LQCC: Tập tô chữ cái h, k
LQCC:Tập tô chữ cái' h, k I) Mục đích. *-Trẻ nhận biết, phát âm và tô được các chữ cái h, k. - Trẻ biết đặc điểm của quả bí ngô...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqcc-tap-to-chu-cai-h-k.html
LQCC:Tập tô chữ cái' h, k
I) Mục đích.
*-Trẻ nhận biết, phát
âm và tô được các chữ cái h, k.
- Trẻ biết đặc điểm
của quả bí ngô và quả cà chua.
- Trẻ biết nặn hoa
mùa xuân.
*-Rèn luyện kỹ năng
phát âm, kỹ năng tô các nét cho trẻ .
- Phát triển khă năng
quan sát và ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch cho trẻ .
- Rèn cho trẻ kỹ năng
xoay tròn, ấn dẹt…
*-Trẻ hứng thú, chú ý
tham gia vào các hoạt động .
- Có ý thức giữ gìn,
bảo vệ chăm sóc rau.
- Trẻ yêu thích và
giữ gìn sản phẩm mà mình tạo ra.
II) Chuẩn bị.
-Thẻ chữ, tranh tô
mẫu, bút chì, sáp màu, vở tập tô.
- Quả bí ngô,quả cà
chua.
- Đất nặn, bảng con
cho trẻ.
- Đồ chơi các góc.
III) Tiến hành.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1)
Hoạt động học : LQCC :Tập tô chữ cái''h, k''.
a) Hoạt động 1:Gây hứng thú .
- Cô cùng trẻ hát bài: Hoa trường em.
b) Hoạt động 2:Ôn chữ cái ''h, k''.
- Cô cho trẻ ôn chữ cái ''h, k''. dưới nhiều hình thức:
+ Cô giơ thẻ chữ và cho trẻ phát âm theo hướng dẫn.
+ Cho trẻ giơ chữ cái nhanh theo hiệu lệnh của cô.
+ Cho trẻ tìm chữ trong từ dưới tranh.
c) Hoạt động 3: Hướng dẫn trẻ tô.
- Cô treo tranh tô mẫu cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
+ Tranh vẽ gì?
- Cho trẻ quan sát từ dưới tranh và đọc 2 lần.
- Cho trẻ nhận biết chữ in thường và chữ viết thường.
- Cô tô mẫu cho trẻ quan sát, vừa tô cô vừa giảng cách tô cho
trẻ:
+ Chữ ''h'': nét khuyết trên tô từ dưới lên, từ trái sang phải;
nét móc tô từ trên xuống dưới trái sang phải.
+ Chữ ''k'': nét khuyết trên tô từ dưới lên, từ trái sang phải,
nét móc tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
- Cô nhắc trẻ tô chữ in rỗng bằng sáp màu, tô chữ viết thường
bằng bút chì và tô chồng khít lên các chấm mờ.
d) Hoạt động 4: Trẻ tô.
- Cô cho trẻ tô cô nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi.
- Cô cho trẻ tô cô bao quát, động viên, uốn nắn trẻ kịp thời.
đ) Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cô nhận xét, tuyên dương, cho trẻ đọc bài ''Ăn quả'' và đi ra
ngoài.
2) Hoạt động ngoài
trời .
a) Hoạt động 1: ''Qs: Quả cà chua và quả bí ngô''.
- Cô trò chuyện với trẻ về một số loại rau mà trẻ biết.
- Cô giới thiệu và cho
trẻ quan sát quả cà chua và nêu nhận xét:
+ Đây là quả gì?
+ Ai có nhận xét gì về quả cà chua?
+ Màu gì?
+ Hình dáng?
+ Các món ăn được chế biến từ cà chua?
+ Quả cà chua cung cấp chất gì?
- Cho trẻ quan sát quả bí ngô và đặt câu hỏi tương như quả cà
chua.
- Cho trẻ so sánh quả cà chua và quả bí ngô.
+Muốn có nhiều rau quả ngon thì phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại rau quả và biết trồng và
chăm sóc các loại rau.
b) Hoạt động 2:Trò chơi: Cỏ thấp cây cao.
3)
Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ.
b) Hoạt động 2: Hoạt động học .
Tạo hình: ''Nặn
hoa mùa xuân''.
*Hoạt
động 1: Trò chuyện, gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài: “Màu hoa” và trò chuyện với trẻ:
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Muốn có nhiều loại hoa đẹp thì chúng mình phải làm gì?
- Dẫn dắt vào bài
*Hoạt
động 2: Quan sát mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát mẫu và nêu nhận xét:
+ Ai có nhận xét gì về những bông hoa này?
+ Đây là hoa gì?
+ Gồm có những bộ phận nào?...
*Hoạt
động 3: Cô hướng dẫn.
- Cô nhấn mạnh các đặc điểm của từng loại hoa và nêu cách nặn
loại hoa đó.
- Cô hỏi trẻ các đặc điểm nổi bật của mỗi loại hoa?
- Cô hỏi ý định vẽ của trẻ:
+ Con định nặn những loại hoa nào?
+ Để nặn được bông hoa đó con phải nặn ntn?
*Hoạt
động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ nặn, cô đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, động viên
trẻ và gợi ý trẻ nặn thêm các chi tiết sáng tạo
*Hoạt
động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản
phẩm đẹp và nêu lý do.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối
ngày.
|
-Trẻ hát cùng cô.
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô.
-Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô.
-Trẻ quan sát cô tô mẫu và lắng nghe cô hướng dẫn cách tô.
-Trẻ tô.
-Trẻ đọc và đi ra ngoài.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát và nhận xét, trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ so sánh.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ nêu ý tưởng của trẻ và trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ nặn.
- Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm.
- Trẻ chơi tự chọn
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment