Hoạt động toán học: TẠO NHÓM RAU CÓ SỐ LƯỢNG BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5
TÊN HOẠT ĐỘNG: Toán TẠO NHÓM RAU CÓ SỐ LƯỢNG BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5 Hoạt động bổ trợ: + Bài hát ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-toan-hoc-tao-nhom-rau-co-so-luong-bang-nhau-trong-pham-vi-5.html
TÊN HOẠT ĐỘNG: Toán
TẠO NHÓM RAU CÓ SỐ LƯỢNG
BẰNG NHAU
TRONG PHẠM VI 5
Hoạt động bổ trợ: +
Bài hát
+ Trò chơi
I - MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 5, biết tạo nhóm có số
lượng là 5, nhận biết chữ số 5.
- Trẻ biết chơi trò chơi “Về đúng nhà”
- Trẻ nhận biết một số loại rau
2. Kỹ năng:
- Phát triển óc
quan sát, khả năng tư duy cho trẻ.
- Trẻ có kĩ năng so
sánh.
- Rèn kỹ năng xếp
tương ứng 1 – 1 theo hàng ngang và đếm từ trái sang
- Trẻ biết phản ứng
nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết yêu quí,
chăm sóc, bảo vệ rau.
II- CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của
giáo viên và trẻ:
- Máy tính có hình
ảnh trình chiếu.
+ Thỏ .
+ Cà rốt
+ Một số loại rau có số lượng là 5
2. Địa điểm:
III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1 . Tổ chức lớp:
- Xúm xít xúm xít
- Cô và chúng mình cùng đọc bài thơ: “Bắp cải xanh”
“Bắp cải xanh
Xanh mát mát
Lá cải sắp
Sắp vòng tròn
Lá cải non
Nằm ngủ giữa”
- Chúng mình vừa đọc bài thơ nói về rau gì ?
- Ngoài rau bắp ra con còn biết những loại rau gì ?
- Rau cung cấp cho chúng ta chất gì?
2. Giới thiệu bài:
=> Trong khu vườn bác nông dân trong rất nhiều các loại rau
ăn củ, rau ăn lá, rau ăn quả bác nhờ chúng mình đếm “tạo nhóm rau có
số lượng băng nhau trong phạm 5” giúp bác nông dân nhé.
3. Hướng dẫn trẻ học:
Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 5
- Trong vườn trồng rau của bác nông dân
trồng được rất nhiều các loại rau, chúng mình cùng quan sát trên
màn hình xem những loại rau gì?
- Có mấy cái bắp cải?
- Trong vườn nhà bác nông dân còn có loại rau gì nữa?
- Có mấy cây rau ngót?
- Còn rau gì nữa?
- Có mấy củ su hào?
Hoạt động 2: Tạo nhóm rau có số lượng bằng
nhau trong phạm vi 5.
( Cô sử dụng hình ảnh trên máy tính dể
làm mẫu cho trẻ)
- Cho trẻ xếp hết con thỏ ? ( cho trẻ đếm
)
- Con thỏ thích ăn gì ?
- Cô cho xếp cà rốt dưới mỗi chú thỏ ( cho trẻ đếm )
- Có bao nhiêu củ cà rốt ?
- Cho trẻ đọc số 4
- Nhóm thỏ và nhóm cà rốt nhóm nào nhiều hơn?
- Nhóm thỏ nhiều hơn nhóm
cà rốt là mấy ?
- Nhóm cà rốt ít hơn là mấy ?
- Vì sao con biết cà rốt ít hơn là 1?
- Muốn cho nhóm cà rốt nhiều bằng nhóm Thỏ phải làm như thế
nào ?
- Cô cho trẻ xếp 1 củ cà rốt dưới chú thỏ còn lại.
- Có bao nhiêu củ cà rốt ? ( Cho trẻ đếm )
- Cho trẻ đếm lại số thỏ.
- Nhóm thỏ và nhóm cà rốt đã bằng nhau chưa ? bằng mấy ?
- 4 thêm 1 bằng mấy?
-> Để chỉ nhóm số lượng thỏ và cà rốt phải dùng thẻ số
mấy?
- Cô giới thiệu thẻ chữ số 5 và yêu cầu trẻ phát âm
- Cô lần lượt cho trẻ thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
Hoạt động 3: Luyện tập: Về đúng nhà
- Cô giới thiệu cách chơi.
Cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô nói tìm nhà tìm nhà
trẻ phải tìm đúng nhà đúng với thẻ số trẻ cầm ở tay.
- LuËt ch¬i:Sau mỗi lần chơi bạn nào về không đúng
nhà phải nhảy lò cò hoặc hát 1 bài.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét
tuyên dương.
4. Củng cố:
- Chúng mình vừa chơi
trò chơi gì?
- Chúng mình
vừa giúp bác nông dân tạo
nhóm rau có số lượng bằng nhau trong phạm vi mấy ?
5 - Kết thúc hoạt động.
- Nhận xét – tuyên
dương.
|
- Bên cô bên cô
- Trẻ đọc thơ
- Rau bắp cải.
- Rau ngót, rau bắp cải, rau su hào, rau muống …
- Vitamin
- Trẻ kể
- Trẻ đếm 1,2,3,4,5 cái bắp cải
- Rau ngót
- Trẻ đếm 1,2,3,4 cây
- Rau su hào
- Trẻ đếm 1,2,3 có 3 củ su hào
- 5 con thỏ
- Cà rốt.
- Trẻ đếm 1,2,3,4.
- 4 củ cà rốt.
- Trẻ đọc
- Nhóm thỏ nhiều hơn
- Là 1
- Là 1
- Vì 1 con thỏ không có củ cà rốt.
- Thêm 1 củ cà rốt.
- Trẻ xếp.
- Trẻ đếm 1,2,3,4,5
- Trẻ đếm 1,2,3,4,5
- Bằng nhau, bằng 5
- Bằng 5
- Thẻ số 5
- Trẻ phát âm
- Trẻ thực hiện
- Lắng nghe
- Trẻ chơi trò chơi.
- Về đúng nhà.
- Tạo nhóm rau có số lượng bằng nhau trong phạm vi 5.
|
Số
trẻ nghỉ học........... (ghi rõ họ
tên):.......................................................................
...................................................................................................................................
Lý
do:..........................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Tình
hình chung của trẻ trong ngày:...........................................................................
....................................................................................................................................
Rút kinh nghiệm sau tổ chức các hoạt động( đón
trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn, ngủ)
.....................................................................................................................................
Post a Comment