LQCC: Tập tô chữ cái h, k

LQCC:Tập tô chữ cái' h, k I) Mục đích. *-Trẻ nhận biết, phát âm và tô được các chữ cái h, k. - Trẻ biết đặc điểm của quả bí ngô...

LQCC:Tập tô chữ cái' h, k

I) Mục đích.
*-Trẻ nhận biết, phát âm và tô được các chữ cái h, k.
- Trẻ biết đặc điểm của quả bí ngô và quả cà chua.
- Trẻ biết nặn hoa mùa xuân.
*-Rèn luyện kỹ năng phát âm, kỹ năng tô các nét cho trẻ .
- Phát triển khă năng quan sát và ngôn ngữ, khả năng diễn đạt mạch cho trẻ .
- Rèn cho trẻ kỹ năng xoay tròn, ấn dẹt
*-Trẻ hứng thú, chú ý tham gia vào các hoạt động .
- Có ý thức giữ gìn, bảo vệ chăm sóc rau.
- Trẻ yêu thích và giữ gìn sản phẩm mà mình tạo ra.
II) Chuẩn bị.
-Thẻ chữ, tranh tô mẫu, bút chì, sáp màu, vở tập tô.
- Quả bí ngô,quả cà chua.

- Đất nặn, bảng con cho trẻ.
- Đồ chơi các góc.

III) Tiến hành.

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học : LQCC :Tập tô chữ cái''h, k''.
a) Hoạt động 1:Gây hứng thú .
- Cô cùng trẻ hát bài: Hoa trường em.
b) Hoạt động 2:Ôn chữ cái ''h, k''.
- Cô cho trẻ ôn chữ cái ''h, k''. dưới nhiều hình thức:
+ Cô giơ thẻ chữ và cho trẻ phát âm theo hướng dẫn.
+ Cho trẻ giơ chữ cái nhanh theo hiệu lệnh của cô.
+ Cho trẻ tìm chữ trong từ dưới tranh.
c) Hoạt động 3: Hướng dẫn trẻ tô.
- Cô treo tranh tô mẫu cho trẻ quan sát và hỏi trẻ:
+ Tranh vẽ gì?
- Cho trẻ quan sát từ dưới tranh và đọc 2 lần.
- Cho trẻ nhận biết chữ in thường và chữ viết thường.
- Cô tô mẫu cho trẻ quan sát, vừa tô cô vừa giảng cách tô cho trẻ:
+ Chữ ''h'': nét khuyết trên tô từ dưới lên, từ trái sang phải; nét móc tô từ trên xuống dưới trái sang phải.
+ Chữ ''k'': nét khuyết trên tô từ dưới lên, từ trái sang phải, nét móc tô từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.
- Cô nhắc trẻ tô chữ in rỗng bằng sáp màu, tô chữ viết thường bằng bút chì và tô chồng khít lên các chấm mờ.
d) Hoạt động 4: Trẻ tô.
- Cô cho trẻ tô cô nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi.
- Cô cho trẻ tô cô bao quát, động viên, uốn nắn trẻ kịp thời.
đ) Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cô nhận xét, tuyên dương, cho trẻ đọc bài ''Ăn quả'' và đi ra ngoài.
2) Hoạt động ngoài trời .
a) Hoạt động 1: ''Qs: Quả cà chua và quả bí ngô''.
- Cô trò chuyện với trẻ về một số loại rau mà trẻ biết.
 - Cô giới thiệu và cho trẻ quan sát quả cà chua và nêu nhận xét:
+ Đây là quả gì?
+ Ai có nhận xét gì về quả cà chua?
+ Màu gì?
+ Hình dáng?
+ Các món ăn được chế biến từ cà chua?
+ Quả cà chua cung cấp chất gì?
- Cho trẻ quan sát quả bí ngô và đặt câu hỏi tương như quả cà chua.
- Cho trẻ so sánh quả cà chua và quả bí ngô.
+Muốn có nhiều rau quả ngon thì phải làm gì?
- Cô giáo dục trẻ: ăn đầy đủ các loại rau quả và biết trồng và chăm sóc các loại rau.
b) Hoạt động 2:Trò chơi: Cỏ thấp cây cao.
3) Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ.
b) Hoạt động 2: Hoạt động học .
         Tạo hình: ''Nặn hoa mùa xuân''.
*Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú .
- Cô cho trẻ hát bài: Màu hoa và trò chuyện với trẻ:
+ Cô và các con vừa hát bài hát gì?
+ Bài hát nói về điều gì?
+ Muốn có nhiều loại hoa đẹp thì chúng mình phải làm gì?
- Dẫn dắt vào bài
*Hoạt động 2: Quan sát mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát mẫu và nêu nhận xét:
+ Ai có nhận xét gì về những bông hoa này?
+ Đây là hoa gì?
+ Gồm có những bộ phận nào?...
*Hoạt động 3: Cô hướng dẫn.
- Cô nhấn mạnh các đặc điểm của từng loại hoa và nêu cách nặn loại hoa đó.
- Cô hỏi trẻ các đặc điểm nổi bật của mỗi loại hoa?
- Cô hỏi ý định vẽ của trẻ:
+ Con định nặn những loại hoa nào?
+ Để nặn được bông hoa đó con phải nặn ntn?
*Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ nặn, cô đến từng bàn quan sát, hướng dẫn, động viên trẻ và gợi ý trẻ nặn thêm các chi tiết sáng tạo
*Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản phẩm đẹp và nêu lý do.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
*) Nêu gương cuối ngày.


-Trẻ hát cùng cô.

-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô.






-Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô
-Trẻ thực hiện theo hướng dẫn của cô.

-Trẻ quan sát cô tô mẫu và lắng nghe cô hướng dẫn cách tô.











-Trẻ tô.


-Trẻ đọc và đi ra ngoài.




- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ quan sát và nhận xét, trả lời các câu hỏi của cô.








- Trẻ so sánh.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ chơi trò chơi



- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.






- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.




- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn.


- Trẻ nêu ý tưởng của trẻ và trả lời câu hỏi của cô.

- Trẻ nặn.


- Trẻ trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm.

- Trẻ chơi tự chọn


Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1212517121782934203

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item