Làm quen từ: Hoa hồng, màu đỏ, cánh tròn
Làm quen tiếng việt Làm quen từ: Hoa hồng, màu đỏ, cánh tròn I. Mục đích - Yêu cầu: 1. Kiến thức: - 3,4 tuổi: - Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lam-quen-tu-hoa-hong-mau-do-canh-tron.html
Làm quen tiếng việt
Làm
quen từ: Hoa hồng, màu đỏ, cánh tròn
I. Mục đích - Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- 3,4 tuổi: - Trẻ biết nghe, nói đúng từ và chuỗi cõu cùng cô và các bạn
- 5 tuổi: - Trẻ biết nghe, hiểu và nói đúng, đủ các từ và
chuỗi cõu
2. Kỹ năng:
- Phát triển vốn từ, khả năng nói rõ ràng, mạch lạc
cho trẻ.
3.
Thái độ:
-
GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các
loại hoa
II. Chuẩn bị
- Tranh vẽ (Vật thật): Hoa hồng
III. Các hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1: Giới thiệu bài
Cụ
trũ chuyện với trẻ về chủ đề hướng trẻ vào bài
HĐ 2: Phát triển bài
a. Làm mẫu
- Cho trẻ quan sỏt hoa hồng, cụ giới thiệu tranh, cụ chỉ vào tranh và
phỏt õm: Hoa hồng (phỏt
õm 3 lần)
- Cô chỉ vào tranh và cho
trẻ phát âm từ theo lớp, tổ, nhóm.
-
Cô gọi cá nhân trẻ lên tự chỉ vào tranh và phát âm từ
- Cho trẻ quan sỏt tranh hình ảnh và phỏt õm cỏnh trũn ( phỏt õm 3 lần).
- Cô chỉ vào tranh và cho
trẻ phát âm từ theo lớp, tổ, nhóm.
-
Cô gọi cá nhân trẻ lên tự chỉ vào tranh và phát âm từ
Cho trẻ quan sỏt tranh hình ảnh và
phỏt õm Màu đỏ( phỏt õm 3 lần).
- Cô chỉ vào tranh và cho
trẻ phát âm từ theo lớp, tổ, nhóm.
b. Thực hành
- Cụ phỏt õm chuỗi cõu và tổ chức cho trẻ phỏt
õm
- Hoa hồng có màu đỏ
- Cỏnh hoa hồng trũn
-
Cô gọi cá nhân trẻ lên tự chỉ vào tranh và phát âm chuỗi cõu
- GD trẻ biết yờu quý, chăm sóc bảo vệ các loại hoa
c. Ôn luyện
* Chơi trũ chơi “Thi núi ai nhanh”.
- Cụ chỉ vào
tranh nào trẻ nói nhanh từ tơng ứng
- Cô cho
trẻ chơi 3-4 lần
HĐ3: Kết thúc
Cô
cho trẻ đi ra sân chơi
|
Trẻ trò
chuyện cùng cô
-Trẻ quan sát lắng nghe
-Trẻ phát âm
-Trẻ phát âm
-Trẻ quan sát lắng nghe
-Trẻ phát âm
-Trẻ phát âm
Trẻ quan sát lắng nghe
Trẻ phát âm
Trẻ phát âm
Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ chơi
Trẻ ra chơi
|
Tên hoạt động : THỂ DỤC KĨ
NĂNG
Tên đề tài: Chuyền bắt bóng bên phải, bên trái
I. Mục đích - Yêu cầu:
1.
Kiến thức
- 3 tuổi: - Trẻ biết chuyền bóng bên phải, bên trái cùng cô và các bạn
- 4 tuổi: Trẻ biết chuyền bóng bên phải, bên trái dưới sự
hướng dân của cô.
- 5 tuổi: Trẻ biết chuyền bóng bên phải, bên trái theo yêu
cầu của cô và chơi trò chơi do cô tổ chức
2. Trẻ biết chuyền bóng ở trẻ, sự chú ý và ghi nhớ có chủ định ở trẻ
3. Giáo dục:
- Trẻ có tính tổ chức, kỷ luật trong luyện tập, biết yêu quý, chăm sóc
bảo vệ các loại hoa
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng:
- Búng
2. Địa điểm:
- Sân tập bằng phẳng sạch sẽ, trên
sân tập kẻ sẵn sơ đồ tập.
3. Trang phục:
- Cô và trẻ ăn mặc gọn gàng, hợp thời tiết.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1: Khởi động:
Cô
trò chuyện với trẻ về một số loại rau quen thuộc
-
Cô cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp với đi các kiểu đi theo hiệu lệnh của
cô
HĐ2:
Trọng động
a. Bài tập phỏt triển chung:
- Tập cỏc động tỏc:
- Tay 2: Đưa tay ra phía trước, sang ngang.
- Bụng 2: Đứng quay người sang 2 bên
- Chõn 3: Đưa chân ra các phía
- Bật: Bật chaan trước chân sau
b. Vận động cơ bản: Chuyền bắt búng bờn phải, bờn trỏi
- Cô cho trẻ đứng
thành hàng theo độ tuổi
- Cô giới thiệu tên bài tập.
- Cô làm mẫu
+ Lần 1: Cô làm mẫu toàn bộ động tác không giải thích
+ Lần 2: Cô làm mẫu kèm giải thích đầy đủ
- Tổ chức cho trẻ thực hiện từng độ tuổi, cô chú ý quan sát hướng dẫn trẻ.
- Cho cả lớp thực hiện đại trà cô chú ý quan sỏt, sửa sai, khuyến khớch
cho trẻ
Cô chú ý động viờn, khuyến khớch trẻ tập tốt
* Trũ chơi : Thi đội nào nhanh
- Cô phổ biến cách chơi, luật chơi
(Trẻ lên chọn lô tô hoa về cho đội mỡnh)
- Tổ chức cho trẻ chơi trũ chơi
- Củng cố:
+ Hôm nay các con tập bài tập
gì?
- Cô gọi 1-2 trẻ khá lên tập lại
- Tổ chức cho trẻ thi đua giữa các tổ
- Cụ khuyến khích và động viên trẻ.
- GD yờu quý, chăm sóc, bảo vệ các loại hoa
HĐ3. Hồi tĩnh
- Cô cho trẻ đi dạo nhẹ nhàng 1-2 vòng
- Tổ chức cho trẻ đi uống nước và vào lớp
|
Trẻ trò chuyện cùng cô
-Trẻ đi các kiểu đi
-Trẻ tập 3 lần x 8 nhịp
- Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp
- Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp
-Trẻ
quan sát
-Trẻ
quan sát
-Trẻ tập
- Trẻ chơi trũ chơi
3, 4, 5, tuụ̉i trả lời
-Trẻ nghe
-Trẻ
đi nhẹ nhàng
Trẻ
và đi vào lớp
|
Post a Comment