HĐKPXH: Hãy giới thiệu về mình
HĐKPXH: Hãy giới thiệu về mình Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động HĐKPXH: Hãy g...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hkpxh-hay-gioi-thieu-ve-minh.html
HĐKPXH: Hãy giới thiệu về mình
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
chuẩn bị
|
Tổ
chức hoạt động
|
HĐKPXH:
Hãy giới thiệu về mình.
HĐNT
-HĐCCĐ:
+ QS ỏo quần bạn gái.
-TCVĐ:
+ Cú bắt ếch
- Vẽ theo ý thích
HĐC
- Nhận biết sự liên quan
giữa ăn uống với bệnh tật
- HĐGóc
|
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ
sinh thân thể sạch sẽ, thương yêu giúp đỡ bạn bè.
- Rèn kỹ năng diễn tả về bản
thân, núi trọn cõu cú nghĩa.
- Trẻ biết tự giới thiệu về mình : Tờn, giới
tính, tuổi và sở thích.
- Trẻ biết được
đặc điểm nổi bật của ỏo quần bạn
gỏi
- Trẻ biết đóng vai Cũ đuổi bắt chú ếch.
- Chơi tốt TC cô tổ chức
-Trẻ biết sự liên quan giữa
ăn uống với bệnh tật
- Trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất
đồ chơi gọn gàng.
|
- Máy chiếu, các hình ảnh về bạn trai, bạn gái.
-một số hình ảnh về trang phục bạn trai, bạn
gái.
- Áo quần bạn gỏi
- Mũ cũ
Phấn vẽ, lau chùi đồ chơi ở sân.
- video về các món ăn và tác hại của việc ăn uống không đúng cách
- Đồ chơi ở các góc.
|
*Hoạt
động
1: "Cho
trẻ hát và vận động bài hát: "Cái mũi"
- Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hỏt và dẫn
dắt vào bài.
* Hoạt
động 2: :": Hãy giới thiệu về mình.
- Cụ cho trẻ về 5 nhóm tự thảo luận hảy giới
thiệu về mình.
- Sau đó cho về chỗ ngồi đại diện từng nhóm
lên giới thiệu về mình mình tên, là trai hay gái, tuổi, sở thích, ước mơ của
mình:
+ Mỡnh tờn gỡ? Là bạn trai hay gái?
+ Bao nhiêu tuổi, ngày sinh nhật?
+ Sở thích của tụi là gỡ?(Cụ gợi ý thêm cho
trẻ).
+ Ước mơ sau này lớn lên con sẽ làm gỡ?
- Cho trẻ xem hình ảnh bạn trai, bạn gái: Cho
trẻ nhận xét về đặc điểm giới tính: Đầu tóc,
trang phục.
* Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh bản thân
sạch sẽ, thương yêu giúp đỡ bạn bè,
*Hoạt
động 3: “: Chỳng mỡnh cựng chơi.
- TC 1: Ai
nhanh hơn
Khi cô giơ tranh bạn trai(gái) ở phía nào thì
các bạn trai(gỏi) chạy về phía đó
-TC 2: Thi
xem ai chọn đúng.
Chơi chọn trang phục phù hợp với bản thân mình.
*Hoạt
động 4: “ Bé nặn đồ chơi cho mình.
- Cô cho trẻ về bàn nặn đồ chơi bé thích.
*Hoạt
động 1: QS ỏo quần bạn gái
- Dặn dò trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm
vụ cho trẻ.
Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì mà trẻ quan sát được.
- Cô khái quát lại kết hợp giáo dục trẻ.
*Hoạt động 2: TCVĐ
Cũ bắt ếch”
- Cô giới thiệu tên trò
chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi 2-3 lần tùy theo nhu cầu hứng
thỳ của trẻ.
- Nhận xét kết quả chơi của trẻ.
+ Cho trẻ chơi trũ chơi tạo dỏng .
*Hoạt động
3: Vẽ theo ý thích
-Cụ cho trẻ về
nhúm vẽ về những gỡ mà trẻ thích
-Cụ chú ý bao quát, hướng
dẫn trẻ vẽ.
* Nhận biết sự liên quan giữa ăn
uống với bệnh tật
HĐ1: -Cô trò chuyện
với trẻ về các món ăn được chế biến từ rau củ quả và ích lợi của nụ
- Cho trẻ xem video tác hại
của việc ăn uống không đảm bảo, không đúng khoa học
- Cụ cho trẻ nhận xét, cụ
khỏi quỏt lại và giáo dục trẻ
HĐ2:
-
Cho trẻ chơi TC : “ thi xem đội nào giỏi”
- Cho trẻ về 3 nhóm chọn
trang liên quan giữa ăn uống và bệnh tật (ăn bẩn,
uống nước chưa nấu sôi dẫn đến các bệnh)
-Nhận xét sau khi trẻ chơi
* Hoạt động góc:
HĐ1:
- Cụ
trò chuyện về chủ đề đang học và
các góc chơi của trẻ
- Cho trẻ nhận vai chơi
HĐ2: -Trẻ chơi tự do
ở các góc ,cô chú ý tổ chức hướng dẫn trẻ chơi và nhận xét sau khi trẻ chơi
|
Đánh giá
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment