KPXH một số loài rau
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/kpxh-mot-so-loai-rau.html
KPXH một số loài rau
I) Mục đích.
*-Trẻ biết tên, đặc điểm, ích lợi của 1 số loại rau.
- Biết đoán tên 1 số loại rau qua câu đố.
- Trẻ biết tên các nhân vật, nội dung truyện và biết kể truyện
cùng cô.
*-Phát triển tư duy, ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch lạc cho trẻ.
- Phát triển ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*-Trẻ chú ý học bài và chơi trò chơi đoàn kết .
- Ăn đầy đủ các loại rau, biết trồng và chăm sóc, bảo vệ các loại
rau.
- Giáo dục trẻ biết yêu thương và chăm sóc con vật gần gũi,biết
giúp đỡ mọi người xung quanh
II) Chuẩn bị.
- Một số loại rau, tranh, lô tô 1 số loại rau.
- 1 số câu đố về 1 số loại rau, các đồ chơi ngoài trời.
- Tranh minh họa cho truyện.
- Đồ chơi các góc.
III) Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1) Hoạt động học : KPXH
''Một số loại rau''
a) Hoạt động 1:Trò chuyện, gây hứng thú .
- Cô cho trẻ đọc bài: ''Rau ngót, rau đay'' và trò chuyện với
trẻ:
+Các con vừa đọc bài thơ gì?
+Bài thơ nói về những loại rau gì?
+Các loại rau cung cấp chất gì?
+Hãy kể tên 1 số loại rau mà con biết?
- Cô nói với trẻ: các loại rau rất phong phú, hàng ngày chúng
mình ăn đầy đủ các loại rau để cung cấp đầy đủ chất vitamin và muối khoáng
cho cơ thể. Hôm nay cô và chúng mình sẽ cùng tìm hểu về 1 số loại rau đó nhé.
b) Hoạt động 2:
''Tìm hiểu về 1 số loại rau''.
*Rau bắp cải.
- Cô nêu câu đố về cây rau bắp cải:
Cũng gọi là bắp
Lá sắp vòng tròn
Lá ngoài thì xanh
Lá trong thì trắng.
Cô đưa rau bắp cải ra cho trẻ quan sát và nêu nhận xét: tên
gọi,đặc điểm, ích lợi, loại rau, các món ăn được chế biến từ rau bắp cải.
*Rau cải.
- Cô nêu câu đố về cây rau cải:
Rau gì bẹ trắng, lá
xanh
Thường xào với
thịt, nấu canh hàng ngày.
Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về cây rau cải: tên gọi, đặc
điểm, các bộ phận, ích lợi, các món ăn được chế biến từ rau cải...
+Cô cho trẻ kể tên 1 số loại rau ăn lá khác mà trẻ biết, sau đó
cô cho trẻ quan sát tên 1 số loại rau ăn lá và nêu ích lợi của chúng.
*Củ cà rốt.
- Cô nêu câu đố về củ cà rốt:
Củ gì đo đỏ
Em thỏ thích ăn.
Cô đưa củ cà rốt ra cho trẻ quan sát và nêu nhận xét: tên gọi,
đặc điểm, hình dáng, màu sắc, ích lợi, loại rau...
+Cô cho trẻ kể tên 1 số loại rau ăn củ khác mà trẻ biết sau đó
cô cho trẻ quan sát 1 số loại rau ăn củ và nêu ích lợi.
*Quả cà chua.
- Cô nêu câu đố về quả cà chua:
Tên em cũng gọi là
cà
Mình tròn vỏ đỏ,
chín vừa nấu canh.
Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận xét về quả cà chua: tên gọi,
hình dáng, màu sắc, ích lợi, đặc điểm của quả cà chua khi chín, khi xanh...
+Cô cho trẻ kể tên các loại rau ăn quả khác mà trẻ biết và cho
trẻ quan sát 1 số loại rau ăn quả, nêu ích lợi.
*Cô cho trẻ so sánh các loại rau, tìm ra điểm giống và khác nhau
giữa các loại rau.
