HOẠT ĐỘNG CHÍNH: Toán: Gộp 2 nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 3
HOẠT ĐỘNG CHÍNH Toán Gộp 2 nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 3 I. Mục đích- yêu cầu: 1.Kiến thức: - Ôn đếm đến 3, nhận ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-chinh-toan-gop-2-nhom-doi-tuong-thanh-1-nhom-trong-pham-vi-3.html
HOẠT ĐỘNG CHÍNH Toán
Gộp 2
nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 3
I. Mục đích- yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Ôn đếm đến 3, nhận biết nhóm số lượng 3.
- Biết gộp hai nhóm thành 1 nhóm có số lượng bằng 3 và
nêu kết quả
2. Kĩ năng
- Phát triển kĩ năng đếm đúng thứ tự các số từ 1 đến 3, đếm
không bỏ sót, không lặp lại số lượng/ đối tượng
- Phát triển tư duy, so sánh, kĩ năng phân nhóm.
3. Giáo dục thái độ
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng những người làm nghề. Trân trọng, giữ gìn sản
phẩm, đồ dùng, đồ chơi. Cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
1. Đồ dùng của cô và trẻ
- Mỗi trẻ một rổ đồ dùng học toán: 3 lô tô bình hoa.
- Cho trẻ sưu tầm đồ dùng, tranh ảnh có số lượng 3
- Bài giảng power point.
2. Địa điểm: Trong lớp 3 tuổi A
III. Hoạt động tổ chức
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Ổn định tổ
chức
- Cho trẻ chơi trò chơi: Đóng giầy
- Cô củng cố giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng người lao
động. Trân trọng, giữ gìn sản phẩm. Trong lớp giũ gìn đồ dùng đồ chơi. Cất dọn
đúng nơi quy định
2. Giới thiệu
bài
- Các bác công nhân vừa sản xuất xong một lô hàng bình
hoa rất đẹp. Chúng mình hãy giúp bác mang bình hoa ra phơi cho khô nhé.
3. Hướng dẫn
Hoạt động 1:
Ôn đếm đến 3, nhận biết nhóm số lượng trong phạm vi 3
- Cô dẫn dắt: Các bác công nhân nhà máy gốm vừa cho ra lò
các sản phẩm rất đẹp. Hãy đếm giúp các bác nhé!
+ Có bao nhiêu lọ hoa?
- Cho trẻ đếm số lượng, tổ nhóm, cá nhân trẻ đếm, ngoài
ra còn có các chậu cảnh/ lọ lục bình nữa hãy cùng đếm nào?
Hoạt động 2: Gộp
2 nhóm đối tượng thành 1 nhóm trong phạm vi 3 và đếm
- Bác công nhân
nhà máy gốm để 1 bình hoa ở ngoài để phơi,
còn 2 bình hoa được để trong xưởng.
- Cho trẻ đếm số lượng từng nhóm.
- Trời sắp mưa rồi. Hãy giúp bác xếp chúng vào 1 chỗ trong
xưởng đi nào. Cho trẻ xếp các bình hoa vào 1 hàng
- Cho trẻ đếm số lượng bình hoa vừa xếp, nói kết quả.
- Vì sao có 3 bình hoa.
- Trời lại nắng rồi. Các bạn hãy giúp các bác công nhân
xếp những bình hoa chưa khô ra ngoài nào.
Cho trẻ xếp 2 bình hoa ra ngoài.
- Cho trẻ đếm số lượng bình hoa mỗi nhóm
- Đến chiều các bình hoa đều đã khô cả hãy giúp các bác
xếp vào trong xưởng nào.
- Cho trẻ xếp hai nhóm thành một hàng ngang.
- Cho trẻ đếm số lượng bình hoa tạo thành, nói kết quả.
- Vì sao có 3 bình hoa?
Hoạt động 3: Củng
cố
a) Ai nhanh nhất
- Gộp 2 nhóm đối tượng
+ Cách chơi: Cửa hàng bách hóa tổ chức giảm giá. Các
khách hàng hãy nhanh tay đến mua để được hưởng ưu đãi.
+ Mua 1 con cá tặng 2
+ Có một con cá, được tặng thêm 2 con nữa là mấy con cá?
Đếm số lượng nhóm tạo thành và nói kết quả
+ Vì sao có 3 con cá?
b) Ai giỏi hơn
- Cách chơi: Chia thành 2 đội sẽ thi đua lên nhặt thêm
các đồ dùng, hàng hóa để tạo thành nhóm có 3 đối tượng.
- Luật chơi: Đội nào xếp đúng và nhiều sẽ chiến thắng.
- Tổ chức cho trẻ chơi, quan sát, động viên, khuyến
khích trẻ trong khi chơi.
4. Củng cố
Hỏi lại trẻ về cách gộp 2 nhóm thành 1 nhóm có 3 đối tượng
và đếm.
5. Kết thúc:
Nhận xét- Tuyên dương
|
- Trẻ chơi trò chơi
- Lắng nghe
- Vâng ạ
- Trẻ đếm
- Có 1.
- 2 chậu cảnh, 3 lọ lục bình.
- 1 bình hoa đem phơi. 2 bình hoa để ở trong trưởng
- 3 bình hoa.
- Vì 2 bình hoa thêm 1 bình hoa ở ngoài được 3 bình hoa
- Trẻ xếp 2 bình hoa.
- Trẻ đếm
- Trẻ xếp
- Trẻ xếp
- trẻ đếm 1,2,3. Tất cả có 3 bình hoa.
- 1 bình hoa thêm 2 bình hoa được 3 bình hoa.
- Lắng nghe
- 1 con cá thêm 2 con nữa là 3 con cá.
- Vì 1mua 1 con được tặng thêm 2 được 3 con cá
- Lắng nghe
- Trẻ chơi hứng thú.
- Trẻ trả lời.
- chú ý.
|
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH TRONG NGÀY.
+
Số trẻ nghỉ học ……………………… ( Ghi rõ họ, tên):
……………………………………………………………………………………..……..
+
Lý do: ……………………………………………………………………………………………………………………………………
+
Tình hình của trẻ trong ngày:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………
+ Rút kinh nghiệm sau khi tổ chức hoạt động (Đón trẻ - thể
dục sáng, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, hoạt động ăn, ngủ, hoạt động chiều )
…………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment