Kế hoạch hoạt động góc Chủ đề nhánh Những người bạn rừng xanh
Kế hoạch hoạt động góc Chủ đề nhánh : Những người bạn rừng xanh NỘI DUNG YÊU CẦU CHUẨN BỊ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/ke-hoach-hoat-dong-goc-chu-de-nhanh-nhung-nguo-ban-rung-xanh.html
Kế hoạch hoạt động góc
Chủ đề nhánh : Những người bạn rừng xanh
Chủ đề nhánh : Những người bạn rừng xanh
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
KẾT QUẢ
|
LƯU
Ý
|
1.Góc phân vai.
- Cửa hàng bán thức ăn cho các
con vật.
- Bán thú nhồi bông.
2.Góc xây dưng “Xây vườn bách
thú”
3.Góc học tập, sách.
- Chơi lô tô, làm các bài tập ở
góc.
- Xem tranh, ảnh, sách về động
vật sống trong rừng.
4. Góc nghệ thuật.
- Nặn, vẽ, tô màu, cắt
dán. các con vật sống trong rừng.
- Hát múa đọc thơ, kể chuyện về
các con vật.
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi
người bán hàng.
- Biết liên kết các nhóm chơi
với nhau để tạo ra sản phẩm.
- Trẻ biết xếp các con vật
thành nhóm.
- Trẻ biết cách giở sách, xem
tranh, ảnh.
- Phát triển ngôn ngữ, xây dựng
vốn từ mới.
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng
tạo hình để tạo ra sản phẩm.
- Trẻ biết thể hiện và tự sáng
tạo vận động như hát, múa...
|
Các thức ăn rau, củ, quả,con vật gà, vịt…
- Các con thú nhồi bông.
Gạch, hột hạt, sỏi, hàng rào,
thảm cỏ, bồn hoa các loại cây xanh các con vật đồ chơi: hổ, sư tử, voi,…
Lô tô các con vật sống trong rừng
- Tranh ảnh, sách về chủ đề
Đất nặn, tranh các con vật in
rộng, bông, len thải, hồ dán, kéo…
|
1.Thỏa
thuận bàn bạc trước khi chơi:
Hát
bài Ta đi vào rừng xanh”
-
Bài hát có nhắc đến con gì
-
Ngoài những con vật vừa kể còn có những con vật gì nữa.
Các
con đã dược đi công viên vườn bách thú chưa
- Trong vường bách thú có gì?
- Các con có muốn xây công viên
vườn bách thú không
=> Trong quá trình xây phải
như thế nào?
Các con đi chơi trong vườn bách thú cần mua
quà cho người thân thì mua ở đâu?
- Cửa hàng có ai?.Nhân viên bán
hàng phải như thế nào?. Khách hàng khi mua hàng phải ra sao?
- Đến trưa thì ăn cơm ở đâu
- Khi ăn phải như thế nào?
Khi các con vật bị ốm cần đến
ai? . Khám như thế nào?
Góc học tập, sách.
- Chơi lô tô, làm các bài tập ở
góc.
- Xem tranh, ảnh, sách về động
vật sống trong rừng.
=> Quá trình xem các con
phải như thế nào không để rách và quăn mép sách
2 Quá trình hoạt động:
- Trẻ về nhóm chơi của mình cô
khuyến khích trẻ mạnh dạn thể hiện vai chơi của mình như: cô bán hàng và bác
sỹ thú y là người chăm sóc con vật trong vườn bách thú và các thao tác khi
khám, tiêm cho con vật.
Ví dụ: Khi tiêm cho các con thú
trước hết phải gây mê sau đó mới tiêm thuốc.
- Động viên khuyến khích trẻ
chơi biết sang tạo và biết bố cục mô hình hợp lý, biết sử dụng những viên
gạch nhỏ xây hàng rào bao quanh, lắp chuồng thú bằng các hàng rào nhữa cho
thú ở và xây ghế đá, hoa, hồ nước…
Hướng dẫn trẻ biết thực hiện
các bài tập ở góc chơi. Cô theo dõi và gợi ý cho trẻ chơi như:
phân các con vật thành nhóm
- Hiền lành – Hung dữ
- Ăn cỏ - Ăn thịt…
- Trẻ về nhóm chơi lấy đồ chơi
về góc chơi
Nặn các con vật sống trong
rừng.
- Hát múa đọc thơ, kể chuyện về
các con vật.
- Cô bao quát trẻ chơi hướng dẫn trẻ thể hiện đúng
nội dung bài tập ở góc chơi. Động viên khuyến khích trẻ tạo ra sản phẩm sáng
tạo và hoàn thành tốt sản phẩm của mình.
3 Kết
thúc hoạt động:
Sau
khi các nhóm đã hoàn thành cô đến nhận xét và cho trẻ cất đồ dùng . Cô cho
trẻ tập trung vào một nhóm chơi khá nhất thăm quan và nhận xét
=>
Trẻ hát bài “ Chú voi con”
|
TRÒ CHUYỆN - THỂ DỤC
SÁNG.
NỘI DUNG
|
YÊU
CẦU
|
CHUẨN
BỊ
|
CÁCH
TIẾN HÀNH
|
- Cho trẻ xem tranh ảnh về một số động vật
sống trong rừng.
|
Trẻ nhận biết,phân biệt được sự giống nhau
và khác nhau về những động vật sống trong rừng.
Phát
triển ngôn ngữ.
|
-
Tranh ảnh 1 số động vật sống trong rừng trang trí xung quanh lớp.
|
- Gợi
ý cho trẻ quan sát tranh ảnh về động vật sống trong rừng treo ở lớp.
-
Trong lớp có những bức tranh nào mới?
- Có
những con vật gì?
-
Những con vật này sống ở đâu?
- Môi
trường sống của chúng như thế nào? (tự kiếm mồi, tự bảo vệ mình)
- Vì
sao con người lại bảo vệ những con vật này?
-
Những con vật nào là động vật hung dữ? Những con vật nào là con vật hiền
lành?
-
Ngoài những con vật này ra con còn biết những con vật nào nữa?...
- Giáo
dục trẻ có ý thức bảo vệ loài động vật sống trong rừng.
|
- Trẻ
tập các động tác thể dục
H1:
Chân
2, bật 1.
|
- Trẻ
tập các động tác thể dục theo cô.
|
- Sân
bãi rỗng sạch
|
+ Khởi
động: Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp bài hát “Chú voi con”và đi các
kiểu đi của chân và chuyển đội hình thành 3 hàng ngang dàn cách đều theo tổ.
+ Trọng
động: Bài tập phát triển chung
- Động
tác tay: - Động tác bụng:
- Động
tác chân- Động tác bật: Bật chân sáo.
Tập
giống động tác 2
Hồi
tĩnh: Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng.
Điểm danh.
|
Post a Comment