Hoạt động toán học: TẠO NHÓM RAU CÓ SỐ LƯỢNG BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5

TÊN HOẠT ĐỘNG: Toán TẠO NHÓM RAU CÓ SỐ LƯỢNG BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5 Hoạt động bổ trợ:       + Bài hát                  ...

TÊN HOẠT ĐỘNG: Toán
TẠO NHÓM RAU CÓ SỐ LƯỢNG BẰNG NHAU
TRONG PHẠM VI 5

Hoạt động bổ trợ:       + Bài hát       
                                + Trò chơi
I - MỤC ĐÍCH -YÊU CẦU
 1. Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 5, biết tạo nhóm có số lượng là 5, nhận biết chữ số 5.
- Trẻ biết chơi trò chơi “Về đúng nhà”
- Trẻ nhận biết một số loại rau
 2. Kỹ năng:
- Phát triển óc quan sát, khả năng tư duy cho trẻ.
- Trẻ có kĩ năng so sánh.
- Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1 – 1 theo hàng ngang và đếm từ trái sang
- Trẻ biết phản ứng nhanh nhẹn khi chơi trò chơi.
3. Giáo dục:
- Trẻ biết yêu quí, chăm sóc, bảo vệ rau.

II- CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của giáo viên và trẻ:
- Máy tính có hình ảnh trình chiếu.
+ Thỏ .
+ Cà rốt
+ Một số loại rau có số lượng là 5
2. Địa điểm:
 - Hoạt động trong lớp :

III- TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1 . Tổ chức lớp:
- Xúm xít xúm xít
- Cô và chúng mình cùng đọc bài thơ: “Bắp cải xanh”
Bắp cải xanh
Xanh mát mát
Lá cải sắp
Sắp vòng tròn
Lá cải non
Nằm ngủ giữa
- Chúng mình vừa đọc bài thơ nói về rau gì ?
- Ngoài rau bắp ra con còn biết những loại rau gì ?

- Rau cung cấp cho chúng ta chất gì?
2. Giới thiệu bài:
=> Trong khu vườn bác nông dân trong rất nhiều các loại rau ăn củ, rau ăn lá, rau ăn quả bác nhờ chúng mình đếm “tạo nhóm rau có số lượng băng nhau trong phạm 5” giúp bác nông dân nhé.
3. Hướng dẫn trẻ học:


Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 5
- Trong vườn trồng rau của bác nông dân trồng được rất nhiều các loại rau, chúng mình cùng quan sát trên màn hình xem những loại rau gì?
- Có mấy cái bắp cải?

- Trong vườn nhà bác nông dân còn có loại rau gì nữa?
- Có mấy cây rau ngót?
- Còn rau gì nữa?
- Có mấy củ su hào?

Hoạt động 2: Tạo nhóm rau có số lượng bằng nhau trong phạm vi 5.
( Cô sử dụng hình ảnh trên máy tính dể làm mẫu cho trẻ)
- Cho trẻ xếp hết con thỏ ? ( cho trẻ đếm )
- Con thỏ thích ăn gì ?
- Cô cho xếp cà rốt dưới mỗi chú thỏ ( cho trẻ đếm )
- Có bao nhiêu củ cà rốt ?
- Cho trẻ đọc số 4
- Nhóm thỏ và nhóm cà rốt nhóm nào nhiều hơn?
- Nhóm thỏ  nhiều hơn nhóm cà rốt là mấy ?
- Nhóm cà rốt ít hơn là mấy ?
- Vì sao con biết cà rốt ít hơn là 1?                                                                             

- Muốn cho nhóm cà rốt nhiều bằng nhóm Thỏ phải làm như thế nào ?       
- Cô cho trẻ xếp 1 củ cà rốt dưới chú thỏ còn lại.
- Có bao nhiêu củ cà rốt ? ( Cho trẻ đếm )
- Cho trẻ đếm lại số thỏ.
- Nhóm thỏ và nhóm cà rốt đã bằng nhau chưa ? bằng mấy ?
- 4 thêm 1 bằng mấy?
-> Để chỉ nhóm số lượng thỏ và cà rốt phải dùng thẻ số mấy?
- Cô giới thiệu thẻ chữ số 5 và yêu cầu trẻ phát âm
- Cô lần lượt cho trẻ thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
Hoạt động 3: Luyện tập: Về đúng nhà
- Cô giới thiệu cách chơi. Cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát khi cô nói tìm nhà tìm nhà trẻ phải tìm đúng nhà đúng với thẻ số trẻ cầm ở tay.
- LuËt ch¬i:Sau mỗi lần chơi bạn nào về không đúng nhà phải nhảy lò cò hoặc hát 1 bài.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét tuyên dương.





4. Củng cố:
- Chúng mình vừa chơi trò chơi gì?
- Chúng mình vừa giúp bác nông dân tạo nhóm rau có số lượng bằng nhau trong phạm vi mấy ?
5 - Kết thúc hoạt động.
- Nhận xét – tuyên dương.
- Bên cô bên cô






- Trẻ đọc thơ
- Rau bắp cải.
- Rau ngót, rau bắp cải, rau su hào, rau muống …
- Vitamin











- Trẻ kể
- Trẻ đếm 1,2,3,4,5 cái bắp cải

- Rau ngót
- Trẻ đếm 1,2,3,4 cây
- Rau su hào
- Trẻ đếm 1,2,3 có 3 củ su hào




- 5 con thỏ
- Cà rốt.
- Trẻ đếm 1,2,3,4.
- 4 củ cà rốt.
- Trẻ đọc
- Nhóm thỏ nhiều hơn
- Là 1
- Là 1
- Vì 1 con thỏ không có củ cà rốt.
- Thêm 1 củ cà rốt.

- Trẻ xếp.
- Trẻ đếm 1,2,3,4,5
- Trẻ đếm 1,2,3,4,5
- Bằng nhau, bằng 5

- Bằng 5
- Thẻ số 5

- Trẻ phát âm
- Trẻ thực hiện


-  Lắng nghe

- Trẻ chơi trò chơi.


- Về đúng nhà.

- Tạo nhóm rau có số lượng bằng nhau trong phạm vi 5.

Số trẻ nghỉ học........... (ghi rõ họ tên):.......................................................................
...................................................................................................................................
Lý do:..........................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Tình hình chung của trẻ trong ngày:...........................................................................
....................................................................................................................................
Rút kinh nghiệm sau tổ chức các hoạt động( đón trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn, ngủ)
.....................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 5428418380521559972

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item