Lĩnh vực phát triển thể chất chuyền bón sang hai bên
Lĩnh vực phát triển thể chất chuyền bón sang hai bên I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết chuyền bóng sang 2 bên chính...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/linh-vuc-phat-trien-chat-chuyen-bong-sang-hai-ben.html
Lĩnh vực phát triển
thể chất chuyền bón sang hai bên
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chuyền bóng sang 2 bên chính xác đúng kỹ thuật, .
- Biết chơi trò đúng cách, đúng luật." T/C Cáo và thỏ"
2. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng định hướng trái - phải khi chuyền bóng
- Rèn phát triển cơ tay, cơ bụng khi thực hiện vận động
- Luyện kỹ năng tố chất: bền bỉ, dẻo dai, chính xác
3.Thái độ :
- Giáo dục trẻ mạnh dạn tự tin, ý thức tổ chức, kỷ luật
tuân theo yêu cầu của cô
II.CHUẨN BỊ:
_Đồ dùng của cô:
Bóng mỗi
trẻ 1 quả
Rỗ đựng
bóng
mũ cáo
và thỏ.
Phòng
học thoáng mát, sạch sẽ Đồ dùng của trẻ:
Trẻ khỏe
mạnh, trang phục gọn gàng.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
1 Ổn định gây hứng thú( 1-2 phút)
Trò chơi “Đá bóng”
Nào bónh
đâu? Sút! Sút
-
Giỏi lắm! thế các con có muốn chơi với bóng nữa không?
-
Cô mời mỗi bạn chọn 1 quả bóng và lại đây với cô
2. Nội
dung:
2.1. Hoạt động 1: Khởi động(2-3 phút)
-
Trẻ cầm bónh đi các kiểu chân!
-
Các con cùng làm bác tài xế nha!đi đề, đi qua phải, qua trái: Cùng lùi nào!
2.2.Hoạt
động 2:Trọng động(9- 12 phút)
+Bài tập phát triển thể chất
Tư thế chuẩn bị: 2 tay cầm
bóng
-Động tác 1: phát triển cơ tay, bả vai.
-
Nhịp 1: 2 tay cầm bóng giơ lên cao
Các con rất giỏi! cả lớp cất
banh vào rổ cho cô. Bóng da để 1 rổ, bóng nhựa để 1 rổ (cô vừa nói vừa làm)
- Các con hãy xem số lượng bóng
da và bóng nhựa nào nhiều, bóng nào ít?
- Tại sao con biết?
b.VĐCB: Chuyền bóng sang 2 bên
Cô có 1 trò chơi rất hay mời các con cùng vào 4
hàng cùng chơi nha!
- Đó là trò chơi “Chuyền bóng
sang 2 bên”
- Cô làm mẫu:
·
Lần
1: không giải thích
·
L
ần 2: Mô tả động tác khó
·
Lần
3: cô giải thích vận động (trước tiên ở tư thế chuẩn bị đứng tự nhiên, chân
rộng bằng vai, 2 tay cầm bóng. Khi nghe hiệu lệnh “chuyền bóng sang bên phải”
thì đưa bóng sang phía phải, bạn kế bên nhận bóng bằng 2 tay và chuyền tiếp
cho bạn bên cạnh cứ thế cho đến hết hàng
- Bây giờ bạn nào thích lên đây
chuyền với cô
- 4 tổ trưởng lên nhận bóng và
cùng thực hiện !
·
Lần
1: cả lớp cùng thực hiện (đội hình 4 hàng ngang)
·
Lần
2: chia thành 2 nhóm
·
Lần
3: 2 đội thi đua nhau
- Các bạn chơi giỏi lắm! cô mời
các bạn cất bóng và đến đây với cô
2.3.Hoạt
động 3:Trò chơi vận động:“Cáo và thỏ”( 4-5 phút)
- Cô có 1 trò chơi khác cũng
chơi với chiếc mũ này . Các con đoán xem đó là trò chơi gì?
- Đó là trò chơi “Cáo và thỏ”
- Cô phổ biến luật chơi và cách
chơi
- Trẻ chơi
·
Lần
1: 4 tổ cùng chơi
·
Lần
2: 4 tổ thi đua
Trẻ
hít thở nhẹ nhàng
3.
Kết thúc : Nhận xét – tuyên dương
|
- Bónh đây
- Vào! Vào
- Dạ muốn
- Dạ! Trẻ lấy bóng
- Dạ!
- Trẻ thực hiện
- Trẻ cầm bóng lùi xuống, đi lên
4
lần x 2 nhịp
2
lần x 2 nhịp
4
lần x 2 nhịp
- Banh nhựa nhiều hơn banh da
- Banh nhựa đầy rổ nên nhiều hơn
banh da
- Banh da không đầy rổ nên ít hơn
banh nhựa
- Trẻ lắng nghe
- Dạ hiểu
- Trẻ thực hiện mẫu cùng cô
- Trẻ đoán
- Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
|
* Ho¹t ®éng ngoµi trêi.
- HĐCMĐ:
Quan sát con voi
- Trò
chơi: Cáo và thỏ.
-
Chơi tự do.
|
1. Hoạt động 1: Quan
sát vườn hoa
- Trẻ chơi trò chơi: “Con voi”
- Cho trẻ quan sát và nêu nhận xét
- Con voi có cái gì đi trước?
- Vòi của nó như thế nào?
- Vòi có tác dụng gì?
- Tai voi to có tác dụng gì?
? Gíao dục
trẻ biết bảo vệ các loài voi như không chặt phá rừng, không săn bắn voi…
2. Hoạt động 2: Trò chơi: Cáo và
thỏ
3. Hoạt động 3: Chơi tự do
|
Post a Comment