Giáo án hoạt động toán học: Xếp xen kẽ
Giáo án hoạt động toán học Xếp xen kẽ 1. Đón trẻ, c hơi, điểm danh Thể dục sáng: 1 .1 Đón trẻ, Chơi. - Cô ân cần đón trẻ vào...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-hoat-dong-toan-hoc-xep-xen-ke.html
Giáo án hoạt động toán học
Xếp xen kẽ
1.Đón trẻ, chơi, điểm
danh Thể dục sáng:
1.1 Đón trẻ, Chơi.
- Cô ân cần đón trẻ vào lớp, nhắc
trẻ chào cô giáo, chào Bố mẹ.
- Cất đồ dùng cá nhân cho trẻ
đúng nơi quy định.
- Cho trẻ chơi tự do trong lớp
1.2Trò chuyện:
- Kể truyện : Nhổ củ cải và trò chuyện về nội
dung truyện
1.3 Điểm danh:
-Tổng số trẻ đến lớp:……..
1.4 Thể dục sáng:
-Tập kết hợp theo nhạc.
2. Hoạt động học:
Xếp
xen kẽ
2.1Mục
đích yêu cầu
- Trẻ biết cách xếp xen kẽ một đối tượng này với một đối tượng khác
không có sự trùng lặp
- Rèn kỹ năng xếp xen kẽ 1.1. Phát triển tư duy cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc rau xanh, ăn nhiều rau xanh.
2.2 Chuẩn bị
* Đồ dùng của cô
- Một số mẫu sắp xếp của cô
- Hình vuông, hình tam giác, chữ nhật, hình tròn.
- Một số đồ dùng xung quanh lớp
- Một số bông hoa màu đỏ, màu vàng
- Các cây cao, thấp
* Đồ dùng của trẻ
- Hình vuông, hình tam giác, chữ
nhật, hình tròn ( Số lượng mỗi hình là 3)
+Thể dục: Bật liên tục vào vòng
2.3 Tổ chức hoạt động
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
- Trò chuyện về 1 số loại
rau trên màn hình và nhận xét
1. Quan sát nhận xét các cách sắp xếp xen kẽ của các đối tượng khác nhau
- Cô lần lượt đưa tranh vẽ
các cách sắp xếp khác nhau cho trẻ quan sát và nhận xét.
+ Cô cho trẻ quan sát tranh sắp xếp: Lá- hoa
+ Cô có tranh vẽ gì đây ?
+ Các bạn thấy cách sắp xếp
hình ảnh trong bức tranh có đẹp không?
+ Những chiếc lá, hoa sắp
xếp như thế nào?
* Tương tự cô cho trẻ quan sát các bức tranh
còn lại với nhiều cách sắp xếp khác
nhau.
- Cô nói cho trẻ biết có
rất nhiều cách sắp xếp đồ vật khác nhau giờ học hôm nay cô sẽ dạy các con
cách xếp xen kẽ 1-1
2. Dạy trẻ cách xếp xen kẽ
- Phát rổ đồ dung cho trẻ
- Cô xếp mẫu
- Với những hình học này cô
sẽ xếp xen kẽ : Cô xếp 1 hình tròn rồi đến 1 hình vuông cứ như vậy cô đã xếp
được đường viền hình rất đẹp
- Cô cho trẻ thực hiện
- Yêu cầu trẻ chọn hình
tròn và hình vuông lên tay.
- Hình vuông màu gì?
- Hình tròn màu gì?
- Yêu cầu trẻ xếp 1 hình
tròn đến 1 hình vuông( 3 hình tròn, 3 hình vuông)
- Khi trẻ thực hiện cô chú
ý sửa sai cho trẻ, bao quát trẻ.
- Trẻ xếp xong cô hỏi: Con
đã xếp được gì? Con xếp như thế nào?
( hỏi nhiều trẻ )
- Cách xếp như vậy được gọi
là xếp như thế nào?
=> Cô nói cho trẻ biết
cách sắp xếp như trên là : Xếp xen kẽ cứ một đối tượng này với một tượng khác
* Tương tự cho trẻ xếp xen
kẽ hình tam giác và hình chữ nhật
- Cô cho trẻ xếp xen
kẽ theo ý thích
- Bao quát động viên trẻ
- Cô cho trẻ đi tìm các
nhóm hình xung quanh lớp xếp theo cách
xếp xen kẽ.
3. Luyện tập:
* Cho trẻ chơi trò chơi: Ai
nhanh nhất
- Cách chơi: Chia lớp thành
2 nhóm nhóm bạn trai và nhóm bạn gái. Nhiệm vụ của các con là khi nghe tiếng
xắc xô nhanh thì về 2 hàng sao cho bạn trai và bạn gái đứng xen kẽ nhau ( 1
bạn trai, 1 bạn gái), nếu bạn nào đứng không theo thứ tự phải làm chú ếch ộp.
- Tổ chức cho trẻ chơi.
* TC: Nhanh khéo
- Cách
chơi: cô chia lớp thành hai đội.Yêu cầu từng thành viên trong hai đội phải
lần lượt bật qua 3 vòng thể dục lên trồng cây (chú ý trồng xen kẽ cứ một cây cao đến một cây
thấp, 2 cây cao, 2 cây thấp ) sau đó đi về cuối hàng cho bạn khác lên
- Thời gian là một bản nhạc
đội nào trồng nhanh và đúng theo yêu cầu là đội thắng cuộc
- Cô cho trẻ chơi.
- Khi trẻ chơi cô bao quát
trẻ.
- Kết thúc nhận xét khen
trẻ
|
- Quan sát nhận xét
-Tranh Sắp xếp lá- hoa.
- Có ạ.
- Cứ một chiếc lá lại đến
một bông hoa đỏ.
- Quan sát
- Trẻ lấy rố đồ dùng ra
trước mặt.
- Trẻ chọn
- Màu đỏ
- Màu vàng
- Xếp xen kẽ 1 hình tròn, 1
hình vuông
- 1 hình tròn màu vàng đến
1 hình vuông màu đỏ…
- Xếp xen kẽ
-Trẻ thực hiện.
- Xếp theo ý thích
-Trẻ tìm quanh lớp.
- Nghe
- Trẻ chơi
-Trẻ chú ý.
- Trẻ chơi trò chơi.
|
3.Chơi, hoạt động ở các góc:
3.1.Góc nghệ thuật : Nặn, tô màu rau, củ
- Cho trẻ quan sát về tranh các loại rau, củ và mẫu
nặn và nhận xét
- Cô hướng trẻ vào góc chơi, cô bao quát trẻ chơi.
* Dự kiến nhận xét kết quả chơi:
- Trẻ
thể hiện chủ đề chơi vui vẻ đoàn kết
3.2. Phân vai: Cửa hàng bán rau, củ
4.Hoạt động ngoài trời.
Hoạt
động có mục đích: Quan sát trò chuyện một số loại rau ăn
lá
Trò chơi: Hoa nào quả ấy
Chơi tự do
4.1, Yêu cầu
- Trẻ biết được tên gọi, đặc
điểm, màu sắc , ích lợi của các loại rau ăn lá
- Rèn kỹ năng trả lời câu hỏi
to, rõ ràng
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc
các loại rau.
4.2. Chuẩn bị:
- Hình ảnh một số loại rau ăn
lá
- Trang phục gọn gàng
4.3. Tổ chức
hoạt động
* Hoạt động có mục đích: Quan sát trò chuyện một số loại rau ăn lá
- Cho trẻ hát bài hát “ Cây bắp cải”
- Cho trẻ kể về các loại rau mà trẻ đã được ăn, đã nhìn thấy
-
Quan sát và nhận xét về rau ăn lá
+
Tên gọi
+
Màu sắc
+
Đặc điểm
+
Rau ăn củ hay rau ăn lá?
+
Trồng ở đâu?
+
Để có rau ăn phải làm gì?
+
Rau xanh có ích lợi gì đối với đời sống con người?
=> Rau ăn lá là những rau:
cải bắp, rau cải, muống, rau ngót, rau đay… những loại rau này rất tốt choc ơ
thể giúp cho con người khỏe mạnh, vì thế ngoài ăn thức ăn các con phải ăn nhiều
rau xanh và biết chăm sóc các loại rau
* Trò chơi : Hoa nào quả ấy
- Cô phổ biến cách chơi tổ
chức cho trẻ chơi.
- Chơi tự do: Cô bao quát trẻ chơi
5.Vệ
sinh, Ăn, Ngủ:
6.Chơi, hoạt động theo ý thích:
- Chơi theo ý thích
7.Trả trẻ :
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình trẻ trong ngày.
* Đánh giá trẻ cuối ngày
- Tổng số
trẻ:...........................................................................................................
- Số trẻ ăn bán trú:
..................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment