Hoạt động khám phá khoa học: Rau trong vườn

Hoạt động khám phá khoa học Rau trong vườn 1. Đón trẻ, Chơi, điểm danh, Thể dục sáng: 1.1Đón trẻ, chơi : - Trao đổi với phụ huy...

Hoạt động khám phá khoa học
Rau trong vườn


1. Đón trẻ, Chơi, điểm danh, Thể dục sáng:
1.1Đón trẻ, chơi :
- Trao đổi với phụ huynh về trẻ
- Cho trẻ chơi theo ý thích  trong lớp.
1.2 Trò chuyện:
- Trò chuyện về tác hại khi không ăn rau củ
1.3 Điểm danh :
- Tổng số trẻ đến lớp: ………
1.4 Thể dục sáng:
- Tập kết hợp theo nhạc.
2. Hoạt động học:
KPKH
Rau trong vườn
2.1Mục đích yêu cầu
- Trẻ nhận biết gọi tên một số loại rau ăn củ, đặc điểm , một số món ăn được chế biến từ củ.
- Phát triển ngôn ngữ rõ rang mạch lạc cho trẻ.
- Giáo dục trẻ thích  ăn nhiều các loại rau khác nhau để đảm bảo sức khỏe và biết chăm sóc, bảo vệ các loại rau.
2.2 Chuẩn bị:
- Bài giảng trên phần mềm power point về 1 số loại rau, và các món ăn được chế biến từ rau ăn lá, rau ăn củ, rau ăn quả..
- Đồ chơi rau ăn cue bằng nhựa.
- Lô tô về các loại rau ăn lá, rau ăn củ, rau ăn quả.
- 3 giỏ
 + Âm nhạc: Hát bắp cải xanh
 + Thể dục:  Bật xa
2.3 Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Trò chuyện gây hứng thú:
- Cô kể chuyện sáng tạo cho trẻ nghe câu chuyện: “Ông vua rau”. “ Ở 1 vương quốc nọ có 1 Ông vua trồng được rất nhiều các loại rau mọi thần dân của Ông thường hay gọi Là Ông là “ Ông vua rau”. Rau của nhà vua trồng  được mọi người rất yêu thích và ai đấy đều ăn rau rất nhiều. Vì vậy mà mọi người đều khỏe mạnh, da dẻ hồng hào, mát sáng….
- Làm tiếng “ loa…loa…loa” của sứ giả vương quốc rau.
- Hỏi trẻ vừa nghe tiếng gì?
- Có ai muốn đi đến vương quốc của các loại rau không?
-> Mời các bạn chúng ta cùng lên xe buýt để đến sứ sở của vương quốc rau nhé (Cho trẻ xếp hàng đi theo nhạc) ( Hát nào mình cùng lên xe buýt nào mình  cùng đi chơi nhé)
- Cho trẻ quan sát các loại rau trong vương quốc
- Gọi tên các loại rau đó
- Trong các loại rau ăn lá, ăn cue, ăn quả hôm nay con thích khám phá về loại rau nào?
=> Có rất nhiều loại rau khác nhau nhưng hôm nay cô con mình cùng khám phá về rau ăn củ nhé
* Trò chuyện theo hiểu biết
- Con đã được biết những loại rau ăn củ nào?
- Con đã được ăn chưa?
- Ăn ở đâu?
* Quan sát nhận xét tranh
+ Cô đưa cho trẻ quan sát củ su hào và nhận xét
-  Đây là củ gì?
- Củ su hào  có đặc điểm gì?


-  Có dạng hình gì?
- Củ su hào có màu gì?
- Lá su hào như thế nào?
-  Con đã nhìn thấy rau này chưa? Ở đâu?
-  Con đã được ăn rau này chưa? Củ su hào được chế biến thành những món ăn nào?
 - Con đã được ăn món ăn gì từ rau ăn củ?
- Ích lợi của món ăn đó như thế nào?
 ( Xem hình ảnh các món ăn được chế biến từ su hào và gọi tên )
+ Cho trẻ quan sát củ cà rốt và củ cải và nhận xét tương tự.
( Cho trẻ biết củ cà rốt chỉ ăn được củ chứ không ăn được lá)
- Để có được những loại rau ăn củ ngon để ăn cấn phải làm gì?
( Xem hình ảnh người làm vườn chăm sóc rau)
=> Cô nhắc lại ý của trẻ và cho trẻ kể tên các loại rau khác mà trẻ đã được ăn. ( Xem trên màn hình)
=> Các con ạ  các loại rau này cung cấp cho cơ thể các chất vitamin, sáng mắt, hồng hào, cơ thể khỏe mạnh lớn nhanh. Vì vậy các con phải ăn nhiều, ăn đầy đủ các loại rau để đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng giúp cở thể khỏe mạnh và thông minh.
* Cho trẻ chơi trò chơi: “ nhanh tay, nhanh mắt”
- Cho trẻ tìm lô tô và giơ theo yêu cầu của cô
* Trò chơi:  Ai chọn đúng.
- Tổ chức cho trẻ : Cách chia chia trẻ làm 2 đội :
- Nhiện vụ chơi, Mỗi thanh viên của 3 đội  lên bật xa và chọn các loại rau ăn củ và xếp vào đúng gian hàng của mình.
- Luật chơi: Thành viên đội nào bật không qua vạch và chọn sai là không được tính.
- Thời gian: Được tính bằng 1 bản nhạc của bài hát:
-  Tổ chức cho trẻ chơi và kiểm tra kết quả.
- Kết thúc trò chơi:  Cô nhận xét kết quả chơi của 3 đội.
=> Kết thúc tiết học. Hát “ Bắp cải xanh”

- Nghe cô kể chuyện









- Tiếng “ Loa..loa..loa”
- Có ạ.

- Lên xe vừa đi vừa hát cùng cô.


- Quan sát và gọi tên các loại rau.

- Trẻ nói




- Trẻ kể theo hiểu biết




- Củ su hào.
- Củ có dạng tròn, vỏ có màu xanh, có lá mọc xung quanh trên củ, lá có cuống, dài..
- Hình tròn
- Màu xanh
- có cuống, dài
- Nhìn thấy ở nhà, ở chợ...
- Trả lời

- Luộc, nấu canh, xào...



- Quan sát nhận xét.



- Trồng và chăm sóc



- Xem trên màn hình và nhận xét, gọi tên các loại rau ăn củ.

- Lắng nghe cô.






- Chơi trò chơi cùng cô.









- Chơi trò chơi cùng cô


3.Chơi hoạt động ở các góc:
3.1.Góc xây dựng: Xếp hàng rào vườn rau
- Trò chuyện về mô hình hàng rào vườn hoa, cách xây dựng
- Phân nhóm chơi cho trẻ thực hiện
* Dự kiến nhận xét kết quả chơi:
- Trẻ đã biết nhận vai chơi nhóm chơi thể hiện được vai chơi của mình.
3.2 Góc Học tập sách: Xem tranh, sách về các loại rau, củ

4. Hoạt động ngoài trời:
 Hoạt động có mục đích: Nhặt lá rụng trên sân trò chuyện về thời tiết trong ngày
  Trò chơi: Gieo hạt
  Chơi tự do:
 4.1. Yêu cầu:
-Trẻ biết được thời tiết trong ngày,  nhặt lá rụng để vào đúng nơi quy định
- Phát triển ngôn ngữ và sự nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ.
- GD trẻ có ý thức giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ
4.2. Chuẩn bị
- Sọt rác, và một số đồ dùng cần thiết khác.
-Sân bãi rộng, sạch sẽ. Trang phục gọn gàng
4.3. Tổ chức hoạt động
* Hoạt động có mục đích: Nhặt lá rụng trên sân trò chuyện về thời tiết trong ngày
- Cho trẻ đi dạo quanh sân trường trò chuyện về  thời tiết trong ngày
- Bây giờ là mùa gì?
- Thời tiết hôm nay thế nào?
- Thời tiết lạnh con phải mặc trang phục như thế nào?
- Để có môi trường luôn sạch đẹp con phải làm gì?
- Gợi ý cho trẻ các hoạt động giữ gìn bảo vệ môi trường
- Các con ơi chúng mình giúp cô nhăt những chiếc lá rụng để cho sân trường chúng mình sach sẽ nào? Vâng  ạ
- Cô tiến hành cho trẻ nhặt, cô nhắt trẻ khi nhặt các con nhớ để vào thùng rác không được vứt ra ngoài thùng rác các con nhớ chưa.
- GD trẻ có ý thức giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ
* Trò chơi : Gieo hạt
- Cô nêu tên trò chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
 * Chơi tự do: cô bao quát trẻ chơi
5.Vệ sinh, Ăn, Ngủ.
6.Chơi theo ý thích.
- Chơi theo ý thích
7.Trả trẻ:
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ trong ngày.
- Cô vệ sinh sạch sẽ chuẩn bị đồ dùng cho trẻ, trả trẻ về gia đình an toàn.
* Đánh giá trẻ cuối ngày
- Tổng số trẻ đến lớp:..............................................................................................
- Số trẻ ăn bán trú.:..................................................................................................
………………………………………………………………………………….....

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1231609881475255867

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item