Hoạt động tạo hình: Nặn củ cà rốt
TÊN HOẠT ĐỘNG: Tạo hình NẶN CỦ CÀ RỐT Hoạt động bổ trợ: + Nhạc bài hát về chủ đề I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-tao-hinh-nan-cu-ca-rot.html
TÊN
HOẠT ĐỘNG: Tạo hình
NẶN CỦ CÀ RỐT
Hoạt động bổ trợ: +
Nhạc bài hát về chủ đề
I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận thức được củ cà rốt về hình dạng, mầu sắc,lợi ích.
- Trẻ biết cách nhào đất, xoay dọc, vuốt nhọn đất để tạo thành củ cà rốt.
- Trẻ biết lợi ích của các loại rau củ quả.
2. Kỹ
năng:
- Trẻ học được các kỹ năng như xoay dọc, vuốt nhọn để nặn củ cà rốt.
- Rèn tính cẩn thận kiên trì khéo léo cho trẻ.
3. Giáo
dục:
- Trẻ biết trân trọng sản phẩn của mình tạo ra cũng như của bạn.
- Trẻ yêu thích tiết
học có tinh thần thi đua cùng bạn .
II. CHUẨN BỊ:
1. Đồ
dùng cho giáo viên và trẻ:
- Củ cà rốt thật,củ cà rốt đã được nặn sẵn.
- Ti vi máy tính có
nhạc về chủ đề một số loại rau củ quả.
2. Địa
điểm tổ chức:
- Hoạt động trong lớp học.
III. TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG.
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
|
1.
Ổn định tổ chức.
- Các con ơi! Hôm nay lớp
mình có bạn thỏ Trắng đến thăm lớp mình đấy!
- Chúng mình hãy cùng chào bạn ấy nào?
- Đố
lớp mình biết bạn thỏ trắng thích ăn gì nhất nào?
- Vậy
chúng mình hôm nay hãy cùng nhau nặn ra những củ cà rốt để tặng cho bạn thỏ Trắng có được không?
2. Giới thiệu bài.
- Vậy giờ tạo hình hôm nay cô cùng chúng mình
sẽ cùng nặn củ cà rốt để tặng bạn thỏ Trắng nhé!
3. Hướng dẫn trẻ học:
Hoạt động 1: Quan sát
vật mẫu:
- Chúng mình xem cô có gì đây?
Cô đưa củ cà rốt
thật và củ cô đã nặn mẫu cho trẻ quan sát.
+ Trên tay cô là củ cà rốt
thật và củ cà rốt được cô dùng đất sét để nặn. Các con cùng quan sát xem cô nặn có giống không?
+ Củ cà rốt có màu gì?
- Hình dạng của nó như thế naò?
- Củ cà
rốt được dùng làm gì?
Cô kết luận: Củ cà rốt có màu cam, hình trụ, được dùng để nấu
ăn. Trong củ cà rốt có rất nhiều chất bổ như vitamin A rất tốt cho sức khoẻ của
chúng mình đấy! Vì vậy chúng mình cần ăn nhiều cà rốt cũng như các loaị rau xanh khác
để được cao lớn và thông minh nhé!
- Các con thấy củ cà rốt của cô nặn đẹp không?
- Bây giờ cô sẽ nặn mẫu cho cả lớp quan sát sau
đó chúng mình sẽ cùng nhau thi xem ai nặn được nhiều củ cà rốt đẹp để tặng
bạn thỏ Trắng nhé!
* Cô nặn mẫu:
+ Lần 1: Cô nặn mẫu,trong quá trình nặn cô không
giải thích hay nói gì.
+ Lần 2: Cô nặn kết hợp giải thích cho trẻ cách
nặn.
+ Chọn mầu đất để nặn củ (màu thân và
màu cuống): Để nặn củ cà rốt thật đẹp cô chọn mầu đỏ hoặc màu cam để làm
thân củ và mầu xanh để làm cuống.
+ Cô thực hiện
nhào đất cho mềm.
