Giáo án đề tài: Ném xa bằng một tay
Giáo án đề tài: Ném xa bằng một tay 1. Đón trẻ, chơi , điểm danh, thể dục buổi sáng: 1.1 Đón Trẻ, chơi: - Nhắc trẻ có thói quen c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-de-tai-nem-xa-bang-mot-tay.html
Giáo án đề tài: Ném xa bằng một tay
1.Đón trẻ, chơi , điểm danh, thể dục buổi sáng:
1.1 Đón Trẻ, chơi:
- Nhắc trẻ có thói quen chào hỏi
cô giáo, bố mẹ và các bạn.
- Cất đồ dùng cá nhân đúng nơi
quy định
- Tập kết hợp nhạc.
1.2 Trò chuyện:
- Trò chuyện về một số loại rau,
củ quen thuộc
- Rau củ mang lại lợi ích gì?
- Cô con mình cùng tìm hiểu nhé
1.3 Điểm danh:
- Tổng số trẻ đến
lớp :...........................
1.4 Thể dục buổi sáng:
-Tập kết hợp cùng
nhạc.
2. Hoạt đông học:
Ném xa bằng một tay
2.1Mục
đích yêu cầu
- Trẻ thể hiện được sự nhanh, mạnh, khéo trong thực hiện
bài tập “Ném
xa bằng 1 tay”.
- Rèn trẻ kỹ năng đưa tay từ
phía dưới ra sau và ném mạnh về trước
- Giáo dục trẻ chăm tập luyện và ăn nhiều rau xanh
2.2Chuẩn bị:
- Sân tập bằng phẳng sạch sẽ
- Túi cát cho trẻ: 10 túi
- Sân tập, trang phục gọn gàng
- Văn học thơ “ Bắp cải xanh
2.3. Tổ chức hoạt động
Hoạt động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
* Cô cho trẻ đọc bài thơ : “ Bắp cải xanh” và trò chuyện về nội dung bài thơ
=> Giáo dục trẻ chăm tập thể dục ăn nhiều rau
xanh.
* Khởi động:
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân tập thể dục kết hợp đi
các kiểu chân: gót chân, mũi chân…rồi xếp thành 3 hàng ngang giãn cách đều.
* Trọng
động:
+ Bài tập
phát triển chung:
- Tập kết hợp cùng nhạc.
- Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên.
- Lưng, bụng, lườn: Cúi người về
trước
- Chân: Ngồi xổm, đứng lên
*Vận động cơ bản: Ném xa bằng 1
tay
- Cho trẻ xếp đội hình thành hai hàng ngang đối diện
- Cô giới thiệu bài vận động cơ bản .
- Cô làm mẫu lần 1.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải thích động tác: Cô
đi từ đầu hàng đến đứng sát vạch chẩn bị
cô đứng chân trước chân sau tay cầm túi cát . Khi nghe hiệu lệnh “
Ném”tay đưa vòng từ dưới ở phía trước ra sau, lên cao và ném mạnh về phía
trước. Lưu ý tay ném và chân đặt trước trái chiều nhau. mỗi lần thực hiện 2-
3 túi cát liền, sau đó nhặt túi cát và đi về cuối hàng.
- Cô làm mẫu lần 3.
- Cho 2 trẻ lên tập mẫu.
- Lần lượt trẻ thực hiện
- Cô quan sát và sửa sai cho
trẻ.
* Trò Chơi: Ai ném giỏi
- Cho 2 đội thi đua ném túi
cát vảo rổ, đội nào ném được nhiều hơn là đội thắng cuộc
- Tổ chức cho trẻ chơi
- Cô kiểm tra kết quả nhận
xét – tuyên dương .
*Hồi tĩnh:
- Cho trẻ làm động tác các
con vật kết hợp lời bài hát và đi nhẹ nhàng.
|
- Đọc thơ
.
- Trẻ làm đoàn tàu ra sân
- TRẻ xếp hàng-
4Lx 8N- 4Lx 8- 2L x 4N.
- 4L x 4N.
- 4L x 4N
- 2L x 4N
- Trẻ xếp hàng
- Quan sát, lắng nghe.
- Trẻ lên tập mẫu.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thi đua.
- Đi nhẹ nhàng
|
3.Chơi hoạt động góc:
3.1.Góc phân vai: Cửa hàng
bán rau, củ
- Cô giới thiệu góc chơi,
hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Tổ chức cho trẻ chơi, cô bao
quát trẻ.
- Trẻ chơi xong cô cho trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định.
* Dự kiến và nhận xét kết quả
chơi:
- Trẻ biết nhận vai chơi, thể hiện được vai chơi của mình.
- Trẻ đoàn kết với bạn trong khi
chơi.
3.2.Góc Xây dựng: Xếp hàng rào vườn rau
4. Hoạt động ngoài trời
Hoạt động có mục đích : Trò chuyện về các loại rau mùa đông,ích lợi của các loại
rau, củ
TC: Hoa nào quả ấy
Chơi tự do:
4.1.
Yêu cầu
- Trẻ tên gọi , ích lợi của
các loại rau củ và cách chăm sóc.
- Phát triển ngôn ngữ nói rõ
ràng mạch lạc cho trẻ.
- GD trẻ ăn đủ chất ăn nhiều
rau xanh để cơ thể khỏe mạnh
4.2. Chuẩn bị
- Hình ảnh về các loại rau, củ
- Sân chơi sạch
4.3. Tổ chức hoạt động
* Hoạt
động có mục đích: Trò chuyện về các loại rau mùa đông, ích lợi của các loại
rau, củ
- Đọc câu đố về 1 số loại
rau củ cho trẻ đoán
- Cho trẻ quan sát về các
loại rau và nhận xét
+ Tên gọi
+ Màu sắc
+ Hình dạng
+ Rau mọc ở mùa nào?
+ Ích lợi của các loại rau?
+ Cách chế biến các món ăn từ
rau, củ?
- Trẻ kể những loại rau, củ mà trẻ
biết, đã được ăn
=> Cô chốt lại ý của trẻ : các loại rau mùa đông : Su hào, bắp
cải,bí, .... đều là những loại rau rất tốt cho cơ thể
- GD trẻ ăn đủ chất ăn nhiều
rau xanh để cơ thể khỏe mạnh
- Hát « bắp cải xanh »
* Trò chơi: Hoa nào quả
ấy
- Hướng dẫn trẻ cách chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
*
Chơi tự do: Cô bao quát trẻ
.5.Vệ sinh, Ăn, Ngủ:
6.Chơi, hoạt động theo ý thích:
- Chơi theo ý thích
7.Trả
trẻ :
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình trẻ trong ngày.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
- Tổng số
trẻ:...........................................................................................................
- Số trẻ ăn bán trú:
..................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment