Đề tài phát triển ngôn ngữ Thơ Con cá vàng

Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước  ( Cá) PTNN: Thơ : Con cá vàng ( L2)            1. Mục đích yêu cầu .  + Kiến thức:      ...

Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước  ( Cá)
PTNN: Thơ : Con cá vàng ( L2)          

1. Mục đích yêu cầu.
 + Kiến thức:    
   - Trẻ hiểu nội dung bài thơ “Con cá vàng”
   - Trẻ  đọc thuộc bài thơ “Con cá vàng”
 + Kỹ năng:       
   - Rèn kỹ năng đọc thơ rõ ràng, đọc thuộc thơ
   - Phát triển kỷ năng ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ 
 + Giáo dục :      
    - Giáo dục trẻ vâng lời cô giáo hứng thú tham gia đọc thơ
2. Chuẩn bị.  
  + Đồ dùng của cô : 
  - Mô hình các con vật sống dưới nước    
  - Tranh nội dung bài thơ “Con cá vàng”
  + Đồ dùng của trẻ:    
     - Ghế ngồi cho trẻ
   * Tích hợp :
      - Phát triển nhận thức : Trẻ nhận biết và gọi tên một số con vật sống dưới nước
                                            Nhận biết phân biệt màu vàng, màu xanh
 3. Tiến hành.

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*1-Hoạt động 1  :  ổn định, giới thiệu bài                                                    
Cho trẻ đi thăm mô hình các con vật sống dưới nước
Trò chuyện cùng trẻ về mô hình :
         Con gì đây ?...
         Con cá màu  gì ?
Có bài thơ gì nói về con cá ?
Cô giới thiệu bài thơ “Con cá vàng”
* Hoạt động 2:. Cô đọc thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ ( Không sử dụng tranh)
- Cô đọc lần 2 sử dụng tranh minh hoạ
 * Hoạt Động 3 :  Đọc trích dẫn- Đàm thoại – Giảng giải
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Con cá màu gì ?
- Con cá vàng bơi như thế nào?
Cô giảng giải :con cá có màu vàng, cá bơi rất nhẹ nhàng
+ Cô đọc trích dẫn : “Con cá vàng... nhẹ nhàng”
- Cá vàng bơi ở đâu ?
+ Cô trích : “Trong bể nước ...cá vàng
Cô nói về nội dung bài thơ :Bài thơ viết về con cá màu vàng rất đẹp. Cá bơi nhẹ nhàng trong bể nước
* Cho trẻ làm cá vàng bơi nhẹ nhàng chơi tạo dáng con
* Hoạt động 4 : Dạy trẻ đọc thơ
Bây giờ cô cùng các con đọc bài thơ thật hay nhé
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
- Lần lượt từng tổ đọc thơ
- nhóm trẻ đọc thơ
- Cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ yêu quí các con vật
 *Kết thúc Cho trẻ chơi cá vàng bơi nhẹ nhàng

- Trẻ đi thăm mô hình
- Trò chuyện cùng cô
- Con cá
- Con cá màu vàng

- Nghe cô giới thiệu

- Chú ý lắng nghe cô đọc thơ

- Bài thơ “Con cá vàng”
- Con cá màu vàng
- Boi nhẹ nhàng
- Lắng nghe cô giảng…
- Nghe cô đọc

- Nghe cô đọc trích dẫn
- Nghe cô nói về nội dung bài thơ
- Cả lớp làm cá bơi


- Cả lớp đọc thơ
- 3 tổ đọc thơ
- 3-4 nhóm đọc
- cho từng cá nhân trẻ đọc

- Bài thơ  “Con cá vàng”
- Cả lớp đọc thơ
Trẻ lắng nghe 
- Trẻ chơi cùng cô

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung:                
                                    1.  Hoạt động có chủ đích:   Quan sát con tôm, con tép
                                    2.  Trò chơi vận động     : Trời nắng, trời mưa
                                    3.  Chơi tự do cô quản trẻ chơi
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
   - Trẻ nhận bíêt và gọi tên con tôm, con tép
   - Biết một số điểm rõ nét của con tôm, con tép
   - Biết chơi trò chơi vận động
+ Kỹ năng:           
   - Trẻ chú ý ghi nhớ có chủ định  
   - Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+Giáo dục: Trẻ chú ý vâng lời cô, hứng thú chơi trò chơi vận động
2. Chuẩn bị          
  - Con tom, con tép thật bỏ trong chậu
  - Bài hát  “Tôm tép giúp bà còng”.
3. Tiến hành.
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
i* Hoạt động 1: ổn định tổ chức-Giới thiệu bài
 cho trẻ.hát bài “Tôm tép giúp bà còng”
 Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát :
 Bài hát về con gì ?
Tôm tép là con vật sống ở đâu ?
  Hôm nay cô cùng các con quan sát con tôm con tép
*  Hoạt động 2: Quan sát
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát con tôm con,tép các bộ phận của vật
- Cho trẻ nêu nhận xét và đàm thoại cùng trẻ :
 + Đây là con gì ?
 + Con tôm có những  bộ phận gì ?..
( Cô lần lượt cho trẻ nhận biết và gọi tên các bộ phận và những đặc điểm rõ nét của con tôm, con tép)
* Giáo dục : trẻ về ích lợi của con tôm, con tép đối với đời sống con người
* Hoạt động 3 :Trò chơi vận động. : Trời nắng trời mưa
- Giới thiệu tên trò chơi
- Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
- Cô nhận xét buổi chơi.
 * Hoạt động 4 Chơi tự do- Cô quản trẻ tự chơi

- Trẻ Hát và trò chuyện cùng cô.
- Con tôm, con tép
- Trẻ lắng nghe


- Trẻ  chú ý quan sát theo sự gợi ý của cô

- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô


- Trẻ lắng nghe và vâng lời cô.

- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ  chơi trò chơi 
- Trẻ chú ý lắng nghe

- Chơi tự do với đồ chơi
*  Đánh giá hoạt động một ngày của cháu:

                                

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3157605385430619086

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item