Hoạt động có chủ định: Xâu vòng màu đỏ tặng cô tặng bạn
Hoạt động có chủ định Xâu vòng màu đỏ tặng cô tặng bạn ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH - Cô trò chuyện với trẻ về cô giá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-co-chu-dinh-xau-vong-mau-do-tang-co-tang-ban.html
Hoạt động có chủ định
Xâu vòng màu đỏ tặng cô tặng bạn
ĐÓN TRẺ –TRÒ CHUYỆN -ĐIỂM DANH
- Cô trò chuyện với trẻ về
cô giáo về các bạn trong lớp.
- Điểm danh trẻ có mặt
trong ngày,báo ăn
THỂ DỤC SÁNG
Tập với bài : “ồ sao
bé không lắc"
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐINH
* Phát triển tình
cảm xã hội
Xâu vòng màu đỏ tặng cô tặng bạn
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ biết xâu các hạt thành
vòng
- Trẻ nhận biết và làm quen với màu đỏ
+ Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng cầm dây khéo
léo
- Luyện kỹ năng
nhận biết màu
+ Giáo dục :
- Vâng lời cô hứng thú luyện tập
2. Chuẩn bị.
+ Đồ dùng của cô:
- Vòng xâu mẫu màu đỏ
- 6 hạt màu đỏ,- Dây xâu, rổ
- Đàn óc gan có ghi các bài hát “ Cô giáo”
+ Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ 6 hạt màu đỏ,
- Dây xâu, rổ
* Tích hợp : PTTC-XH bài hát: “Cô và mẹ”
3. Tiến hành.
*1-Hoạt
động 1 : ổn định, giới thiệu bài
- Cô cùng trẻ hát bài hat “Cô
giáo”
Trò chuyện cùng trẻ về bài hát
Cô gới thiệu bài : xâu vòng màu đỏ tặng cô tặng bạn trong lớp
* Hoạt
động 2:. Cô làm mẫu
- Cô cho trẻ xem vòng mẫu
Hỏi trẻ : vòng màu gì ?
Muốn xâu vòng đẹp để tặng cô tặng bạn các con xem cô xâu mẫu trước nhé
- Cô xâu mẫu cho trẻ xem vừa phân tích : Tay phải cầm dây, tay trái cầm
hạt để hở cái lỗ, cô xâu dây chui qua lỗ. Xâu hết hạt cô buộc lại thành vòng
Cô đã xâu được cái gì đây ?
Vòng màu gì ?
* Hoạt Động 3 : Trẻ thực hiện
Cho trẻ tự xâu các hạt thành vòng
Trong quá trình thực hiện cô quan sát hướng dẫn và giúp đỡ trẻ. Khuyến
khích trẻ trả lời :
Con làm gì ?
Xâu vòng màu gì ?
Con tặng ai ?
Trẻ xâu xong cô giúp trẻ buộc lại thành vòng
* Hoạt động 4 :Nhận xét sản phẩm
Cô nhận xét sản phẩm của trẻ
Cho trẻ lên tặng vòng cho cô và cho các bạn
HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
* Nội dung: 1. Hoạt động trọng tâm Dạo chơi trong sân trường
2. Trò chơi vận động: Bắt bướm
3. Chơi
tự do
1. Mục đích yêu cầu.
+ Kiến thức:
- Trẻ được tiếp xúc với thiên
nhiên, lắng nghe các âm thanh
-
Biết một số đặc điểm nổi bật của cảnh vật thiên nhiên : Trời nắng, có
ông mặy trời
có gió thổi hoa lá cây đung đua
+ Kỹ năng:
- Trẻ chú ý quan sát ghi nhớ
-
Luyện kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng
+ Giáo dục :
-
Giáo dục trẻ yêu quí thiên nhiên cây cảnh trong sân trường.
- Trẻ chơi vui vẻ đoàn kết không xô đẩy nhau
2. Chuẩn bị
- Bướm giấy buộc vào que
3.
Tiến hành.
* Hoạt
động 1 Ổn định tổ chức-giới thiệu bài
- Cho trẻ .hát bài “Trường chúng cháu là trường mầm
non”.
Trong sân trường có rất nhiều đồ
chơi đẹp, nhiều cây xanh và nhiều hoa đẹp
hôm nay cô cùng các con dạo chơi trong sân trường nhé
* Hoạt động2 Dạo chơi- Quan sát
- Cô cho trẻ đi dạo chơi ngoài sân. Cô gợi ý cho
trẻ chú ý quan sát những sự vật hiện tượng gây cho trẻ những cảm xúc tích cực
: quan sát về bông hoa, cây cảnh,đồ
chơi... và một số đặc điểm nổi bật
- Cô bao quát trẻ và hướng dẫn trẻ quan sát.Gợi ý cho trẻ quan sát
.Đàm thoại : Cô
vừa hỏi vừa gợi ý cho trẻ trả lời :
Các con vừa quan sát
gì ?
Nhìn
lên bầu trời các con thấy gì ?
Quan sát cành cây con thấy như thế nào
+ Giáo dục: trẻ yêu quí
thiên nhiên, cây cảnh... trong sân trường phải biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. của
lớp.,
* Hoạt động 3
Trò chơi vận động. : Bắt bướm
- Cô nói luật chơi,cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cho trẻ chơi trò chơi
- Cô nhận xét buổi chơi.
* Hoạt động 4
Chơi tự do
- Cô quản trẻ tự chơi với các đồ
chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc thao tác vai: Bế em, cho em ăn
Góc
hoạt động với đồ vật : Xếp đường đến trường.
VỆ SINH ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
- Cô cho trẻ vệ sinh rửa tay, lau mặt.
- Sắp xếp bàn ghế cho trẻ ngồi vào bàn, cô chia cơm cho trẻ ăn.
- Sắp xếp sạp giường tổ chức cho trẻ ngủ trưa
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1 Đọc
bài đồng dao
:Dung
dăng dung dẻ
- Mục đích: Kích
thích trẻ hứng thú đọc thơ
Luyện cho trẻ đọc lưu loát
- Chuẩn bị : Ghế ngồi cho cô và trẻ
- Tiến hành
Cô giới thiệu tên bài đồng
dao “dung dăng dung dẻ”
Cô cùng trẻ dắt tay nhau đi quanh
phòng, vừa đi vừa đọc :
“Dung dăng dung dẻ.......Xì xà xì
xụp”
Đến câu cuối “Xì xà xì xụp”, cô và trẻ cùng ngồi
xuống> Sau đó trèo chơi được lặp lại
Cho trẻ chơi 3-4 lần
2- Vệ sinh ăn chiều
- Nêu gương trẻ cuối tuần
- Dặn dò trả trẻ
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment