Đề tài làm quen từ: Bí xanh, quả dài, màu xanh
Đề tài làm quen từ Bí xanh, quả dài, màu xanh I. Mục đích – Yêu cầu : 1. Kiến thức : - 3 tu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/de-tai-lam-quen-tu-bi-xanh-qua-dai-mau-xanh.html
Đề tài làm quen từ
Bí xanh, quả dài, màu xanh
I. Mục
đích – Yêu cầu :
1. Kiến
thức :
-
3 tuổi Trẻ biết nghe nói đúng từ cùng cô và các bạn.
-
4 tuổi: Trẻ biết nghe, nói đúng, đủ từ và nói được chuỗi câu cùng
cô
-
5 tuổi: Trẻ biết nghe, hiểu, nói đúng, đủ, rõ ràng các từ và nói được
chuỗi câu cô yêu cầu, chơi thành thạo trò chơi
2. Kĩ
năng :
-
Phát triển vốn từ, ngôn ngữ, khả năng diễn đạt rõ ràng mạch lạc cho
trẻ.
-
Cung cấp làm giàu vốn từ cho trẻ. Rèn ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ..
3. Giáo
dục :
- TrÎ biết
yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung các vitamin cần
thiết.
II. Chuẩn
bị :
Tranh vẽ ( Vật thật): Quả
bí xanh,
III. Các
hoạt động :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1:Giới thiệu bài
- Cho trẻ đọc bài thơ “Cây bắp
cải”
+ Các con vừa đọc bài thơ gì
- Cô giáo dục thêm
Hoạt động 2: Phát triển
bài
* Làm mẫu và thực hành
-Cô cho trẻ
quan sát Quả bí xanh,
- Cô đọc
mẫu đọc các từ: Bí
xanh, quả dài, màu xanh
Cho cả lớp đọc thực hành theo cô
*Tạo chuỗi 3 hành động
- Đây là qủa bí xanh
-Bí xanh có quả dài
- Bí xanh là rau ăn quả
- Cô đọc các câu 3 chuỗi hành
động cho cả lớp đọc theo 2 - 3 lần
*Thực
hành
- Cô chỉ
vào tranh cho trẻ phát âm các từ: Cà rốt, củ dài, màu cam
- Cho trẻ đọc theo tổ 1 – 2 lần
- Cho trẻ đọc theo nhóm 2 – 4 nhóm
- Cho trẻ đọc cá nhân 4 – 6 cá nhân
nhân đọc(cô chú ý sửa sai cho trẻ)
* Gợi ý trẻ đọc các câu
theo chuỗi hành động
- Cho trẻ đọc theo tổ 1 – 2 lần
- Cho trẻ đọc theo nhóm 2 – 4 nhóm
- Cho trẻ đọc cá nhân 4 – 6 cá nhân
Nhân đọc(cô chú ý sửa sai cho trẻ
* Ôn luyện: Truyền tin
- Cô nói luật chơi,cách chơi
- Cho trẻ chơi (Cô nhận xét, động
viên,khuyến khích)
Hoạt động 3: Kết thúc
- Cho trẻ hát và đi nhẹ nhàng ra
sân.
|
-Trẻ đọc cùng
cô
-1-2 trẻ trả
lời
-Trẻ quan sát
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện
theo cô
-Trẻ thực hiện
theo cô
- Trẻ đọc theo
tổ
- Trẻ đọc theo
nhóm
- Trẻ đọc cá
nhân
Trẻ thực hành
- Trẻ hứng thú
tham gia chơi
Trẻ đọc thơ và
đi và ra sân
|
Tên hoạt động: TẠO HÌNH
Tên đề tài: Nặn củ cà rốt
1. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức:
-
3 -4 tuổi: Trẻ biết lăn dài tạo thành củ cà rốt dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
-
5 tuổi: Trẻ biết nặn củ cà rốt theo yêu cầu của cô
2. Kĩ năng
-
Rèn khả năng nặn và sự khéo léo của đôi tay, sự sáng tạo và ghi nhớ có chủ định
ở trẻ.
3. Thái độ:
- TrÎ biết yêu quý, chăm sóc
rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung các vitamin cần thiết.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của
cô: Củ cà rốt nặn mẫu
- Đồ dùng của
trẻ: Đất nặn, bảng con, khăn lau tay.
3. Các hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ1: Giới thiệu bài
- Cô bắt nhịp các con hát bài “Cây
bắp cải ”
- Trò chuyện về nội dung bài
hát.
- GD trẻ ăn uống đầy đủ chất
HĐ2: Phát triển bài
- Cho trẻ quan sát và đàm thoại
về củ cà rốt
+ Đặc điểm gì ?
+ Màu gì?
+ Cách nặn?
- Hỏi trẻ sẽ như thế nào?
*Trẻ nặn
- Gợi ý hỏi trẻ về cách nặn
- Khi nặn các con phải làm như thế nào?
- Với đồ dùng sản phẩm của mình và của bạn con phải như thế nào?.
- Cô chú ý quan sát, động viên khuyến khích trẻ và hướng dẫn những trẻ chưa
vẽ được.
* Trưng bày sản phẩm
- Gợi ý cho trẻ nêu bài của mình và nhận xét bài của bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp.
HĐ3: Kết thúc
-Tổ chức cho trẻ đi vệ sinh ra chơi
|
- Trẻ hát.
- Chú ý lắng nghe.
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời.
- 3 - 4 tuổi trả lời
2 - 3 trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ tiến hành nặn
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ ra chơi
|
Tên hoạt đông: HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Tên đề tài: Quan sát một
số loại rau ăn quả
TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa
CTD: Theo ý thích.
I. Mục đích – Yêu cầu
1. Kiến thức :
- 3
tuổi : Trẻ biết gọi tên 1 số loại rau ăn lá cùng cô và các bạn
- 4, 5
tuổi : Trẻ biết quan sát, nhận xét về các đặc điểm của 1 số loại rau ăn
qua
2. Kĩ năng :
- Rèn kĩ
năng quan sát, nhận xét, ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục:
-
TrÎ biết yêu quý, chăm sóc rau xanh và ăn nhiều rau xanh để bổ sung
các vitamin cần thiết.
II. Chuẩn bị :
- 1 số loại
rau ăn qủa : Quả su su, quả bí xanh, quả mướp, quả bầu
III. Các hoạt động :
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Quan sát một số loại rau
ăn quả
Cô dùng thủ thuật đưa ra các loại rau ăn quả cho trẻ
quan sát, gọi tên và nhận xét.
Hoạt động 2: TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa
Cô giới thiệu trò chơi, hướng
dẫn cách chơi, luật chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
Hoạt động 3 CTD :
Chơi theo ý thích:
Cho trẻ chơi tự do theo ý thích
của trẻ, cô quan sát trẻ chơi.
|
Trẻ quan sát, nhận xét
Trẻ chơi.
Trẻ chơi.
|
Post a Comment