình. Khuyến khích trẻ vẽ sáng tạo

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 702658702024524303

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item