Làm quen văn học Kể chuyện: Cá và chim
Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước ( Cá) Làm quen văn học Kể chuyện: Cá và chim I- Mục đích -yêu cầu * Kiến thức: Trẻ hiểu chuy...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lam-quen-van-hoc-ke-chuyen-ca-va-chim.html
Chủ
đề nhánh: Động vật sống dưới nước( Cá)
Làm
quen văn học Kể chuyện: Cá và chim
I- Mục đích -yêu
cầu
* Kiến thức: Trẻ hiểu chuyện,
biết tên chuyện và các nhân vật trong chuyện.
Trả lời được các câu hỏi đàm thoại
*Kỹ năng: Mở rộng thêm vốn từ
cho trẻ, rèn cho trẻ ngôn ngữ mạch lạc
*Thái độ: Trẻ hứng thú nghe
cô kể chuyện. 90 % trẻ hiểu và biết kể chuyện cùng cô.
II- Chuẩn bị:
+ Mô hình vườn , ao, chuồng.
+ Sa
bàn rối dẹt, sa bàn quay +Tranh chuyện
cá và chim. + Búp bê
III- Cách tiến hành
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Trò chuyện - giới thiệu bài
Cô cùng trẻ hát bài “gà con
mèo con và cún con” Trẻ hát cùng
cô
Cô hỏi trẻ: các con vừa hát
bài hát nói về những con vật gì? các con có muốn đi thăm trang trại của nhà búp bê cùng cô không? Trẻ trả lời cô theo ý hiểu của trẻ
Cô cho trẻ đến sa bàn cô đã chuẩn bị Trẻ cùng cô đến trang trại, trẻ chào búp
bê.
Cô chỉ vào các con vật hỏi trẻ: Đây là con
gì? Kêu thế nào? Trẻ trả lời cô
theo ý hiểu của trẻ
Giáo dục trẻ phải yêu quý các con vật không
được lấy que, đất đá ném các con vật. Trẻ chú ý nghe cô
Nhà búp bê còn có cả ao cá và cô chỉ vào cá
hỏi đây là con gì? ( con cá) Cá bơi ở đâu? (dưới nước) Trẻ trả lời cô theo ý hiểu của trẻ
Cô chỉ vào con chim và hỏi: Đây là con gì?
(con chim) Chim bay ở đâu? (trên trời). Các và chim mặc dù sống ở 2 môi trường
khác nhau nhưng 2 bạn chơi với nhau rất thân. Có 1 câu chuyện nói về tình cảm của
2 bạn, các con có muốn nghe cô kể về tình bạn của cá và chim không?
Trẻ trả lời cô theo ý hiểu của trẻ
Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
Hoạt động 2 : Kể chuyện
Cô kể lần 1 bằng xa bàn rối dẹt:
Hỏi trẻ: cô vừa kể chuyện gì? Có thấy hay
không? có thích nghe nữa không?
Trẻ chú ý nghe
Trẻ trả lời cô theo ý hiểu của
trẻ
Cô kể lần 2 bằng sa bàn quay vừa kể vừa chỉ vào các nhân vật
trong chuyện.
Tóm tắt nội dung chuyện: Các
và chim là 2 con vật sống ở 2 môi trường khác nhau, cá sống dưới nước, chim bay
trên trời nhưng 2 bạn chơi với nhau rất thân, hai bạn đã rủ nhau đi chơi và
chơi rất đoàn kết. Trẻ chú ý nghe cô
Hỏi trẻ: các con chơi với bạn
có đoàn kết không? Có tranh giành đồ chơi của bạn không? Các con chơi với bạn
không được tranh giành đồ chơi của nhau, phải học tập tính đoàn kết như bạn cá
và bạn chim. Trẻ trả lời cô theo ý hiểu
của trẻ
Cô kể lần 3 bằng tranh chuyện.
Đàm thoại: + Cô vừa kể chuyện
gì? (cá và chim)
+ Trong chuyện có ai? (Bạn cá
và bạn chim)
+ Bạn cá rủ bạn chim như thế
nào? ( Này bạn chim ơi, chim có biết bơi, xuống đây mà chơi, thích lắm, thích lắm)
+ Bạn chim nói gì với bạn cá?
( ơi bạn cá ơi, chim không biết bơi, chim không biết bơi, chim có đôi cánh,
chim bay trên trời,)
+ Cá bơi ở đâu? ( cá bơi dưới
nước)
+ Chim bay ở đâu? (chim bay
trên trời) Trẻ chú ý nghe cô
Trẻ trả lời cô theo ý hiểu của
trẻ
Cô kể lần 4 không tranh
Gọi 1 trẻ lên kể cùng cô Trẻ chú ý nghe cô
Trẻ kể cùng cô
Giáo dục trẻ: về nhà kể chuyện cho ông bà, bố
mẹ nghe, chơi với bạn phải đoàn kết không được tranh giành đồ chơi phải biết
giúp đỡ bạn khi bạn ngã phải nâng bạn dậy, có đồ chơi phải chia cho bạn cùng
chơi.
Trẻ chú ý nghe cô
Hoạt động 3: Cô cùng trẻ vận động theo nhạc bài chim mẹ Chim con
Trẻ vận động theo lời bài hát.
Đánh giá hoạt động một ngày của cháu:
Post a Comment