Đề tài phát triển ngôn ngữ Thơ Con cá vàng
Chủ đề nhánh: Động vật sống dưới nước ( Cá) PTNN: Thơ : Con cá vàng ( L2) 1. Mục đích yêu cầu . + Kiến thức: ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-phat-trien-ngon-ngu-tho-con-ca--vang.html
Chủ
đề nhánh: Động vật sống dưới nước ( Cá)
PTNN: Thơ : Con cá vàng ( L2)
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “Con
cá vàng”
- Trẻ đọc thuộc bài thơ “Con cá vàng”
+ Kỹ
năng:
- Rèn kỹ năng đọc thơ rõ ràng, đọc
thuộc thơ
- Phát triển kỷ năng ghi nhớ có chủ
định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ
+ Giáo dục
:
- Giáo dục trẻ vâng lời cô giáo hứng
thú tham gia đọc thơ
2.
Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô :
- Mô hình các con vật sống dưới nước
- Tranh nội dung bài thơ “Con cá
vàng”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Ghế ngồi cho trẻ
* Tích hợp :
- Phát triển nhận thức : Trẻ nhận
biết và gọi tên một số con vật sống dưới nước
Nhận biết phân biệt màu vàng, màu xanh
3. Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*1-Hoạt động 1 : ổn
định, giới thiệu bài
Cho trẻ đi thăm mô hình các
con vật sống dưới nước
Trò chuyện cùng trẻ về mô
hình :
Con gì đây ?...
Con cá màu gì ?
Có bài thơ gì nói về con cá
?
Cô giới thiệu bài thơ “Con
cá vàng”
* Hoạt động 2:.
Cô đọc thơ
- Cô đọc diễn cảm bài thơ (
Không sử dụng tranh)
- Cô đọc lần 2 sử dụng
tranh minh hoạ
* Hoạt Động 3 : Đọc trích dẫn- Đàm thoại – Giảng giải
- Cô vừa đọc bài thơ gì ?
- Con cá màu gì ?
- Con cá vàng bơi như thế nào?
Cô giảng giải :con cá có màu vàng, cá bơi rất nhẹ nhàng
+ Cô đọc trích dẫn : “Con cá vàng... nhẹ nhàng”
- Cá vàng bơi ở đâu ?
+ Cô trích : “Trong bể nước ...cá vàng
Cô nói về nội dung bài thơ :Bài thơ viết về con cá màu vàng rất đẹp.
Cá bơi nhẹ nhàng trong bể nước
* Cho trẻ làm cá vàng bơi nhẹ nhàng chơi tạo dáng con
* Hoạt động
4 :
Dạy trẻ đọc thơ
Bây giờ cô cùng các con đọc bài thơ thật hay nhé
- Cả lớp đọc thơ cùng cô 2 lân
- Lần lượt từng tổ đọc thơ
- nhóm trẻ đọc thơ
- Cá nhân trẻ đọc thơ
Cô chú ý sửa sai cho trẻ những từ trẻ đọc chưa rõ
Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ gì ?
Cho cả lớp đọc lại bài thơ 1 lần nữa
Giáo dục trẻ yêu quí các con vật
*Kết thúc Cho trẻ chơi cá vàng
bơi nhẹ nhàng
|
- Trẻ đi thăm mô hình
- Trò chuyện cùng cô
- Con cá
- Con cá màu vàng
- Nghe cô giới thiệu
- Chú ý lắng nghe cô đọc thơ
- Bài thơ “Con cá vàng”
- Con cá màu vàng
- Boi nhẹ nhàng
- Lắng nghe cô giảng…
- Nghe cô đọc
- Nghe cô đọc trích dẫn
- Nghe cô nói về nội dung bài thơ
- Cả lớp làm cá bơi
- Cả lớp đọc thơ
- 3 tổ đọc thơ
- 3-4 nhóm đọc
- cho từng cá nhân trẻ đọc
- Bài thơ “Con cá vàng”
- Cả lớp đọc thơ
Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi cùng cô
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
* Nội dung:
1. Hoạt động có chủ đích: Quan
sát con tôm, con tép
2. Trò chơi vận động : Trời nắng, trời mưa
3. Chơi tự do cô quản trẻ chơi
1.
Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức
- Trẻ nhận bíêt và gọi tên con
tôm, con tép
- Biết một số điểm rõ nét của con
tôm, con tép
- Biết chơi trò chơi vận động
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý ghi nhớ có chủ định
- Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ
ràng
+Giáo dục: Trẻ chú ý vâng lời cô, hứng thú chơi
trò chơi vận động
2. Chuẩn bị
- Con tom, con tép thật bỏ trong chậu
- Bài hát
“Tôm tép giúp bà còng”.
3. Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
i* Hoạt động 1: ổn định tổ chức-Giới thiệu bài
cho trẻ.hát bài “Tôm tép giúp bà còng”
Cô trò chuyện cùng trẻ về bài hát :
Bài hát về con gì ?
Tôm tép là con vật sống ở đâu ?
Hôm nay cô cùng các con quan sát
con tôm con tép
* Hoạt
động 2: Quan sát
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát con tôm con,tép các bộ phận của vật
- Cho trẻ nêu nhận xét và đàm thoại cùng trẻ :
+ Đây là con gì ?
+ Con tôm có những bộ phận gì ?..
( Cô lần lượt cho trẻ nhận biết và gọi tên các bộ phận và những đặc điểm
rõ nét của con tôm, con tép)
* Giáo dục : trẻ về ích lợi của con tôm, con tép đối với đời sống
con người
* Hoạt
động 3 :Trò chơi vận động. : Trời nắng trời mưa
- Giới thiệu tên trò chơi
- Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4 Chơi tự do- Cô quản trẻ tự chơi
|
- Trẻ Hát và trò chuyện cùng cô.
- Con tôm, con tép
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chú ý quan sát theo sự gợi ý
của cô
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ lắng nghe và vâng lời cô.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Chơi tự do với đồ chơi
|
* Đánh giá hoạt động một ngày của cháu:
Post a Comment