- Cô củng cố, bổ sung cho trẻ.
- Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại rau trong các bữa ăn hàng
ngày để cung cấp đầy đủ chất vitamin và muối khoáng cho cơ thể khoẻ mạnh.
Đồng thời cũng phải trồng và chăm sóc các loại rau để có nhiều loại rau ngon
sử dụng hàng ngày.
d) Hoạt động 4: Trò chơi luyện tập.
- Trò chơi''Ai nhanh hơn''.
- Trò chơi''Về đúng vườn''.
*Kết thúc: cô nhận xét tuyên dương, cho trẻ đi ra ngoài và đọc
bài thơ''Hoa kết trái''.
2) Hoạt động ngoài
trời
a) Hoạt động1 : HĐCMĐ ''Đoán tên 1 số loại rau qua câu đố ''.
- Cô cho trẻ đi dạo và hát bài''Bầu và bí''.
- Cô trò chuyện với trẻ:
+Chúng mình vừa hát bài hát gì?
+Bài hát nói về điều gì?
+Con hãy kể tên 1 số loại rau mà con biết?(cho trẻ kể).
- Cô gợi ý trẻ chơi đoán tên 1 số loại rau qua câu đố.
- Cô lần lượt đọc các câu đố về các loại rau cho trẻ đoán.
- Cô hỏi trẻ về tên, đặc điểm, ích lợi của các loại rau đó.
- Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại rau, tích cực trồng và
chăm sóc các loại rau.
b) Hoạt động 1:Trò chơi ''Dung dăng dung dẻ''.
3) Hoạt động chiều
.
a) Hoạt động 1:Trò chơi: Dệt vải
b) Hoạt động 2: Làm quen truyện '' Quả bầu tiên''.
*Hoạt động 1:Trò chuyện.
- Cô cùng trẻ hát bài: “ Hoa kết trái” và trò chuyện với trẻ:
+Cô và chúng mình vừa hát bài hát gì?
+Trong bài hát nói đến loại hoa gì?
+ Cây ra hoa rồi sẽ đến giai đoạn nao?
- Cô dẫn dắt giới thiệu truyện.
*Hoạt động 2:Kể chuyện cho trẻ
nghe.
-Lần 1:cô kể diễn cảm cho trẻ nghe.
-Lần 2:cô kể kết hợp tranh minh họa.
*Hoạt động 3:Đàm thoại, trích
dẫn.
+Cô vừa kể chuyện gì?
+Trong truyện có những ai?
+ Chú bé là người thế nào?
+ Chú đã cứu sống con gì?
+ Chú đã chăm sóc con én như thế nào?
+ Con én có yêu chú không?
+ Con én đã thể hiện tình yêu và lòng biết ơn chú bé như thế
nào?
+ Chú bé đã có cuộc sống như thế nào?
+ Tên địa chủ là người thế nào?
+ Tên địa chủ đã bị trừng phạt như thế nào?
+ Qua câu truyện này các con học tập ai?
+Tại sao?
- Cô giáo trẻ biết yêu thương giúp đỡ mọi người xung quanh.
*Hoạt động 4:Dạy trẻ kể cùng
cô.
- Cô cho lớp kể cùng cô 1- 2 lần.
- Cô hỏi lại tên bài, tên tác giả.
*Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cô nhận xét tuyên dương
c) Hoạt động 3:Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối
ngày .
|
-Trẻ đọc và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ kể.
-Trẻ chú ý.
- Trẻ giải câu đố
-Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ giải câu đố
-Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ kể.
- Trẻ giải câu đố
-Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
-Trẻ kể.
Trẻ giải câu đố
-Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
-Trẻ kể.
-Trẻ so sánh.
-Trẻ chú ý.
-Trẻ chơi trò chơi.
-Trẻ đi và đọc.
-Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ kể
-Thực hiện theo hướng dẫn của cô.
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ hát và trò chuyện
cùng cô.
- Trẻ nghe cô kể truyện và quan sát tranh.
- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ kể cùng cô
- Trẻ chơi tự chọn
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment