HĐLQVT So sánh chiều cao 3 bạn
HĐLQVT So sánh chiều cao 3 bạn Nội dung Mục đích yêu cầu chuẩn bị Tổ chức hoạt động HĐLQVT So sỏnh c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hlqvt-so-sanh-chieu-cao-3-ban.html
HĐLQVT So sánh chiều cao 3 bạn
Nội dung
|
Mục đích yêu cầu
|
chuẩn bị
|
Tổ
chức hoạt động
|
HĐLQVT
So sỏnh chiều cao 3 bạn.
HĐNT
-HĐCCĐ:
+QS bạn trai, bạn gỏi.
-TCVĐ:
+ Cỏo và thỏ
- Chơi tự do
HĐC
- Chơi trũ chơi “ tạo dáng”
- HĐG
|
- Trẻ biết phối hợp với nhau và tham gia tớch cực vào trũ chơi .
- Rèn cho trẻ kỹ năng so sánh
: cao nhất, thấp hơnthấp nhất.
-Trẻ nhận biết, phân biệt được
chiều cao khác nhau của 3 bạn
- Trẻ biết được
đặc điểm nổi bật của bạn trai , bạn gỏi
- Trẻ biết đóng vai cáo, các bạn cũn lại làm chỳ
thỏ đuổi bắt nhau.
Chơi tốt trò chơi.
.
- Trẻ nắm được cách chơi,
luật chơi
- Trẻ biết bảo quản đồ chơi, chơi xong biết cất
đồ chơi gọn gàng.
|
- Tranh vẽ hỡnh ảnh cao nhất, thấp hơn và thấp nhất.
- 3 chai sữa cao, thấp khỏc nhau
- Bạn trai, bạn gỏi.
- Mũ cỏo.
- Các đồ chơi ở sân, bóng,
cờ, phấn vẽ...
-xắc xụ
- Đồ chơi ở cỏc gúc.
|
*Hoạt động 1: "Ai nhanh nhất.
- Tỡm xung quanh lớp cú gỡ cao
hơn và thấp hơn.
- Cô cho trẻ chơi tỡm bạn, Một bạn cao tỡm 1 bạn thấp.
-Cô cho trẻ chơi trũ chơi "thi ai hái được hoa"
* Hoạt
động 2:Bạn nào cao hơn
- Cho 3 trẻ một cao, một thấp hơn, thấp nhất lên
lấy đồ chơi ở trên cao (Bạn cao lấy được,bạn thấp lấy không được). Cho trẻ
nhận xột vỡ sao?
+ Cho trẻ nhận xột chiều cao của 3 bạn.
+Cho cỏ nhõn , cả lớp.
+Vỡ sao con biết A cao nhất
, B thấp hơn và bạn c thấp nhất?
Cho trẻ nói nhanh:Cô nói A ,
trẻ nói cao nhất.Cô nói B thấp hơn và c thấp nhất ngược lại.bạn C thấp nhất,
bạn B cao hơn và bạn A cao nhất.
- Phỏt cho mỗi trẻ 3 hộp sữa
chiều cao khỏc nhau. Cụ hỏi trẻ trả lời.
*Hoạt
động 3: Ai giỏi nhất
-Cho trẻ chơi trũ chơi chọn
bạn.
+ Cách chơi: 3 đội lên chọn
cho đội mỡnh 1 bạn theo yờu cầu của cụ như: Thấp nhất, cao hơn và cao nhất.
+ Luật
chơi:Nhóm nào chọn không đúng sẽ bị thua.
- Trũ chơi:“tặng hoa”:
+ Cách chơi: 3 đội tặng hoa
vàng, xanh, đỏ cho 3 bạn có chiều cao khác
nhau. Đội nào dán được nhiều hoa và đúng đội đó sẽ thắng.
*Hoạt
động 4: Ai giỏi nào?
- Cho trẻ về bàn
tô màu các bạn cao nhất thấp hơn, thấp nhất.
*Hoạt
động 1: QS
bạn trai, bạn gỏi
- Dặn dò
trẻ trước lúc ra sân và giao nhiệm vụ cho trẻ.
Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì mà trẻ quan sát được.
- Cô khái quát lại kết hợp giỏo dục trẻ .
*Hoạt
động 2: TCVĐ Cỏo và
thỏ”
- Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi
và tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần tùy theo nhu cầu hứng thú của trẻ
- Nhận xột kết quả chơi của trẻ.
+ Cho trẻ chơi trũ chơi ”dung dăng dung dẻ”
*Chơi tự do:
Cho trẻ chơi xích đu ,cầu trượt .Cô bao quát, gợi ý hướng dẫn trẻ
chơi.
* Chơi Trũ chơi : Tạo dáng
HĐ1:
-Cụ giới thiệu tờn trũ chơi, cách chơi và luật
chơi.
- Cụ cho trẻ nhắc lại.
HĐ2: - Cô tổ chức
cho trẻ chơi. Trong quá trỡnh trẻ chơi cô bao quát, động viên khuyến khích
trẻ chơi.
- Nhận xét quá trình chơi
của trẻ.
* Hoạt động góc:
HĐ1:
- Cụ
trũ chuyện về chủ đề đang học và
các góc chơi của trẻ
- Cho trẻ nhận vai chơi
HĐ2: -Trẻ chơi tự do
ở các góc ,cô chú ý tổ chức hướng dẫn trẻ chơi và nhận xét sau khi trẻ chơi
|
Đánh giá
...........................................................................................................................................
Post a Comment