+ Nặn thân củ: Cô thực hiện lăn dọc,vuốt nhọn một
đầu để làm đuôi.
+ Nặn cuống: Cô
lấy một ít đất, lăn dọc sau đó gắn vào thân.
Hoạt động 2 : Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ thực
hiện ( cô mở nhạc nhẹ về chủ đề )
- Vừa rồi cả lớp đã được quan sát cô nặn mẫu, cả
lớp có thấy cô nặn đẹp không? Bây giờ cả lớp mình hãy cùng nhau nặn ra những
củ cà rốt thật là đẹp để tặng cho bạn thỏ bông có được không? Vậy giờ cô sẽ
đem đất nặn ra để chúng mình cùng nặn nhé!
- Trong quá trình trẻ nặn cô quan sát và giúp đỡ
trẻ:
+ Các con đang nặn củ gì?
+ Các con lấy mầu gì để
làm thân củ cà rốt? Lấy mầu gì để làm cuống củ?
+ Trước khi nặn chúng ta
phải làm gì?
+ Muốn nặn thân củ chúng
ta cần nặn như thế nào?
+
Làm thế nào để nặn cuống củ?
Hoạt động 3:
Trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp mình ơi bạn thỏ Trắng đã đói lắm
rồi,chúng mình hãy dừng tay lại để bạn thỏ Trắng đi xem bạn nào nặn được củ cà rốt đẹp nhất
nào!
=> Cả lớp dừng tay để sản
phẩn của mình lên bảng, cô dẫn thỏ Trắng đi xem sản phẩm.
- Cô hỏi 1trẻ: Con thấy bạn nào nặn đẹp nhất nhỉ? Tại sao con
lại thích?
- Cô hỏi trẻ nặn được đẹp nhất: Con nặn củ này như thế
nào?
=> Cô nêu lại cách nặn và nhận xét chung:
- Để nặn củ ta cần xoay dọc và vuốt nhọn.
- Cô và thỏ bông thấy tất cả các sản phẩm của
chúng mình tạo ra đều rất đẹp.tuy nhiên có một số bạn còn chưa đẹp lắm nên
cần phải cố gắng thêm vào giờ nặn sau. Bây giờ chúng mình cùng nhau đem tặng
những củ cà rốt mà mình đã nặn cho thỏ Trắng nhé!
4. Củng cố.
- Các con vừa
được làm gì?
=> Cô giáo dục trẻ: bạn thỏ Trắng của chúng ta rất
thích ăn cà rốt vì trong củ có rất nhiều chất bổ,vitamin rất tốt cho sức
khỏe.nó giúp bạn ấy khỏe mạnh và thông minh hơn. Vậy nên chúng mình cần học
tập bạn thỏ ăn nhiều cà rốt và các loại rau xanh khác để được cao lớn và
thông minh hơn nhé!
5. Kết thúc.
- Nhận xét -
tuyên dương
|
- Trẻ nghe
- Chào bạn thỏ trắng
- Ăn cà rốt
- Trẻ quan sát
- Củ cà rốt.
- Trẻ quan sát và trả lời cô.
- Màu cam
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe cô kết luận và giáo dục.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát cô thực hiện nặn mẫu.
- Trẻ quan sát và nghe cô hướng dẫn.
- Trẻ trả lời và bắt đầu chuẩn bị nặn.
- Trẻ nói
- Trẻ kể
- Trẻ mang bài lên treo
- Trẻ nói.
- Trẻ giới thiệu
về sản phẩm của mình.
- Lắng nghe
- Nặn củ cà rốt
- Lắng nghe
|
Số trẻ nghỉ học........... (ghi rõ họ
tên):.........................................................................
.....................................................................................................................................
Lý do:..........................................................................................................................
Tình
hình chung của trẻ trong
ngày:...........................................................................
.....................................................................................................................................
Rút kinh nghiệm sau tổ chức các hoạt động( đón
trẻ, hoạt động ngoài trời, ăn, ngủ)
.....................................................................................................................................
Post a Comment