Làm quen tiếng việt Đề tài: Ôn tập từ và câu
Làm quen tiếng việt Đề tài: Ôn tập từ và câu I. Mục đích – Yêu cầu : 1. Kiến thức : - 3 tuổ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lam-quen-tieng-viet-de-tai-on-tap-tu-va-cau.html
Làm quen tiếng việt
Đề
tài: Ôn tập từ và câu
I. Mục đích – Yêu cầu :
1. Kiến thức :
- 3
tuổi : Trẻ nói đúng theo cô và các bạn.
- 4
tuổi : Trẻ nói đúng, đủ từ và câu
- 5
tuổi : Trẻ hiểu, nói đúng, đủ, rõ ràng các từ và câu đã học
trong tuần.
2. Kĩ năng :
- Phát
triển vốn từ, ngôn ngữ, khả năng diễn đạt từ và câu rõ ràng mạch
lạc cho trẻ.
3. Giáo dục :
-
TrÎ biết yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung
các vitamin cần thiết.
II. Chuẩn bị :
- Tranh
vẽ minh họa các từ và câu đã học.
III. Các hoạt động :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
- Cô và trẻ đọc bài thơ: Bắp cải xanh
+ Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Trong bài thơ nói đến ai?
- - TrÎ biết
yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung các vitamin cần
thiết.
Hoạt đông 2: Phát triển bài
* Làm mẫu
- Cô cho trẻ quan sát các bức tranh có câu , từ đã học
trong tuần
- Cô chỉ vào tranh các tranh và ôn lại câu và từ đã học
- Cô chỉ vào mỗi tranh và cho trẻ thực hành các câu, từ đã
học trong tuần
* Thực hành
- Cô cho trẻ đọc với nhiều hình thức khác nhau
( Tập
thể, nhóm, cá nhân)
- Gọi cá
nhân trẻ lên tự chỉ vào tranh và phát âm từ
* Trò chơi “ Ai đoán giỏi”
- Cô nêu
lật chơi, cách chơi: Cô chỉ và tranh trẻ nói đúng tên bức tranh đó hoặc ngược
lại.
Hoạt động 3: Kết
thúc
- Cô cho trẻ hát“Em yêu cây xanh” ra sân chơi
|
- Cả lớp
đọc cùng cô
- Trẻ trả
lời
- 3,4, 5 tuổi trả lời
- Trẻ
quan sát và lắng nghe cô nói
- Cả lớp
thực hiện
- Cả lớp,
nhóm, cá nhân
Cá nhân
trẻ thực hành
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi 2 - 3 lần
- Trẻ hát và ra sân chơi
|
Tên hoạt động :
LÀM QUEN VỚI MTXQ
Tên đề tài: Quan sát, trò chuyện về đặc điểm của một
số loại rau (Cs 34)
I. Mục đích – Yêu cầu
1. Kiến thức
- 3,4
tuổi : Trẻ kể tên được tên 1 số
loại rau quen thuộc
- 5
tuổi : Trẻ biết tên gọi và những đặc điểm đặc trưng của 1 số loại rau
quen thuộc, mạnh dạn nói ý kiến của bản thân (Cs 34)
2. Kĩ năng
- Rèn kĩ
năng quan sát, nhận xét, ngôn ngữ, ghi nhớ, so sánh cho trẻ
3. Thái độ
- TrÎ biết
yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung các vitamin cần
thiết.
II. Chuẩn bị
Tranh vẽ (
Vật thật ) Một số loại
rau ăn lá, rau ăn củ, rau ăn quả
Lô tô một
số loại rau ăn lá, rau ăn củ,
rau ăn quả
III. Các hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Gới thiệu bài
-Cô cho trẻ đi
thăm mô hình vườn rau
Hoạt động 2: Phát triển bài
Làm quen một số loại
rau
-Cô mời đại diện các đội lên nhận rổ rau ,củ ,quả về nhóm
thảo luận.
- Chia trẻ thành 3 nhóm và mỗi nhóm khám phá một loại quả
- Thời gian thảo luận là hết một lượt bài hát chương
trình.
¨ * Rau ăn lá:Bắp cải ,rau dền ,rau xà
lách
- Cho trẻ lên trình bày những gì trẻ mà trẻ biết.
- Cô củng cố lại và mở rộng thêm:
+ Đây là rau bắp cải
+Lá sắp vòng tròn
+Ở trong có nõn trắng
+Nấu canh ăn rất ngon và bổ
-Cô mở rộng cho trẻ biết những loại rau ăn lá khác nữa.
-> Cô tổng hợp lại và giáo dục trẻ
¨ * Rau ăn củ:Củ su hào ,củ cà rốt, củ cải
- Cho trẻ trình bày
* Cô củng cố và mở
rộng:
+ Đây củ gì?
+Có mầu gì?
+Chúng mình nhìn thấy ở đâu
+Được chế biến thành những mòn ăn gì? món ăn gì ?
-> Cô tổng hợp lại và giáo dục trẻ
¨
* Rau ăn quả
- Cho trẻ trình bày
-Đây là qủa cà chua ,có mầu đỏ,ăn rất ngon và bổ
-Cô củng cố lại và giáo dục trẻ
*Trò chơi: Vận chuyển rau ,củ ,quả
- Cô nói luật chơi,cách chơi
-Cô tổ chức cho trẻ chơi
2-3 lần
- Cô nhận xét, động viên, khuyến khích
Hoạt động 3:Kết thúc:
Cho trẻ hát bài
“Quả” và ra thăm vườn rau
|
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe
- 3 Trẻ đại diện lên lấy rổ rau về nhóm thảo luận
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện và trả lời
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi
-Trẻ hát và ra chơi
|
Tên hoạt động: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tên đề tài: Vẽ một số loại
rau, củ, quả trên sân trường
TCVĐ: Gieo hạt
CTD: Chơi theo ý thích
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ 3, 4, 5 tuổi: Trẻ biết vẽ một số loại rau, củ, quả mà trẻ thích.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện
kỹ năng vẽ cho trẻ và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục:
- TrÎ biết
yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung các vitamin cần
thiết.
II.
Chuẩn bị.
- Phấn vẽ, sân trường an toàn, sạch sẽ
với trẻ.
III. Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Vẽ một số
loại rau, củ, quả trên sân trường
- Cô tập chung
và cho trẻ hát bài “Bắp cải xanh”
-
Cho trẻ quan sát tranh các loại một số loại rau, củ, quả
-
Các con có nhận xét gì về bức tranh này?
-
Hôm nay vẽ về các một số loại rau, củ, quả
- Con
sẽ vẽ gì? Tại sao?
-
Cô bổ xung vào ý tưởng cho trẻ.
- Cho trẻ thực hiện vẽ.
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ vẽ và khuyến khích trẻ tạo
ra sản phẩm .
- TrÎ biết yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều
rau xanh để bổ sung các vitamin cần thiết
Hoạt động 2: Trò chơi “Gieo
hạt”
- Cô tổ chức
cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cô bao quát
trẻ chơi, cô nhận xét sau mỗi lần chơi.
Hoạt động 3: Chơi theo ý thích
- Cho trẻ kể
tên các ĐC xung quanh sân trường.
- Cô hỏi trẻ:
Các con thích ĐC nào? Khi chơi các con sẽ chơi ntn?
- Cô tổ chức cho trẻ chơi theo ý thích, bao quát và nhắc nhở trẻ trong
khi chơi để đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
Trẻ hát đi ra
sân
Trẻ trả lời
Trẻ Cùng cô trò
chuyện
Trẻ thực hiện
Trẻ chơi
Trẻ chơi tự do
|
Post a Comment